ต๋องจุกจับติ้วชนแชมป์เก่าสอยคิวชิงแชมป์โลก

ต๋องจุกจับติ้วชนแชมป์เก่าสอยคิวชิงแชมป์โลก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 15:42 น.

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสอยคิวมือ 30 ของโลกชาวไทย เจองานหนักต้องผ่าทางตันทั้งแชมป์โลกคนล่าสุด และมือ 1 ของโลก ในการแข่งขันสนุกเกอร์อีก 2 รายการที่เหลือในซีซั่นนี้

หลังจาก ต๋อง ปราบ เดวิด บี.กิลเบิร์ต มาได้ 10-7 เฟรมผ่านเข้ารอบสุดท้ายการแข่งขันชิงแชมป์โลก 888 ดอท คอม เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ล่าสุดนั้น สมาคมสนุกเกอร์โลก(WS) ได้ทำการจับสลากประกบคู่ออกมาแล้ว ปรากฏว่า ต๋อง ต้องมาเจอกับ พ่อมดน้อย ฌอน เมอร์ฟี่ย์ เจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 15 เมษายนนี้ ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

นอกจากนี้ในศึกไชน่า โอเพ่น ที่จะเริ่มดวลคิวในวันอาทิตย์นี้ ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน ต๋อง ต้องโคจรมาเจอกับ เดอะ ร็อคเก็ตส์ รอนนี่ โอซุลลิแวน มือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ซึ่งการเจอกันหลังสุดนั้นเกิดขึ้นที่เมืองไทย ต๋อง แพ้ไป 2-5 เฟรม

ทางด้าน คิวทอง นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เปิดเผยว่า การเจอกับ เมอร์ฟี่ย์ นั้น ผมมองว่าเป็นเรื่องดี เพราะไม่เสียเปรียบเท่าไหร่ เนื่องจากผลงานของ เมอร์ฟี่ย์ ตั้งแต่ได้แชมป์โลกมา ก็อยู่ในลักษณะที่ว่า ลุ่ม ๆ ดอน ๆ ที่ได้แชมป์ปีก่อนก็เพราะมีโชควาสนาเข้ามาช่วยด้วย

ผมอยากให้จับตาอาถรรพ์หมายเลข 5 เอาไว้ให้ดี เพราะ เมอร์ฟี่ย์ ตอนนี้อยู่อันดับ 5 ซึ่งที่ผ่านมานั้น ใครอยู่เบอร์นี้ทีไรต้องมีอันเป็นไปแทบทุกราย ยกตัวอย่างเช่น แกรี่ วิลกินสัน, ไนเจล บอนด์ รวมถึง ต๋อง ก็มีอันต้องวูบตามไปด้วย งานนี้หาก ต๋อง ผ่านไปได้มีสิทธิ์ทะลุเลยทีเดียว เพราะสายที่ต๋องอยู่นั้นไม่หนักเท่าไหร่ คิวทองเผย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์