วรวีร์ขอโทษ! แฟนบอลไทย แก้ตัวนัดชิงวันนี้

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังจากที่ลงประเดิมสนามศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 39 ด้วยการเอาชนะเลบานอนไปหวุดหวิด 2-1 พร้อมเหตุการณ์วุ่นวายตะลุมบอนของนักเตะทั้ง 2 ทีมในสนาม และมีโปรแกรมลงฟาดแข้งในรอบชิงชนะเลิศกับทีม “โคนม” เดนมาร์ก ในวันนี้ (23 ม.ค.) เวลา 19.00 น. ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต โดยช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณถ่ายทอดสดให้ชม โดยก่อนหน้านั้นจะมีการแข่งขันคู่ชิงอันดับที่ 3 ระหว่างเลบานอนกับเกาหลีเหนือ ในเวลา 16.30 น.


ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมาขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของปีเตอร์ รีด ได้ลงเล่นเวตเทรนนิ่งกันภายในโรงแรมที่พัก ซึ่ง “เจ้าเบิร์ท” สุธี สุขสมกิจ มิดฟิลด์จอมเก๋าได้เดินทางกลับมาจากสิงคโปร์แล้ว


ปีเตอร์ รีด กล่าวถึงเรื่องที่ตัวเองลืมนาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ราคา 1.5 แสนบาท ไว้ที่โต๊ะบริเวณสระว่ายน้ำชั้น 3 ของโรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า ได้แจ้งความกับ สภ.เมืองภูเก็ตแล้ว โดยกุนซือทีมไทยกล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกมที่เราชนะเลบานอน ตนรู้สึกผิดหวัง แต่ ก็ได้พูดคุยกับนักเตะทุกคนแล้วว่าหากเรารักษาสมาธิได้ทีมจะได้เปรียบอีกเยอะ


สำหรับเกมนัดชิงกับเดนมาร์ก ยอมรับว่าเป็นงานที่ยาก เพราะคู่ต่อสู้มีรูปร่างที่สูงใหญ่และแข็งแกร่ง แต่ เชื่อว่านักเตะของเราสู้ได้สนุกแน่นอน ส่วนกรณีที่ตนยังใช้ระบบ 4-5-1 นั้นไม่ได้หมายความว่าเราจะเล่นเกมรับ เนื่องจากในจังหวะที่เราได้บอลเพื่อเปิดเกมรุก จะสามารถปรับเปลี่ยนมาเล่นเป็นระบบ 4-3-3 ได้ ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะมีปัญหาและนักเตะไทยก็สามารถทำได้ดีในเกมที่ผ่านมาแม้ว่าจะติดๆ ขัดๆ ไปบ้าง


โดย 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมไทย ที่คาดว่าจะลงสนามซดแข้งเดนมาร์ก ในเกมนี้ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กิตติศักดิ์ ระวังป่า แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ กับ ชลทิตย์ จันทคาม กองกลาง ปีกขวา สุเชาว์ นุชนุ่ม ปีกซ้าย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค มิดฟิลด์ตรงกลาง ดัสกร ทองเหลา (กัปตันทีม) พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และสุรัตน์ สุขะ กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา ยืนเป็นหัวหอกตัวเดียว


จากนั้น วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล ได้เปิดเผยเกี่ยวกับควันหลงเหตุการณ์วุ่นวายระหว่างไทยกับเลบานอนว่า ก่อนอื่นต้องกราบขอโทษแฟนบอลชาวไทยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแทนนักเตะไทยด้วย ยอมรับว่าทีมเรายังควบคุมอารมณ์ไม่ดีพอเมื่อโดนยั่วยุ ซึ่งตนก็เชื่อว่า ปีเตอร์ รีด ได้ทำความเข้าใจกับนักเตะแล้ว จึงอยากขอโอกาสให้กับนักฟุตบอลของเราอีกสักครั้ง ซึ่งตนเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก
 


และต่อข้อซักถามที่ว่า จะมีการปรับเปลี่ยนผู้ตัดสินในเกมนัดชิงชนะเลิศหรือไม่ “บังยี” กล่าวว่า ตนไม่อยากที่จะโทษผู้ตัดสิน เพราะเขาก็ทำไปตามหน้าที่ สาเหตุที่เราใช้ผู้ตัดสินไทยก็อยากที่จะให้มีประสบการณ์ ในการทำหน้าที่ อย่างไรก็ดีในเรื่องของผู้ตัดสินในนัดชิงชนะเลิศก็คงจะปรับเปลี่ยนอะไรไม่ได้แล้วอาจจะเพิ่มเรื่องของความแม่นยำให้มากขึ้น 


ขณะที่ มอร์เทน โอลเซน เฮดโค้ชเดนมาร์ก กล่าวว่า ทีมไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แถมยังมีกองเชียร์หนุนหลังอีกด้วย แต่ยังไงตนจะพยายามพาลูกทีมคว้าแชมป์ให้ได้
  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์