รีดชู ดัสกร ฝีเท้าเจ๋งเป้ง เล่นพรีเมียร์ได้สบาย

ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย
 
หยอดคำหวานชนิดน้ำตาลเรียกพี่ ชูแข้งไทยถ้าเสริมประสบการณ์ระดับนานาชาติอีกหน่อย ศักยภาพเล่นในระดับพรีเมียร์ลีกของอังกฤษได้สบาย เพราะฝีเท้าถึง โดยเฉพาะ "โกโก้" ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีม แม้ตัวเล็กแต่ทักษะและเบสิกสุดล้ำเลิศ ส่วนศึกใหญ่ปีฉลู ทั้ง เอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก และคิงส์คัพ เร่งแก้จุดอ่อน เรื่องความฟิตและจังหวะปิดสกอร์ต้องคมกว่านี้

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชาติไทย ภายใต้การนำของ ปีเตอร์ รีด กุนซือจากประเทศอังกฤษ ที่เข้ามารับงานแรกอย่างเป็นทางการ ต้องวืดแชมป์ศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008" ส่งท้ายปีหนู 2551 ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยยังมีโปรแกรมลงสู้ศึกใหญ่ต้นปีฉลู คือฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 21-23 มกราคมนี้, ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือกกลุ่ม อี โดยทีมไทยจะประเดิมสนามนัดแรกบุกไปเยือน จอร์แดน วันที่ 14 มกราคมนี้ ที่กรุงอัมมาน ทั้งนี้ทีมไทยจะเรียกนักเตะมารายงานตัวและฝึกซ้อมวันที่ 5 มกราคม

 ปีเตอร์ รีด กุนซือตาน้ำข้าวชาวอังกฤษเผยว่า

หลังจากที่พลาดแชมป์ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ" ทำให้ได้เห็นข้อบกพร่องของทีมไทยที่จะต้องนำมาแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะเรื่องการเข้าทำประตู ต้องมีความหลากหลายและเด็ดขาดมากกว่านี้ รวมไปถึงเรื่องระบบการเล่นที่เน้นระบบ 4-4-2 เหมือนประเทศอังกฤษ ดังนั้นเรื่องความฟิตนักเตะต้องเกินร้อย เชื่อว่าการเตรียมทีมต่อจากนี้จะต้องหนักกว่าเดิมเพื่อให้ทีมดีขึ้น


 “จากการคุมทีมไทยมาระยะหนึ่ง ผมยอมรับว่าศักยภาพนักเตะไทยหลายคนดีมาก หากได้เสริมเรื่องประสบการณ์เกมระดับนานาชาติ และความฟิตเชื่อว่าสามารถเล่นในพรีเมียร์ลีก ของอังกฤษได้แน่นอน โดยเฉพาะในรายของ ดัสกร ทองเหลา กองกลางกัปตันทีม ทักษะฟุตบอลดีมาก แม้รูปร่างค่อนข้างเล็กแต่ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะมีจุดเด่นที่ทดแทนได้คือเบสิกการเล่นบอลกับพื้นที่ดีมาก”

 กุนซือทีมช้างศึกเผยอีกว่า
 
สำหรับการแข่งชันฟุตบอลคิงส์คัพ และฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก กลุ่มอี ที่นัดแรกจะต้องเล่นกับจอร์แดน วันที่ 14 มกราคมนี้ ยอมรับว่าทั้งสองรายการเป็นงานหนัก แต่จะพยายามพาทีมคว้าแชมป์บอลคิงส์คัพมาครองให้ได้ ส่วนเอเชี่ยนคัพ เป้าหมายคือต้องผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่กาตาร์ในปีหน้าให้ได้เช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์