สมรักษ์ตกตาชั่งถอนเสื้อกล้ามกองทัพไทย

www.siamsport.com

สมรักษ์ คำสิงห์ รีดน้ำหนักไม่ลงตกตาชั่งในศึกมวยเสื้อกล้ามกองทัพไทย เจ้าตัวยืนยันพยายามเต็มที่แล้วแต่ลดไม่ไหวจริงๆ ขณะที่ วรพจน์ เพชรขุ้ม เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก คนล่าสุดไปไม่รอด หลังโดนนักชกดาวรุ่งลูกทัพฟ้า ตรีดนัย แสงทวีสุข ไม่กลัวศักดิ์ศรี เดินเบียดจนยุบแพ้พลิกล็อก แต่ยังมีโอกาสลุ้นเข้าชิงฯ ขณะที่บรรดานักชกทีมชาติรายอื่นๆ ก็ยังไม่ พลาดกวาดชัยได้ทั่วหน้า เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น กีฬากองทัพไทย ครั้งที่ 39 ที่เวทีมวยชั่วคราวโรงเรียนช่างฝีมือทหาร เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการชกวันที่สอง รอบแรก ใช้กติกา การชกแบบพบกันหมด ผู้ชนะสองไฟต์จะเข้าไปชิงชนะเลิศ

ช่วงเช้าก่อนชก ได้มีการชั่งน้ำหนักตัวตามปกติที่สนามกีฬากองทัพบก ปรากฏว่า เรือเอกสมรักษ์ คำสิงห์ ตัวแทนกองทัพเรือที่จะชกในรุ่นไลท์เวต พิกัดไม่เกิน 60 กก. เป็นวันที่สอง หลังจากวันแรกโชว์ผลงานได้ดีต้อนเอาชนะนักชกกองทัพบกมาขาดลอย และในวันนี้ สมรักษ์ มีคิวชกกับ ส.ต.ต.อำพล ไชยเทพ จากทีมตำรวจ หาก สมรักษ์ ชนะก็จะลอยลำเข้ารอบชิงฯ ทันที

ทว่าหลังจากที่ชั่งน้ำหนักครั้งแรก ปรากฏว่า สมรักษ์ มีน้ำหนักเกินอยู่ประมาณ 9 ขีด ต้องทำการลดน้ำหนัก โดยมี ร.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ โค้ชทีมตำรวจติดตามดูการทำน้ำหนักของ สมรักษ์ อย่างใกล้ชิด และปรากฏว่า สมรักษ์ พยายามลดเต็มที่แล้ว แต่ลดไม่ลง ในที่สุดจึงต้องถอนตัวออกไป ทำให้ อำพล ชนะผ่านแบบไม่ต้องออกแรง

ด้าน สมรักษ์ ได้เผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนต้องขอโทษแฟนมวยด้วย ที่ไม่สามารถขึ้นชกสร้างสีสันให้กับรายการนี้ได้ ตนพยายามลดน้ำหนักเต็มที่แล้วแต่ลดไม่ลง และต้อง ยอมรับในกติกาการแข่งขัน

ส่วนผลการชกในช่วงบ่ายนั้นมีคู่ที่น่าสนใจหลายคู่ รุ่น 57 กก. ส.อ.วรพจน์ เพชรขุ้ม จากทีม ทบ. เจอกับ จ่าอากาศตรีตรีพนัย แสงทวีสุข จาก ทอ. ยกแรก วรพจน์ คุมจังหวะดัก ต่อย แต่ ตรีดนัย ไม่กลัวเดินเบียดสู้ทันที ทำให้ วรพจน์ ต้องเปลี่ยนแผนมาดวลหมัด เกมการชกจึงเริ่มสนุก

ยก 2 ตรีดนัย อัดเน้นๆ ทำคะแนนได้จะแจ้ง วรพจน์ พยายามปักหลักแลกมีหมัด 1-2 สู้ ทว่า ตรีดนัย ยิ่งชกยิ่งดี รุนแรงและเข้าเป้าตลอด ยก 3 ตรีดนัย ยังเดินอัดไม่หยุด วรพจน์ วนหนีบล็อกหมัดแล้วตอบโต้คืน ทว่า ตรีดนัย ไม่สนใจไล่อัดทั้งล่างและบน ทำเอานักชกเหรียญเงินโอลิมปิกถอยร่นออกมาเล่นวงนอก ตรีดนัย ได้ใจเดินอัดเอาใจกองเชียร์ไปเรื่อยๆ กระทั่งครบ 4 ยก ตรีดนัย ชนะแต้มไปแบบสนุก ด้วยสกอร์ 38-28 มีลุ้นเข้ารอบชิงฯ

โดยไฟต์ต่อไปเจอกับ ยุทธพงษ์ มอไธสงค์ จากตำรวจ หาก ตรีดนัย ชนะก็จะเข้าชิงดำกับ วรพจน์ เพราะรุ่นนี้มี 3 คน และ ยุทธพงษ์ แพ้สองไฟต์ แต่ถ้า ยุทธพงษ์ ชนะ ตรีดนัย ทั้งสามคนต้องจับสลากวัดดวงเข้าไปชิงฯ

ขณะที่ผลการชกคู่อื่นๆ รุ่น 48 กก. ส.อ.แก้ว พงษ์ประยูร (ทบ.) ชนะผ่าน ส.ต.ต.วีระเดช ศรีสุข (ตร.) ทำให้ แก้ว เข้ารอบชิงฯแน่นอนแล้ว โดยไปเจอกับ จ่าโทศาสตร ทาแน่น (ทร.) ที่ชนะคะแนน จ่าอากาศโทนฤมิตร สิทธิเสนา (ทอ.) 27-12, รุ่นฟลายเวต จ่าเอกสุบรรณ พันโนน (ทร.) ชนะคะแนน สิบตรีสุธิชา นาเพชร (ทบ.) 29-10 เข้ารอบชิงชนะเลิศแน่นอน, จ่าอากาศโทโยต้า แสนศรี (ทอ.) ชนะคะแนน สิบตำรวจตรีสุวัฒน์ สามหาดไทย (ตร) 27-18

รุ่นแบนตั้มเวต จ่าโทแท่งทอง คลองจันทร์ (ทร.) ชนะอาร์เอสซี สิบตำรวจตรีสมภพ พูลทอง (ตร) ยก 5, รุ่นไลต์เวต สายลม อาดี (ทอ.) ชนะอาร์เอสซีเอาต์สกอร์ อส.ทพ.ปรีดา เอี่ยมสูงเนิน (ทบ.) ยก 3 (23-3), รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต จ่าโทพัฒน์พงษ์ รักษาผล (ทร.) ชนะอาร์เอสซีเอาต์สกอร์ สิบตำรวจตรีศรีสุวรรณ หันษา (ตร.) ยก 2 (25-5), สิบเอกพิชัย สาโยธา (ทบ.) ชนะคะแนน จ่าอากาศโทตั๋น ด่านสมัคร (ทอ.) 24-12

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์