รีดยันไม่กลับไปคุมแมวดำ






src=http://advertising.sanook.com/images/null.gif


ภายหลังจากที่มีข่าวว่า ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษตกเป็นตัวเต็งที่ทีม แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ทีมดังในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ จะดึงตัวกลับไปทำหน้าที่ผู้จัดการทีมแทน รอย คีน ที่ลาออกไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


ปีเตอร์
ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย


ล่าสุด ปีเตอร์ รีด ที่คุมทีมชาติไทยลงเตะฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ซูซูกิ คัพ อยู่ที่ จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากอังกฤษให้กลับไปคุมทีมซันเดอร์แลนด์เลย แต่ถ้าได้รับการติดต่อจริงก็คงจะตอบปฏิเสธเพราะยังมีสัญญาอยู่กับสมาคมฟุตบอลไทยเป็นเวลาอีก 4 ปี

ผมจะทำ ทีมชาติไทย ต่อไปจนครบ 4 ปีตามที่ทำสัญญากับสมาคมฟุตบอลไทยไว้ หรือจะทำทีมไปจนกว่าสมาคมฟุตบอลไทยจะบอกยกเลิกสัญญาการคุมทีม การที่จะกลับไปคุมทีม ซันเดอร์แลนด์ ในตอนนี้คงต้องตอบปฏิเสธไป ปีเตอร์ รีด กล่าว

อย่างไรก็ตามสื่อในอังกฤษต่างตีข่าวว่า ปีเตอร์ รีด จะกลับมาอังกฤษ โดยอ้างจากบทความของ กุนซือชาวเมืองผู้ดี ที่เขียนลงในหนังสือพิมพ์เดลี เมล ซึ่งกล่าวถึงชัยชนะของ ทีมชาติไทย ต่อเวียดนาม 2-0 พร้อมกับได้ยินข่าวว่า ซันเดอร์แลนด์ ต้องการให้กลับไปคุมทีมอีกหน ซึ่งเขาก็มีความสนใจ แม้ว่าประเทศไทยจะเป็นสถานที่น่าตื่นตาตื่นใน พร้อมกับช่วยเพิ่มประสบการณ์ แต่ทุกคนอยากจะทำงานในอังกฤษ นักฟุตบอลมีความฝันที่จะได้เล่นที่อังกฤษ และตัวเขาเองรู้ดีว่าคงไม่สามารถทำงานต่างแดนได้ตลอดไป

ในบทความของ ปีเตอร์ รีด ยังกล่าวอีกว่า ในสัญญาที่ทำเอาไว้กับทีมไทย อนุญาตให้เขาสามารถเจรจากับสโมสรจากอังกฤษ หากสโมสรใดแสดงตัวออกมาว่าสนใจ ดังนั้นทั้งหมดขึ้นอยู่กับ ไนออล ควินน์ (ประธานสโมสรซันเดอร์แลนด์)

นอกจากนั้น กุนซือทีมชาติไทย ยังเขียนด้วยว่า เขาเคยพาทีม ซันเดอร์แลนด์ จบอันดับ 7 ในพรีเมียร์ลีก 2 หน และคิดว่านั่นคือผลงานที่ดีที่สุด ก่อนจะตกมาอยู่อันดับ 4 จากท้ายตาราง ถึงแม้ว่าจะจากสโมสรมาโดยไม่เป็นที่พอใจของกองเชียร์มากนัก แต่สถิติที่ออกมาก็ดีกว่าตอนนี้ และถ้ากลับมาก็มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จอีกครั้ง

ด้าน บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องขอดูข่าวจากอังกฤษก่อน แต่จากการพูดคุยกันล่าสุดกับ ปีเตอร์ รีด โค้ชาวอังกฤษบอกว่าจะอยู่คุม ทีมชาติไทย ต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์