ไทยน้ำตาตก!ชวดแชมป์บอลซูซูกิคัพ

เวียดนาม ซัดประตูตีเสมอไทย ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ทำให้สกอร์รวม ชนะไทย 3-2 คว้าแชมป์ฟุตบอลซูซูกิคัพ2008 ไปครอง

ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2008 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่2 ที่ กรุงฮานอย ประเทศ เวียดนาม เวียดนาม เจ้าถิ่น ที่มีสกอร์นำ 2-1 เปิดบ้านรับทีมชาติไทย โดยรูปเกมช่วง10นาที ทั้ง2ทีมผลัดกันรุกและรับอย่างสนุก จนมาถึงนาทีที่ 21 ไทย ได้ลูกฟรีคิกทางกราบซ้ายสุธี สุขสุมกิจ ปั่นเข้าหัว ธีรศิลป์ แดงดา โขกเข้าไปตรงตาข่าย ให้ไทย บุกไปนำ1-0 ทำให้สกอร์รวมเสมอกันเป็น2-2

ครึ่งหลัง เวียดนาม เปิดเกมบุกเข้าใส่ไทยทันที จนเกมเริ่มหยุดหลายครั้งเนื่องจากมีการปะทะกันของผู้เล่นทั้ง2ฝ่าย ค่อนข้างดุเดือด จนมาถึงนาทีที่60 ไทย เกือบได้ประตูหนีเป็น2-0 จากการยิงไกลของธีรเทพ วิโนทัย
ด้วยซ้ายบอลพุ่งจะเสียบเสา จะนายทวารเวียดนาม ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิดหลังจากนั้นเป็น เวียดนาม ที่ครองบอลได้มากกว่าเปิดเกมรุกเข้าใส่ตลอดแต่ก็ไม่มีจังหวะจบสกอร์กลับเป็นทาง ทีมไทย ที่เล่นโต้กลับ และได้ลุ้นมากกว่า ทั้งจาก รณชัย รังสิโย และ ธีรศิลป์ แดงดา แต่ก็ไม่ผ่านมือนายทวารเวียดนาม เกมทำท่าจะจบด้วยสกอร์นี้ และต้องต่อเวลาออกไป แต่ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย เวียดนามตีเสมอจากการยิงของ เล คอง วิน กองหน้าเบอร์1ของ ทีม ยิงตีเสมอเป็น1-1 ทำให้สกอร์รวม2นัด เวียดนามชนะไทย 3-2คว้าแชมป์ ซูซูกิคัพ ไปครอง และนับเป็นแชมป์ประวัติศาสตร์ของประเทศเวียดนามอีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์