ข่าวบอลไทยพรีเมียร์ลีก

กิเลนคู่เปิดขุนพลทุ่ม25ล้านล่าแชมป์ไทยลีก

http://www.siamsport.co.th

กิเลนคู่ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด หวังสร้างประวัติศาสตร์ลูกหนัง ซิวไทยลีกแชมป์ที่ 3 ของสโมสร ในรอบ 3 ปี หลังกวาดแชมป์ ด.1, ด.2 มาเรียบ ขนยอดแข้งเมืองไทยล่าแชมป์ ทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, สลาฮูดิน อาแว พร้อมทุ่มเงินถึง 25 ล้านบาทสู้ เปิดตัว 8 มี.ค.นี้ ดวลเกือกนัดแรกเปิดบ้านรับ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือฯ 4 โมงตรง สยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 ยิงสดจากขอบสนามธันเดอร์โดม

นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด, มร.โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีม และนายพิทักษ์ ทับทิม ผจก.ส่วนประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมพิเศษ บริษัทไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก, นายวรรคสร โหลทอง กรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท อาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวชุดแข่งขัน ที่ห้องสปอร์ตเล้าจน์ สนามหญ้าเทียมจุฬาฯ เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา

โดยการสนับสนุนของ อาดิดาส และเครื่องดื่มโค้ก ที่ร่วมสนับสนุน เปิดตัวสโมสร กิเลนคู่ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ดิวิชั่น 1 ที่ได้สิทธิ์ขึ้นมาเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกเป็นฤดูกาลแรก ท่ามกลางสื่อมวลชนอย่างหนาตา

พร้อมกันนี้ ยังมีการเปิดตัวขุนพลนักเตะเมืองทองฯ ซึ่งระดมแข้งทองระดับแนวหน้าเมืองไทย นำโดย 4 นักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ปัจจุบัน ธีรศิลป์ แดงดา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ สลาฮูดิน อาแว รวมถึงดาวรุ่งอย่าง ยายา จากไอวอรี่โคสต์, กวิน ธรรมสัจจานันท์ เยาวชน 20 ปีทีมชาติไทย และนักเตะทีมเมืองทองด้วย

นายวิลักษณ์ โหลทอง กล่าวว่า ในปีนี้กระแสฟุตบอลไทยลีกถือว่าแรงกว่าทุกๆ ปี โดยได้รับความสนใจจากแฟนบอลมากมายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งทาง บ.อินสไพร์ฯ เองในฐานะที่ได้ร่วมสร้างทีมเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ขึ้นมาก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า สโมสรจะสามารถสร้างความฮือฮา และเป็นสีสันให้กับวงการฟุตบอลเมืองไทยได้เป็นอย่างดี

ทีมเมืองทอง มีความพร้อมไม่เพียงแค่เรื่องของคุณภาพฝีเท้านักเตะที่อยู่ในระดับแนวหน้าเมืองไทย แต่เรายังได้เป็นผู้บริหารสัมปทานในศูนย์กีฬา ธันเดอร์โดม ที่มีความสมบูรณ์แบบทั้งสนามแข่งขันฟุตบอล และสปอร์ตคอมเพล็กซ์ อื่นๆ เราหวังว่าจะเป็นหนึ่งในสโมสรของไทยที่ได้ชื่อว่าเป็นต้นแบบของฟุตบอลอาชีพ ที่กำลังจะเกิดเต็มตัวในเมืองไทยระยะเวลาอันใกล้นี้ด้วย

และแน่นอนสิ่งที่จะทำให้สโมสรเมืองทองฯ เป็นอาชีพได้คือ แฟนคลับที่หนุนหลัง เนื่องจากสโมสรเราตั้งอยู่ในเมืองทองธานี เราจึงคาดหวังจะดึงแฟนคลับที่เป็นผู้อาศัยในเมืองทองธานี และแฟนบอลในจังหวัดนนทบุรีและใกล้เคียงมาร่วมเป็นกำลังใจเคียงข้างทีมเรา หวังไว้ว่าอนาคตแต่ละนัดจะต้องมีแฟนบอลไม่ต่ำกว่า 5 พันคนต่อแมตช์ที่เราเล่นในบ้านเลยทีเดียว บิ๊กบริหารมือทอง กล่าว

ด้าน นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กล่าวว่า ผมเองมีใจรักในกีฬาฟุตบอลอยู่แล้ว และหวังอยากเห็นฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลก ทำให้เข้ามาร่วมสนับสนุน เริ่มด้วยการเข้าร่วมหุ้นในสถาบันฟุตบอล เจเอ็มจี อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ ผลิตนักเตะเยาวชนฝีเท้าดี เพื่อป้อนเข้าสู่บอลอาชีพ

