ไทยคว่ำนิว ซีแลนด์ 3-1 นัดเกียรติยศตะวัน

ทีมชาติไทยเอาชนะนิว ซีแลนด์ 3-1 ในเกมเกียรติยศอำลาทีมชาติของ ตะวัน ศรีปาน


ผลการแข่งขันฟุตบอลนัดเกียรติยศที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เนื่องในโอกาสอำลาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการของ ตะวัน ศรีปาน มิดฟิลด์จอมเก๋าดีกรีทีมชาติไทย วัย 37 ปี ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา
ปรากฏว่า ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมชาตินิว ซีแลนด์ ไปได้ด้วยสกอร์ 3-1

ในนาทีที่ 15 ทีมเยือน นิว ซีแลนด์ เป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก คริส ไบรท์ หัวหอกดาวรุ่งวัย 22 ปีที่ไปค้าแข้งในกรีซ กับทีม แพนเซร์ไรกอส เอฟซี แต่ทีมไทยสามารถตีเสมอได้ทันควันจาก ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงวัย
20 ปี จากทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 16

จากนั้นในนาทีที่ 20 ตะวัน ศรีปาน กองกลางจากบีอีซี เทโร เจ้าของแม็ทช์เกียรติยศในวันนี้ก็โชว์ฟอร์มซัดประตูสุดท้าย ในชีวิตการเล่นทีมชาติไทยให้ทีมไทยออกนำนิว ซีแลนด์ เป็น 2-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ในครึ่งหลังนาทีที่ 70 ธีรศิลป์ แดงดา หลุดเข้าไปยิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ช่วยให้ทีมชาติไทยนำห่างเป็น 3-1 จากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบเกมไทยเป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์ 3-1

ทั้งนี้ ตะวัน ศรีปาน ติดทีมชาติไทยนัดแรก เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2536 ในรายการ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดเจอกับทีมชาติบังคลาเทศ โดยมีสถิติยิง 24 ประตู จากการรับใช้ทีมชาติไทย146 นัด ส่วน
การค้าแข้งในระดับสโมสรนั้น ตะวันเคยค้าแข้งกับสโมสรราชวิถี สโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ ก่อนที่จะย้ายไปค้าแข้งในศึกเอสลีก สิงคโปร์ กับทีมเซมบาวัง เรนเจอร์ส และทีม ฮอง อันห์ ยา ลาย ในวีลีก ของเวียดนามก่อนจะกลับมาค้าแข้งในประเทศกับทีมบีอีซี เทโรศาสน

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์