บอลไทยขอ 9 แต้ม ลิ่วอช.คัพรอบท้าย ลีซอช่วยไทย ฉะแข้งอิหร่าน

แข้งทีมชาติไทยกลับถึงบ้าน หลังเสร็จศึกเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก ด้วยการบุกไปเก็บแต้มจากจอร์แดน "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า พ่อบ้านสมาคมลูกหนังไทยลั่นเก็บ 9 แต้มเพื่อเข้ารอบสุดท้ายให้ได้ "ปีเตอร์ รีด" เฮดโค้ชผู้ดี ฟิตจัด สั่งลูกทีมซ้อมต่อทันที พร้อมดึง 2 นักเตะเสริมทัพ อิสรพงษ์ ลิละคร และศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เพื่อสู้ศึกคิงส์คัพ 21-23 ม.ค.นี้ ที่ภูเก็ต ส่วน "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย จะกลับจากเบลเยียม มาเตะเอเชี่ยน คัพรอบคัดเลือก กับ อิหร่าน 28 ม.ค.นี้

 ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลทีมชาติไทย หลังจากเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2011 รอบคัดเลือก โดยบุกไปเสมอกับ จอร์แดน 0-0 เก็บ 1 คะแนนแรกได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ทีมนักเตะไทยเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว โดยมี "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และแฟนบอล มาต้อนรับอย่างอบอุ่น

 ปีเตอร์ รีด หัวหน้าโค้ชชาวอังกฤษ กล่าวว่า การเก็บ 1 คะแนนได้ ในการประเดิมเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือกนัดแรก ทำให้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งทีมยังต้องมีการปรับกันต่อไป ขณะนี้ ธนา ชะนะบุตร หลุดออกจากทีมไปแล้ว ทำให้เหลือนักเตะอยู่ในทีมเพียง 18 คนเท่านั้น แต่จะดึงนักเตะมาเสริมอีก 2 คน ได้แก่ อิสรพงษ์ ลิละคร และศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ซึ่งจากเดิมจะเรียกนักเตะถึง 4 คนเข้ามาเสริมทีมนั้น ปรากฏว่านักเตะเจ็บและลาบวช ทำให้ในทีมตอนนี้เหลือเพียง 20 คน ซึ่งน่าจะเพียงพอสำหรับการทำศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่ จ.ภูเก็ต วันที่ 21-23 มกราคม โดยทีมไทยจะเปิดสนามกับ เลบานอน ในวันที่ 21 มกราคมนี้ 

หัวหน้าโค้ชเมืองผู้ดี กล่าวอีกว่า นักเตะจะกลับมาซ้อมต่อทันทีในวันที่ 17 มกราคม จากนั้น วันที่ 18 มกราคม จะเดินทางไปยัง จ.ภูเก็ต เพื่อฝึกซ้อมต่อไป ซึ่งทีมไทยตั้งเป้าจะต้องคว้าแชมป์คิงส์คัพให้ได้ ขณะที่ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงประจำทีมที่เดินทางไปเล่นอาชีพที่สโมสรเค ลีร์เซ่ ในระดับดิวิชั่น 2 ที่เบลเยียม นั้น จะบินกลับมาสมทบกับทีมชาติไทยแน่นอน เพื่อลงเตะในศึกเอเชี่ยน คัพ 2011 รอบคัดเลือก ที่ทีมไทยจะเปิดราชมังคลากีฬาสถาน เจอกับทีมเต็งอย่างอิหร่าน ในวันที่ 28 มกราคมนี้  นี้ หลังจากนั้นทีมไทยยังมีโปรแกรมเตะอุ่นเครื่องอีกนัดกับ "สิงห์ทะเลทราย" ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากนั้นตนก็จะขอกลับประเทศอังกฤษเพื่อพักผ่อนเป็นเวลา 1 เดือน

 ขณะที่ นายองอาจ ก่อสินค้า กล่าวว่า พอใจกับผลงานและฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทย นัดที่เสมอกับจอร์แดน 0-0 หากทีมไทยจะหวังรอบไปเตะเอเชี่ยน คัพ 2011 รอบสุดท้ายที่กาตาร์ได้ ต้องมีอย่างน้อย 9 คะแนน ซึ่งก็มั่นใจว่าทีมชาติไทย จะทำได้สำเร็จ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์