ในอนาคตนักเตะเหล่านี้นอกจากจะเป็นฐานชั้นดีของทีมเมืองทองฯ แล้ว เรายังมองไกลถึงการพัฒนาวงการฟุตบอล โดยจะส่งนักเตะฝีเท้าดีทั้งของเจเอ็มจี และเมืองทองฯ ไปค้าแข้งบอลอาชีพทั้งในเอเชียและยุโรป และเป็นการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยโดยรวม นอกเหนือจากการนำทีมเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ไทยลีกให้ได้ ซึ่งปีนี้ทางผมเองได้ให้การสนับสนุนงบประมาณมากกว่าเดิมด้วย

ส่วน มร.โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ กล่าวถึงความพร้อมของทีมในการสู้ศึกไทยลีกว่า ถึงตอนนี้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยมีการทุ่มทุนดึงนักเตะระดับแนวหน้าของเมืองไทยมาร่วมทีม เพื่อหวังทำผลงานให้ดี แน่นอนเป้าหมายคือมุ่งหวังอยากจะคว้าแชมป์ที่ 3 ให้กับสโมสร ในปีนี้ หลังจากคว้าแชมป์ดิวิชั่น 2 และดิวิชั่น 1 มา 2 ปีติดต่อกัน แต่เรารู้ว่าทีมอื่นได้เตรียมทีมกันมาดีทุกทีม ยังไงคงมองแมตช์ต่อแมตช์ ไปเรื่อยๆ เพราะเราเปลี่ยนโครงสร้างทีมถึง 15-16 คนเลยทีเดียว

ขณะที่ นายพิทักษ์ ทับทิม ผจก. ส่วนประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมพิเศษ บริษัทไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด ซึ่งให้การสนับสนุนทีมเมืองทองฯ มาเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เผยว่า ทางยามาฮ่าและสโมสรเมืองทองฯ ได้เตรียมขยายกลุ่มเป้าหมายด้วยการทำกิจกรรมร่วมกับแฟนๆ ด้วยการเปิดคลินิกฟุตบอลให้กับเยาวชน

โดยการให้นักเตะเมืองทองฯ เป็นผู้ฝึกสอน รวมถึงการพาทีมไปตระเวนทัวร์แข่งขันทั่วประเทศ และจะมีการให้สิทธิพิเศษกับกลุ่มยามาฮ่า คลับ ผ่านทีมเมืองทองฯ และธันเดอร์โดม สปอร์ตคอมเพล็กซ์ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่ทางยามาฮ่า ซึ่งเป็นผู้นำด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งพร้อมจะทำเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอีกด้วย นายพิทักษ์ กล่าว

สำหรับงบประมาณคร่าวๆ ที่ทีมเมืองทองฯ วางไว้สู้ศึกไทยลีกฤดูกาลนี้สูงถึง 25 ล้านบาทเลยทีเดียว เนื่องจากดึงนักเตะดีกรีทีมชาติ และฝีเท้าดีเข้ามาร่วมในสโมสรกว่า 16 คน

ส่วนผลการอุ่นเครื่องหลังการแถลงข่าว ระหว่าง เมืองทองฯ พบกับ ราชประชา ที่เตรียมทำศึกฟุตบอลดิวิชั่น 2 ที่สนามจุฬาฯ หญ้าเทียม นั้น เมืองทองฯ ถล่มเอาชนะ ราชประชาไปได้สบายๆ 5-0 โดยได้ประตูจาก พิชิตพงษ์ เฉยฉิว น.23, 32, ธีรศิลป์ แดงดา น.30, 51 และสุริยา ดอมไธสงค์ น.37

ทั้งนี้ ทีมเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเตะไทยลีกนัดแรก วันที่ 8 มี.ค. เปิดบ้านที่สนามธันเดอร์โดม พบกับ การท่าเรือไทย เอฟซี เวลา 16.00 น. สยามกีฬาทีวี ช่องเอ็นบีที 19 ถ่ายทอดสดให้ชมกันทั่วประเทศตั้งแต่เวลา 15.30 น. โดยที่หน้าสนามจะมีกิจกรรมให้ลุ้นรางวัลมากมาย พร้อมเปิดตัวทีมเชียร์เจ้าถิ่น อุลตร้า เมืองทองฯ อีกด้วย

...ที่มา
http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์