จา พนมรับบทหนุมานจุดไฟ เปิดมาร์เชียลอาร์ต

ไอเดียบรรเจิด "ศุภักษร" วางคอนเซ็ปต์ให้ "จา พนม" พระเอกนักบู๊ชื่อดัง รับบท "หนุมาน" จุดไฟเปิดศึกเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 1 หรือควงคู่กันจุดไปร่วมกัน พร้อมเนรมิตอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมากเป็นทิพยวิมาน มีราชรถพระสุริยาทิตย์ ตามท้องเรื่องมหากาพย์ "รามเกียรติ์"

 "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานสาขาพิธีเปิด-ปิดและไฟพระฤกษ์ ในคณะกรรมการสำนักเลขาธิการการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 1 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสาขา ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยสาขาพิธีเปิด-ปิดและไฟพระฤกษ์ได้เสนอของบประมาณ 11.9 ล้านบาท และกำลังรอการพิจารณาจากสำนักงบประมาณ 

 ทั้งนี้ภายหลังจากได้รับพระราชทานไฟพระฤกษ์แล้ว คณะกรรมการเห็นว่าจะเชิญไปประดิษฐาน ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ส่วนจะมีการจัดงานเฉลิมฉลองหรือวิ่งไฟพระฤกษ์เพื่อการประชาสัมพันธ์การแข่งขันนั้น ที่ประชุมเห็นว่าควรจะจัดงานเฉลิมฉลองในวันที่ 24 เมษายน ก่อนพิธีเปิดการแข่งขัน 1 วัน ส่วนการวิ่งไฟพระฤกษ์นั้น จะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์การแข่งขันมากยิ่งขึ้น แต่อาจจะไม่ต้องวิ่ง 75 จังหวัดทั่วประเทศ โดยจะเลือกจังหวัดที่เป็นตัวแทนของแต่ละภาค เพื่อแสดงให้เห็นถึงอารยธรรมประเพณีเก่าแก่ของประเทศไทยทั้ง 4 ภาค (เหนือ ใต้ อีสาน กลาง)

 นายศุภวัฒน์ จงศิริ หรือ "ศุภักษร" ผู้เชี่ยวชาญด้านการแสดงในพิธีเปิด-ปิดการแข่งขัน เปิดเผยถึงรายละเอียดต่างๆ ว่า พิธีเปิด-ปิดจะใช้แนวคิด "ศิลปะอันตราตรึง" โดยพิธีเปิดในเวลา 17.30-19.30 น. จะมีการแสดง 3 ชุด ได้แก่ 1.เกมส์ของน้ำใจ 2.ดินแดนแห่งรอยยิ้ม และ 3.เปลวไฟแห่งศิลปะ ส่วนพิธีปิดวันที่ 3 พฤษภาคม เวลา 17.30-19.30 น. เช่นกัน จะมีการแสดง 3 ชุด 1.เกมส์ของศิลปะ 2.ดินแดนแห่งจิตใจ และ 3.เปลวไฟแห่งความตราตรึง

 สำหรับอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งเป็นสถานที่เปิด-ปิด จะเนรมิตให้เป็นทิพยวิมานแห่งราชอาณาจักรไทย มีราชรถพระสุริยาทิตย์ สำหรับจุดไฟในกระถางคบเพลิง โดยหนุมานซึ่งเป็นตัวนำโชคประจำการแข่งขันด้วย โดยกำลังพิจารณาว่า "โทนี่ จา" จา พนม ยีรัมย์ พระเอกนักบู๊ของไทย ซึ่งอยู่ระหว่างการติดต่อทาบทามอาจจะรับบทหนุมานในการจุดไฟ หรือจุดไฟร่วมกับหนุมาน จะมีการตัดสินใจอีกครั้ง ในขณะที่การดับไฟในพิธีปิดนั้นหนุมานก็จะเป็นผู้หยุดรถพระอาทิตย์ และหาวเป็นดาวเป็นเดือนตามท้องเรื่องของมหากาพย์ "รามเกียรติ์"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์