ท่าเรือร่วมชิงฟุตซอลเอเชีย

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย และคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฟุตซอลเอเชีย เปิดเผยว่า ในการแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอลคลับ แชมเปียนชิพ” ที่จะเริ่มจัดขึ้นเป็นปีแรก ระหว่าง 4-12 ก.ค.  ที่ประเทศอิหร่าน ด้วยการนำแชมป์ลีกของแต่ละชาติมาร่วมดวลเกือกเพื่อหาสุดยอดแชมป์ของเอเชียเหมือนกับฟุตบอลสนามใหญ่ สำหรับทีมไทย “การท่าเรือแห่งประเทศไทย” ในฐานะแชมป์ลีก ฤดูกาล 2008 จะได้สิทธิ์เข้าร่วม

โดยทั้ง 10 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ล้วนเป็นทีมชั้นนำในเอเชียที่มีการแข่งขันฟุตซอลลีก ประกอบด้วย อิหร่าน แชมป์เอเชีย, ญี่ปุ่น, อุซเบกิสถาน, คีร์กีสถาน, อิรัก, ออสเตรเลีย, กาตาร์, ทาจิกิสถาน, จีน และไทย ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 5 ทีม แข่งแบบพบกันหมด โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 30 เม.ย.นี้

ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย กล่าวอีกว่า การได้ สิทธิ์เข้าร่วมเตะกับทีมสโมสรชั้นนำของเอเชียครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อวงการฟุตซอลไทย เพราะอย่างน้อยแสดงให้ทุกชาติเห็นว่าทีมสโมสรของไทยมีฝีเท้าไม่เป็นรองใครในเอเชีย และนับเป็นนิมิตหมายที่ดีต่อการพัฒนาฟุตซอลไทยให้ก้าวไปสู่ระบบอาชีพอย่างเต็มตัว เพื่อต่อยอดสู่ ความสำเร็จในระดับโลก ที่สำคัญการแข่งขันครั้งนี้จะทำให้ทุกชาติตื่นตัวในการจัดลีกให้มีความแข็งแกร่ง ซึ่งหากลีกแข็งแกร่งก็จะทำให้มีตัวนักเตะฝีเท้าดีก้าวขึ้นมารับใช้ชาติมากขึ้น เมื่อถึงตอนนั้นโอกาสที่ทีมชาติไทยจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์เอเชียเป็นจริงแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์