แข้งไทยดุไล่ถล่มลาว 6 ตุงเข้ารอบแล้ว รีดยันแค่ข่าวลือลาเก้าอี้กลับไปคุมแมวดำ


อัดเละ- สลาฮุดิน อาแว กองกลางทีมชาติไทยถูกปรา การหลังทีมชาติลาว เข่าหวดสกัด ในศึกลูกหนังซูซูกิอาเซียนคัพ 2008 รอบแรกนัดสอง ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต เมื่อ 8 ธ.ค. ผลทีมชาติไทยชนะไปตามคาด 6-0

นักเตะทีมชาติไทยเก็บ 3 แต้ม ได้ตามความคาดหมายหลังจากถล่มลาว 6-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "ซูซูกิ คัพ 2008" ที่สนามกีฬาสุระกุล จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในวันที่สองของสายบี

ประตูแรกของทีมชาติไทยได้มาในนาทีที่ 19 เมื่อ อานนท์ สังข์สระน้อย ยิงจังหวะแรก นายทวารลาวปัดบอลได้ รณชัย รังสิโย ตามเข้าซ้ำระยะแค่หลาเดียวให้ทีมขึ้นนำไป 1-0 ประตู

มาถึงนาทีที่ 29 ประตูที่สองของทีมชาติไทยได้มาอย่างสุดสวยจากการยิงของ ปฏิภาณ เพ็ชรพูล ทีมไทยขึ้นนำ 2-0 ประตู

นาทีที่ 40 ทีมชาติไทยได้ลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา อาทิตย์ สุนทรพิศ โชว์ลูกปั่นเสียบสามเหลี่ยมอย่างเหนือชั้นให้ทีมชาติไทยขึ้นนำในครึ่งแรก 3-0 ประตู

ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 ได้ฟรีคิกระยะ 35 หลา
ด้านขวา อาทิตย์กึ่งยิงกึ่งผ่าน บอลกระดอนตกพื้นแฉลบเข้าประตูไปอย่างง่ายๆ ให้ทีมขึ้นนำไป 4-0 ประตู

เกมไหลไปถึงค่อนเกมของการเล่น
นาทีที่ 79 อานนท์ กดประตูที่ 5 ให้ทีมไทยขึ้นนำไป 5-0 ประตู และก่อนหมดเวลาเพียงสองนาที อานนท์ เจ้าเก่า โขกบอลจากลูกโยนฟรีคิกเข้ามาให้ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายชนะลาวไป 6-0 ประตู ทำให้ทีมชาติไทยลอยลำเข้ารอบอย่างแน่นอนแล้ว

โดยการแข่งขันในวันที่ 10 พ.ย. ซึ่งได้มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงคู่ไทยกับมาเลเซียไปเตะที่กรุงเทพฯ แต่ปรากฏว่าทีมมาเลเซียยื้อไม่ยอมเดินทาง ทำให้เอเอฟ เอฟต้องประชุมและตัดสินใจให้ทีมชาติไทย กับ มาเล เซีย แข่งขันที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต เป็นคู่ที่สอง ส่วนคู่แรก ลาว พบกับเวียดนาม

ทางด้านปีเตอร์ รีด หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยยืนยันว่า
 
ตามที่มีรายงานข่าวว่าอาจตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย ถ้าได้รับข้อเสนอจากทีม "แมวดำ"ซันเดอร์แลนด์ ให้กลับไปคุมทีมแทนที่รอย คีน โดยรีด ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นความเข้าใจผิดของสื่อมวลชนอังกฤษ ตนต้องการอยู่คุมทีมชาติไทยจนครบ 4 ปี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์