ปีเตอร์ รีดขอดวงเสริมลุยศึกเอเชี่ยนคัพ


เร่งฟิต- ธีรศิลป์ แดงดา (ยืน) กับรณชัย รังสิโย สองดาวยิงทีมชาติไทย เข้าห้องออกกำลังกายพร้อมเพื่อนร่วมทีม เพื่อเตรียมทีมไปเยือน ทีมชาติจอร์แดน ศึกเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ในวันที่ 14 ม.ค.นี้ และบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ วันที่ 21-23 ม.ค.นี้ ที่จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่โรงแรมเรดิสัน ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชมาติไทย
 
ได้เรียกนักเตะทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชี่ยนคัพ และคิงส์คัพ เข้ารายงานตัว โดยการฝึกซ้อมในวันเดียวกันนั้น กุนซือทีมชาติไทยได้ให้นักเตะเล่นเวตเทรนนิ่งภายในโรงแรมแต่เพียงอย่างเดียว หลังจากนั้นได้เผยว่า ในวันที่ 8 ม.ค. นี้ ตนจะนำทัพนักเตะทีมชาติไทยไปฝึกซ้อมที่กาตาร์ เดินทางในเวลา 08.50 น. เที่ยวบิน คิวอาร์ 316 นักเตะจะเก็บตัวฝึกซ้อมที่กาตาร์จนถึงวันที่ 11 ม.ค. จากนั้นในวันที่ 12 ม.ค. จะเดินทางต่อเข้าสู่เมืองอัมมาน ประเทศจอร์แดน เพื่อแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือกกับทีมจอร์แดน หลังจากการแข่งขันแล้วในวันที่ 14 ม.ค. จะเดินทางกลับสู่ประเทศไทย และฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเดินทางไปภูเก็ตในวันที่ 18 ม.ค. และแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ในวันที่ 21 และ 23 ม.ค.

กุนซือทีมชาติไทยกล่าวต่อไปว่า

ในคิงส์คัพตนอาจจะเรียกนักเตะใหม่ๆ เข้ามาทดสอบฝีเท้ากับทีมชาติไทย และให้ลงพิสูจน์ของจริงในคิงส์คัพ ซึ่งเมื่อจบคิงส์คัพแล้วเรายังฝึกซ้อมต่อเนื่องต่อไปที่ภูเก็ต และบินกลับกรุงเทพฯ อีกครั้งในวันที่ 26 ม.ค. เพื่อมาทำศึกกับทีมอิหร่าน ในวันที่ 28 ม.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งในการพบกับทีมจอร์แดนนั้น ตนไม่สนใจว่าทีมจอร์แดนจะมีโค้ชเป็นชาวโปรตุเกส และจะได้รับข้อมูลจากโค้ชทีมเวียดนามที่เป็นชาวโปรตุเกสเหมือนกัน ตนมีเพื่อนสนิทอยู่ในตะวันออกกลางส่งข้อมูลเชิงลึกของทีมจอร์แดนมาให้ ในวันที่ 10 ม.ค. จอร์แดนจะอุ่นเครื่องกับทีมเวียดนาม เราน่าจะได้ข้อมูลเพิ่มขึ้นอีก สำหรับทีมจอร์แดนนั้น เกมการเล่น 5 นัดสุดท้ายที่ผ่านมา ยังไม่เคยพบกับคำว่าชัยชนะ ในขณะที่ตนพอใจนักเตะทีมชาติไทยทุกคน หากรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างที่ผ่าน
มา ตนมั่นใจว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จอร์แดนจะมีชัยเหนือเรา เราเองต่างหากที่ไม่ค่อยมีดวงช่วย ตนหวังว่านอกจากฝีเท้านักเตะแล้ว หากได้ดวงช่วยบ้างเราทำได้อย่างแน่นอน

ด้าน "เจ้าเบิร์ด"สุธี สุขสมกิจ จอมเก๋าของทีมชาติไทยที่เคยเคยบอกจะลาทีมชาติหลังชิงแชมป์อาเซียนได้เผยว่า
 
ตนยังไม่ได้คุยกับ ปีเตอร์ รีด เลย อย่างไรก็ตามตั้งใจว่าขอเล่นในนัดพบกับจอร์แดนและอิหร่านก่อน จากนั้นค่อยตัดสินใจกันใหม่ ยอมรับว่าทุกวันนี้ลงไล่ล่าฟุตบอลในเกมการแข่งขัน ตนรู้สึกเหนื่อย ทำให้อยากเปิดโอกาสให้รุ่นน้องขึ้นมาทดแทนจะเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่า แต่เมื่อโค้ชยังไว้ใจตน ตนขอทุ่มเทเพื่อชาติอย่างเต็มที่ก่อนอำลา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์