ไทยพลิกแซงอินโดลิ่วชิง

นายขนมต้ม!ไทยพลิกแซงอินโดลิ่วชิง

ไทยแลนด์แดนสยามสวมหัวใจนายขนมต้มทั้งบู๊ทั้งบุ๋นยิงแซงอินโดนีเซียจากสองประตูของลีซอและรณชัยเบียดคว้าชัย 2-1 รวมผลสองนัดชนะ 3-1 เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอล เอเอฟซี ซูซูกิ คัพตามเป้าอย่างสะใจแฟนบอลทั่วประเทศ

ฟุตบอล เอเอฟซี ซูซูกิ คัพ

ไทย 2-1 อินโดนีเซีย

ประตู :
0-1 โนวา น.8,1-1 ลีซอ น.72,2-1 รณชัย น.88

เกมการแข่งขัน เริ่มต้นแบบที่ ทีมไทยดูเหมือนจะได้เปรียบ แต่ไม่ทันจะตั้งเกมติดแฟนบอล ณ รัชมังคลา กีฬาสถาน ต้องเงียบกริบ เมื่อทีมเยือน อินโดนีเซีย ได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 8 จากลูกเตะมุมก่อนที่โนวาวิ่งสอดมาเสาแรกโขกเบียดเสาใกล้เผาขนท่ามกลางนักเตะไทยยืนมองหน้ากันงงส่วนเกียรติศักดิ์ ระวังป่าก็ไม่ได้ทำอะไร อินโดบุกมานำ 1-0 สกอร์รวม เสมอกัน 1-1

เกมการแข่งขันเข้มข้นตั้งแต่ต้น ทีมไทยพยายามทวงประตูคืนให้เร็วที่สุด แต่ยังคงไม่มีจังหวะเหน่งๆพอที่จะเป็นประตูจากการพยายามวางบอลยาว ขณะที่ทีม อินโดนีเซีย เองก็ฉวยโอกาสในจังหวะโต้กลับทำเสียวได้เนืองๆ

เกมรุกของไทย ยังคงสร้างความหวาดเสียวได้เรื่อยๆขณะที่ อินโดนีเซีย ลงมาอุดกัน 9 ตัวหน้าประตู จนนาทีที่ 25 ลีซอ ได้วอลเลย์เหน่งๆ กลางประตู ลูกพุ่งชนคานแทบหัก พลาดโอกาสได้ประตูอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 29 ณัฐพงศ์ ได้โอกาส ตีลังกาจักรยานอากาศ แต่ลูกไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู

แต่ทว่าการบุกเพลินของทีมไทยทำให้หวิดเสียประตู นาทีที่ 33 ทีมอินโดนีเซีย หวุดหวิดจะได้ประตูนำ จากจังหวะสวนกลับ แต่กองหลังทีมไทยยังตามสกัดไว้ได้ในจังหวะสุดท้าย ก่อนนาทีที่ 36 ทีมไทยพลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดาย เมื่อ สุเชาว์ เปิดจากเส้นหลังสั้นๆ แต่ดันไม่ผ่านกองหลังอินโดนีเซียซะอย่างงั้น

ก่อนหมดครึ่งแรกมีเหตุการณ์วุ่นวายเมื่อดัสกรกะไล่แข้งอินโดออกหลังเจอหัวดุนแล้วผลักลงไปนอนดิ้นพล่านยังดีกรรมการและไลน์แมนไม่บ้าจี้ตาม หมดครึ่งแรกไทยตามอยู่ 1-0 ท่ามกลางเกมที่ดุเดือดเลือดพล่าน

ครึ่หลังเล่นมา 2-3 นาทีอัตตามานทำฟาว์ลติดๆกันสองครั้งจนผู้ตัดสินต้องแจกใบเหลืองให้หยุดความระห่ำซักที

อินโดนี่น่าจะเอานวมลงมาด้วยเพราะตอนนี้ตามเก็บไทยทุกจังหวะ ตอดเป็นปลาซิวจนแฟนบอลร้องโห่ด้วยความไม่พอใจมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว

นาที 58 มวยเกิดขึ้นอีกแล้วเมื่อไทยเราไม่เตะบอลทิ้งให้อินโดฯหลังมีคนเจ็บเลยเล่นต่อจนเกือบได้ประตูพอบอลตายสุเชาว์เจอแข้งทีมเยือนวิ่งมาเอาเรื่องจนล้มลง แถมดัสกรเจ้าเก่ามาเอาเรื่องจนวุ่นวาย สุดท้ายอิสมานเจอใบเหลืองไป

