“สตีฟ” ตามหา แข้งไทยไกลบ้าน ดึงเสริมทีมชาติ เด็กสวิสเอาจริง ขอคัดบอลไทย

คมชัดลึก :นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ “ปีเตอร์ แลง” เอาจริง ส่งพี่สาวเข้าเจรจาสมาคมฟุตบอลขอทดสอบฝีเท้าลุ้นเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติไทย ขณะที่ สตีฟ ดาร์บี้ สตาฟฟ์โค้ชชาวอังกฤษ รับอาสาตามหานักเตะไทยไกลบ้านที่เล่นอยู่ในยุโรป ยอมรับเคยได้ยินชื่อ สุภัทร รุ่งรัศมี ในทีมปอร์ทสมัธ

 เตรียมหาข้อมูลว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ ด้าน ปีเตอร์  รีด ยังลาพักไม่เลิกเลื่อนกำหนดเวลากลับเมืองไทย
 ภายหลังจากพานักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ไปอุ่นเครื่องกับทีม “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดีอาระเบีย ที่เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และขอลากลับประเทศอังกฤษมาเป็นเวลากว่า 1 เดือนเต็ม ถึงตอนนี้ ปีเตอร์ รีด เฮดโค้ชทีมชาติไทยยังไม่ได้ยืนยันกำหนดการเดินทางกลับเมืองไทย ซึ่งจากเดิมกุนซือเมืองผู้ดีมีกำหนดกลับไทยในวันที่ 10 มีนาคม แต่เลื่อนเวลาออกไปจากกำหนดเดิม
 “เสี่ยง้วน” ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผช.เลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทย เปิดเผยว่า แม้ ปีเตอร์ รีด จะยังไม่ได้เดินทางกลับมาเมืองไทย แต่ประสานงานกับสตาฟฟ์โค้ช คือ สตีฟ ดาร์บี้ อยู่ตลอดเวลา เรียกว่าเวลานี้ สตีฟ ดาร์บี้ ทำหน้าที่แทน ปีเตอร์ รีด ทั้งการเข้าไปดูฟอร์มของนักเตะในไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึงรายการต่างๆ อย่าง เอเอฟซี คัพ เพื่อหาผู้เล่นฟอร์มดีที่จะเรียกเข้ามาทดสอบฝีเท้าในทีมชาติไทย
 “นอกเหนือจากนักเตะสโมสรของไทยแล้ว ล่าสุดพี่สาวของ ปีเตอร์ แลง นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ที่เล่นอยู่กับทีมชาฟฟ์เฮาเซน ในดิวิชั่น 2 ของสวิตเซอร์แลนด์ เดินทางมาที่สมาคมฟุตบอลเพื่อนำดีวีดีการเล่นของ ปีเตอร์ แลง มามอบให้ สตีฟ ดาร์บี้ เพราะปีเตอร์ แลง ต้องการที่จะมาเล่นให้ทีมชาติไทย ซึ่ง สตีฟ ดาร์บี้ ส่งอีเมลแจ้งเรื่องไปให้ ปีเตอร์ รีด รับทราบเรียบร้อยแล้ว” เสี่ยง้วน กล่าว
 ด้าน สตีฟ ดาร์บี้ กล่าวว่า เคยได้ยินว่ามีนักเตะไทยคนหนึ่งเล่นอยู่กับทีมปอร์ทสมัธ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รู้สึกจะชื่อว่า สุภัทร รุ่งรัศมี แต่เคยได้ยินชื่อมานานตั้งแต่สมัยเยาวชนแล้ว หลังจากนั้นนักเตะคนนี้ก็หายไปเลย คงต้องเช็กข้อมูลกับทีมปอร์ทสมัธอีกครั้งว่ายังมีตัวตนอยู่หรือไม่ รวมถึงจะหาข้อมูลของนักเตะไทยคนอื่นๆ ด้วยว่ามีใครเล่นอยูในยุโรปบ้าง
 “เคยมีคนบอกเหมือนกันว่า มีนักเตะลูกครึ่งไทยเล่นอยู่ในลีกต่างๆ ของยุโรปหลายคน แต่ยังไม่มีข้อมูลที่ยืนยันได้แน่นอนว่าแต่ละคนมีตัวตนจริงหรือไม่ ตรงนี้ผมจะพยายามหาข้อมูลให้ได้มากที่สุด แต่ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าบางทีชื่อของนักเตะหลายๆ คนที่คนไทยรู้จัก ส่วนใหญ่จะรู้จักจากเกมคอมพิวเตอร์ อย่าง ฟุตบอลเมเนเจอร์ ซึ่งบางทีพวกเขาอาจจะไม่มีตัวตนจริงๆ ก็ได้ เพราะผมก็เคยเล่นเกมนี้อยู่เหมือมกัน” สตีฟ ดาร์บี้ กล่าว
 สำหรับ ปีเตอร์ แลง เคยติดต่อขอทดสอบฝีเท้ากับทีมชาติไทยมานานแล้วแต่ยังไม่เคยมาร่วมฝึกซ้อมเลย ซึ่งนักเตะลูกครึ่งไทย-สวิสคนนี้ อายุ 22 ปี เกิดวันที่ 16 เมษายน ปี 1986 เล่นตำแหน่งกองหลัง เคยเล่นทั้งในสวิสและเยอรมนีให้ทีมยู-21 บาเซิล ไฟร์บวร์ก วินเทอร์เธอร์ อัลท์สเตทเทน รวมถึงติดทีมชาติชุดอายุ 21 ปีของสวิตเซอร์แลนด์มาแล้ว ปัจจุบันเล่นอยู่กับชาฟฟ์เฮาเซน ทีมอันดับ 10 ในชาลเลนจ์ลีก หรือดิวิชั่น 2 ของสวิตเซอร์แลนด์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์