ตะวันตื่นเต้นเกมเกียรติยศ


"ตะวัน ศรีปาน"

ชื่อนี้คือชื่อที่อยู่คู่วงการฟุตบอลไทยมานาน

มิดฟิลด์เท้าชั่งทองได้โลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังเมืองไทยกว่า 16 ปี สร้างเกียรติประวัติและความภาคภูมิใจให้แฟนบอลชาวไทยได้ชื่นมื่นมานับไม่ถ้วน เป็นนักเตะที่สุภาพทั้งในและนอกสนาม

ระยะหลังยังก้าวขึ้นไปทำหน้าที่โค้ชเมื่อสภาพร่างกายโรยราลงไป

จากการอุทิศตัวเพื่อวงการลูกหนังไทยมายาวนาน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้จัดเกมเทสติโมเนียล แมตช์ หรือแปลเป็นไทยว่า
 
เกมแห่งเกียรติยศ หรือจะให้เข้าใจง่ายกว่านั้น น่าจะเป็น แมตช์อำลาสนาม ให้ ตะวัน ศรีปาน ในวันเสาร์ที่ 28 มี.ค.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 18.30 น. โดยเอ็นบีทีหรือช่อง 11 เดิม จะยิงสดให้ชมถึงที่บ้าน โดยทีมชาติไทยจะพบกับ "กีวี" นิวซีแลนด์ ภายใต้การคุมทีมของ ปีเตอร์ รีด

ความพิเศษของนัดนี้ก็คือ
 
ได้มีการเชิญอดีตนักเตะทีมชาติไทยหลายคน
โดยเฉพาะชุดดรีมทีม ที่เคยสร้างชื่อกระฉ่อนมาโชว์ฝีเท้ากันอย่างคับคั่ง นำโดย เพื่อนซี้สุดเลิฟ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, โชคทวี พรหมรัตน์, ชูเกียรติ หนูสลุง, สุชิน พันธ์ประภาส, สมาน ดีสันเทียะ, สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ รวมไปถึง ดุสิต เฉลิมแสน ที่ปัจจุบันเป็นโค้ชให้ทีมฮองอันห์ยาลาย ในเวียดนามด้วย

ตะวัน ศรีปาน ที่จะเล่นแมตช์นี้เป็นนัดสุดท้ายโดยจะสวมปลอกแขนกัปตันทีม กล่าวภายหลังการฝึกซ้อมเตรียมตัวในนัดนี้อย่างตื่นเต้นว่า รู้สึกใจหาย หลังจากได้รับใช้ทีมชาติมาถึง 16 ปี และขอขอบคุณสมาคมที่จัดแมตช์อำลาให้ พร้อมฝากเตือนนักเตะรุ่นน้องให้ประพฤติตัวเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน

"สภาพร่างกายของผมตอนนี้มีความฟิตอยู่ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ น่าจะลงเล่นได้สบาย ส่วนเกมนัดนี้เป็นเกมสุดพิเศษของผม ถือว่าเป็นเกียรติมากๆ ที่สมาคมฟุตบอลได้จัดให้อย่างยิ่งใหญ่ ผมอยากจะเชิญชวนแฟนบอลเข้ามาชมเกมเยอะๆ เพื่อเป็นเกียรติในงาน ที่มีค่าสำหรับตนเองในวันนั้น"

ส่วนอนาคตหลังจากนี้ "เจ้าแบน" เปรยถึงการกลับมาช่วยทีมชาติในฐานะสต๊าฟโค้ชในอนาคตว่ามีความเป็นไปได้เหมือนกัน

"ตอนนี้ผมยังทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชควบคู่กับการเป็นผู้เล่นให้บีอีซี เทโรฯ อยู่ ถ้าในอนาคตข้างหน้ามีความรู้ มีการเรียนเพิ่มพูนความสามารถ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้มากกว่านี้ ผมก็พร้อมกลับมาช่วยชาติถ้ามีโอกาส"

ถึงอย่างไรก็ยังเวียนวนอยู่ในวงการลูกหนัง ไม่หนีไปไหน รับประกันได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์