บังยีเสนอวีเจ,นพ.ไพศาลชิงคนทรงคุณค่าAFC

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เสนอชื่อ วิจิตร เกตุแก้ว และ นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ลุ้นรางวัลบุคคลผู้ทรงคุณค่าสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย


ตามที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) มีนโยบายมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้แก่บุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่วงการฟุตบอลของเอเชีย โดยมอบหมายให้สมาคมฟุตบอลของประเทศสมาชิก พิจารณาเสนอบุคคลเข้ารับรางวัลดังกล่าวนั้น นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า รางวัลดังกล่าวเอเอฟซีแบ่งออกเป็น 3 ช่วงระยะเวลา ได้แก่ บุคคลทำคุณประโยชน์เพื่อวงการฟุตบอลเอเชีย ในรอบ 10 ปี, 20 ปี และ 30 ปี


ในปีนี้ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ พิจารณาเสนอชื่อ นายวิจิตร เกตุแก้ว ที่ปรึกษานายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่วงการฟุตบอลมาถึง 20 ปี และ นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ ที่ทำคุณประโยชน์มา 10 ปี เพื่อเข้ารับรางวัลดังกล่าว ส่วนอีกช่วงเวลา 30 ปีนั้น ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา ซึ่งบุคคลทั้งสองที่ได้เสนอชื่อในครั้งนี้ ต้องบอกว่ามีความเหมาะ และถือเป็นหน้าตาของประเทศไทย

พ่อบ้านสมาคมลูกหนังไทยกล่าวต่อว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมประวัติของบุคคลทั้งสอง ตั้งแต่เข้ามาทำงานให้แก่องค์กรฟุตบอลของเอเชีย จนถึงปัจจุบัน ก่อนส่งไปให้สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียพิจารณาอนุมัติ ทั้งนี้พิธีการมอบรางวัลดังกล่าวกำหนดมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่สำนักงานเอเอฟซี กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์