ช่วยกันเชียร์ น้องนก-แทม

การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ พีทีที พัทยา โอเพ่น 2009” ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 7.7 ล้านบาท ที่สนามเทนนิส รร.ดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ยังคงเป็นการหวดในรอบแรก ปรากฏว่าในประเภทหญิงเดี่ยว น้องอีฟณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย นักเทนนิสเยาวชนดาวรุ่งไทยวัย 17 ปี มือ 945 ของโลก ที่ได้สิทธิพิเศษ หรือไวลด์การ์ด พ่ายให้กับซาเนีย เมียร์ซา สาวนักหวดอินเดีย มือ 126 ของโลก เจ้าของแชมป์คู่ผสม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2009 ไปอย่างขาดลอย 6-7 (ไทเบรก 4-7), 5-7 ร่วงตกรอบไปน่าเสียดาย โดยใช้เวลาหวดทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 51 นาที

หลังการแข่งขันณิชาต์กล่าวว่า นี่เป็นการลงแข่ง เทนนิสรายการใหญ่ระดับดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ในชีวิตซึ่งรายการแรกเป็นการแข่งขันบางกอก โอเพ่น ปี 2007 ซึ่งครั้งนั้นเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก และครั้งนี้ก็ได้มาเล่นเมนดรอว์ ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก แต่ก็พยายามบอกตัวเองให้สู้เต็มที่ และไม่คิดว่าสกอร์จะออกมาสูสีอย่างนี้ ซึ่งประสบการณ์ที่น้อยทำให้ตนไม่รู้ว่าตัวเองจะต้องตียังไงต่อไป หรือในบางจังหวะก็รีบตีเร็วเกินไปทำให้ตีเสียในแต้มสำคัญและไม่สามารถปิดเกมปิดเซตได้ แต่ตนก็ถือว่านี่คืออีกประสบการณ์หนึ่งซึ่งตนก็ต้องนำมาปรับปรุงแก้ไขเกมหวดของตัวเองต่อไป ขณะที่ซาเนีย เมียร์ซา กล่าวว่า ณิชาต์ฝีมือดีมากไม่เหมือนคนมือ 900 กว่าแต่เหมือนกับอยู่ระดับท็อป 50 ของโลกเลยทีเดียว เล่นได้ดีทั้งลูกเสิร์ฟและสโตรกที่มีการวางบอลได้อย่างแม่นยำ ที่ตนชนะมาได้ก็เพราะว่าประสบการณ์ที่สูงกว่า

สำหรับผลการแข่งขันเมนดรอว์ รอบแรก หญิงเดี่ยว คู่อื่นๆ มีดังนี้ ยูไลยา เบย์เกลไซเมอร์ (ยูเครน) ชนะ อนาสตาเซีย โรดิโอโนวา (รัสเซีย) 6-2, 6-2, นัวซา ซิลวา (โปรตุเกส) ชนะ เจสซิกา มอร์ (ออสเตรเลีย) 6-2, 6-1, ยาโร สลาวา ชเวโดวา (คาซัคสถาน) ชนะ ทามิรา พาสเชก (ออสเตรีย) 6-3, 6-4, แคโรลีน วอซเนียคกี (มือ 2, เดนมาร์ก) ชนะ ชาน ยุง จาน (ไต้หวัน) 6-3, 6-0 เวรา ซโวนาเรวา (มือ 1, รัสเซีย) ชนะ แอนเดรญา คเลแพค (สโลวะเกีย) 6-4, 6-3 อิวานา ลิสจัค (โครเอเชีย) ชนะ เซซิล คาราตันท์เชวา (คาซัคสถาน) 6-2, 4-6, 6-3 ไซบิลล์ แบมเมอร์ (มือ 4, ออสเตรีย) ชนะ เออร์ซูลา รัดวานสกา (โปแลนด์) 6-4, 3-6, 6-1

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 11 ก.พ.นี้ รอบแรก หญิงเดี่ยว แทมมี่แทมมารีน ธนสุกาญจน์ สาวนักหวดไทยมือ 41 ของโลก มือวาง 6 ของรายการ เจอกับ อัคกุล อมันมูราโดวา สาวอุซเบกิสถาน มือ 82 ของโลกเป็นคู่ที่ 2 สนามหมายเลข 1 ซึ่งคู่แรกลงสนามแข่งขันเวลา 15.00 น. และในสนามเดียวกันนี้ น้องนกนพวรรณ เลิศชีวกานต์ ดาวรุ่งไทยมือ 1 เยาวชนโลก จะลงหวดกับซาฮา เพียร์ สาวอิสราเอล มือวาง 7 ของรายการ มืออันดับ 48 ของโลกเป็นคู่ที่ 3

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์