ทีมบอลไทยพร้อมสังหารอิเหนา ปีเตอร์ รีดใช้ผู้เล่นชุดเผด็จศึกเวียดนาม


ไม่เครียด- ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยซ้อมเล่นบอลข้ามเน็ตด้วยบรรยากาศผ่อนคลาย โดยมีโปรแกรมลงฟาดแข้งรอบรองชนะเลิศในศึกซูซูกิคัพ 2008 กับทีมชาติอินโดนีเซีย ในค่ำวันนี้ที่สนาม เกอโลร่า บังกาโน่ (เสนายันเดิม) ประเทศอินโดนีเซีย

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ที่ยกพลไปกรุงจาการ์ตา เพื่อเยือนทีมอินโดนีเซีย
 
ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "ซูซูกิ คัพ 2008" รอบรองชนะเลิศ นัดแรกในวันที่ 16 ธ.ค. นี้ โดยเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ได้จับนักเตะซ้อมเบาๆ ในช่วงเช้าภายในสนามเทนนิสโรงแรมที่พัก จากนั้นในช่วงค่ำ
ได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามเกอโรล่า บังกาโน่ ที่จะใช้แข่งขันในวันนี้ เป็นการแบ่งข้างฝึกซ้อมและเน้นรูปแบบต่างๆ อย่างหลากหลาย ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงจึงเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม

กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า

สภาพทีมไทยถือว่าสมบูรณ์มาก แม้ว่าเกมนี้จะเป็นฝ่ายมาเยือน แต่ตนจะสร้างทัศนคติใหม่ให้กับนักเตะไทยมีความรู้สึกว่าไม่มีอะไรกดดันกับเกมเยือนในครั้งนี้ เพื่อเกมที่สองในเมืองไทยจะได้เล่นง่ายขึ้น แผนการเล่นตนจะไม่เน้นที่การตั้งรับ แต่โดยธรรมชาติของฟุตบอลทีมเจ้าบ้านมักจะเปิดเกมรุกอยู่แล้ว อินโดนีเซียเท่าที่ตนดูรายละเอียดของทีมเขามีกองหน้าที่เร็ว เกมริมเส้นดี ซึ่งจุดเด่นของเขา ทำให้เราต้องวางแผนสกัด

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่จะลงสนาาม จะใช้นักเตะชุดที่เอาชนะเวียดนามและมาเลเซีย ประกอบด้วย
 
ผู้รักษาประตู กิตติศักดิ์ ระวังป่า, แบ๊กขวา สุรีย์ สุขะ, เซ็นเตอร์คู่ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ชลทิต จันทคาม, แบ๊กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ, มิดฟิลด์ สุรัตน์ สุขะ, ดัสกร ทองเหลา, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ และคู่กองหน้า "ลีซอ"ธีรเทพ วิโนทัย และธีรศิลป์ แดงดา

"ลีซอ"ธีรเทพ วิโนทัย หัวหอกดาวรุ่งของไทยที่ยังไม่ประสบความสำเร็จจากการยิงประตูในรายการนี้กล่าวว่า
 
ตนมั่นใจว่านัดเจออินโดนีเซียวันนี้ จะสามารถยิงประตูได้ อย่างไรก็ตาม แม้จะยิงประตูคู่ต่อสู้ไม่ได้ ตนไม่รู้สึกกดดันเพราะชัยชนะของทีมชาติไทย หากเกิดจากใครย่อมเป็นความสำเร็จของทีมทั้งสิ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์