ไทยยังหาทางเจาะสวยๆไม่ได้เลยเพราะอินโดตั้งรับหน้าประตูกันแน่นมากบอลเปิดจากด้านข้างของเราก็ขาดๆเกินๆ ทำให้ตอนนี้สถานการณ์น่าเป็นห่วงเพราะหากเจอสวนหรือลูกตั้งเตะแล้วเราเสียอาจถึงพังได้ง่ายๆ

นาที 64 ไทยได้เสียวสุรีย์เปิดบอลจากปีกขวาให้ธีรศิลป์โขกแต่บอลไม่แรงพอทำให้มาร์คุสบินเซฟเอาไว้ได้สบาย

ลีซอนี่ก็หน้าด้านเล่นยากทำเสียเองบ่อยแล้วยังมาพุ่งล้มจะเอาฟรีคิกหน้าเขตโทษอีกและนาทีต่อมาทีมเยือนเกือบได้ลูกสองเมื่อจังหวะโต้กลับบูดี้ ซาดาร์โซโน่หลุดจากการผ่านบอลข้ามหัวมาให้ของเพื่อนแต่จังหวะกำลังจะง้างเกือกยิงเจอเราสไลด์ออกหลังเสียเตะมุม

อีกนาทีถัดมาไทยเกือบได้ส้มหล่นเมื่อสุรีย์วางยาวจากกลางสนามบอลทำท่าจะไม่มีอะไรแต่ยูเลียนโต้ดันไม่ยอมขึ้นโหม่งจะปล่อยให้มาร์คุสทำให้ลีซอดูดบอลลงตรงระยะ 7 หลาก่อนแตะหนีแล้วยิงเต็มๆติดเซฟมาร์คุสที่พุ่งปัดดักทางเอาไว้สุดยอด

นาที 71 ไทยเราน่าจะตีเสมอได้สุดๆจากจังหวะเตะมุมบอลขลุกขลิกก่อนมาเข้าทางดัสกรที่จับบอลในเขตโทษก่อนยิงเน้นๆบอลบดถากเสาออกไปนิดเดียว

แต่แล้วอีกนาทีเดียวไทยมาเอาจนได้เมื่อจังหวะการต่อบอลที่ลิเวอร์พูลยังอายเมื่อดัสกรแทงบอลจากหน้าเขตโทษให้ธีรศิลป์วิ่งตัดหลังแนวรับหลุดเข้าเขตโทษก่อนตบบอลมาเสาสองให้ลีซองวิ่งมาแปยัดเผาขนเข้าไป ไทยเสมอแล้วแต่รวมสองนัดนำ 2-1

ไทยเราพอตีเสมอก็หันมาเล่นช้ารัดกุมล่อให้อินโดนีเซียบุกขึ้นมาบ้างคราวนี้มาร์คุสเวลาเซฟไม่ค่อยเจ็บแล้ว ก่อนหน้านี้รับท่าไหนต้องลงไปนอนระลึกชาติก่อน

ก่อนหมดเวลา 2 นาทีไทยเรามาได้ประตูขึ้นนำอย่างสะใจจากจังหวะเปิดฟรีคิกทางกรอบโทษฝั่งขวาของดัสกรเป็นชลทิศที่โขกไปแฉลบกองหลังอินโดฯก่อนมาเข้าทางรณชัยตัวสำรองวิ่งมาซัดด้วยอีซ้ายระยะจุดโทษบอลแฉลบก่อนตุงตาข่ายเข้าไปไม่มีเหลือ ไทยเราชนะ 2-1 รวมสองนัดชนะ 3-1 เข้าชิงชนะเลิศเลกแรกในวันพุธที่ 24 นี้สมใจหมาย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ไทย :
กิตติศักดิ์ ระวังป่า,สุรีย์ สุขะ,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์,ชลทิต จันทคาม,ณัฐพงษ์ สมณะ,สุรัตน์ สุขะ,ดัสกร ทองเหลา,สุเชาว์ นุชนุ่ม,อาทิตย์(พิชิตพงษ์ น.81),ธีรเทพ วิโนทัย,ธีรศิลป์ แดงดา(รณชัย น.83)

อินโดนีเซีย : มาร์คุส ริห์ฮิน่า,อิสเหม็ด ซอฟยาน, เอลิโต้, ชาริส ยูเลียนโต้, อิสนาน อาลี,โนวา,อิร์สยาด, ไฟร์มาน อูติน่า, ปอนาร์โย่ อัสตามัน, มูฮัมหมัด อิลฮาม,บูดี้ ซาดาร์โซโน่(บัมบัง ปามังกาส)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์