รีดลั่นคว้าแชมป์ เอเอฟซี ซูซูกิ คัพ

          
"ปีเตอร์ รีด"ลั่นพาทีมไทยคว้าแชมป์"เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008"หลังจากถ้วยแชมป์ห่างมือไปนาน ส่วน"บังยี"บอกขอมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่คนไทยด้านชาวภูเก็ตต้อนรับขุนพลนักเตะไทยอบอุ่น ขณะที่เแฟนบอลเมืองหลวงก็ไม่ต้องเสียใจ ได้ดูเกมในรอบรองและรอบชิงชนะเลิศแน่นอน
          
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน"เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008"รอบแรก กลุ่ม B ที่ไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 6-10 ธ.ค.ซึ่งย้ายไปแข่งขันกันที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต เพราะเจอพิษม็อบป่วนกรุง ล่าสุด เมื่อ 4 ธ.ค."บังยี"นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมบอลแห่งประเทศไทย ได้นำคณะขุนพลนักเตะทีมชาติ พร้อมด้วย ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ ขึ้นเครื่องบินซี 130 ที่สนามบิน บน.6 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต แล้วเมื่อเวลา 11.00 น. ด้วยความอนุเคราะห์ของ พล.อ.อ.คณาพันธุ์ สงวนสัตย์ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ โดยมี นายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และคณะรอให้การต้อนรับคณะนักเตะไทย นอกจากนั้นยังมีแฟนบอลที่สนามบินขอถ่ายรูปกับนักเตะซูเปอร์สตาร์ของทีม อย่าง “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย กันอย่างคับคั่ง
 
คณะนักเตะไทยได้เข้าพักที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ ซึ่งเป็นโรงแรมที่พักของนักเตะทั้ง 4 ชาติ สำหรับทีมชาติไทยเดินทางมาถึงเป็นชาติที่ 3 ต่อจากเวียดนาม และ ลาว ขณะที่มาเลเซีย ได้มาถึงเป็นชาติสุดท้ายในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ด้าน ปีเตอร์ รีด ได้ปล่อยให้นักเตะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่หลังเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง ส่วนช่วงค่ำเวลา 19.00 น. ได้ไปฝึกซ้อมที่สนามสะพานหิน เพื่อเตรียมดวลแข้งนัดประเดิมสนามนัดแรกพบ เวียดนาม ในวันที่ 6 ธ.ค. เวลา 19.30 น. สำหรับความพร้อมของทีมชาติไทยนักเตะส่วนใหญ่มีสภาพร่างกายสมบูรณ์ ขณะที่ “เปรม” สุรีย์ สุขะ แบ๊กขวาตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ ก็เริ่มหายเป็นปกติแล้ว
 
ปีเตอร์ รีด เปิดเผยว่า ตนกำลังพยายามเปลี่ยนแปลงและพัฒนาทีมชาติไทยให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งศึกชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้เข้าใจดีว่าเป็นเกมที่มีความหมายของคนไทยมากเพราะฉะนั้นต้องทำผลงานให้ดีที่สุด การที่จะบอกว่าทีมชาติไทยจะได้แชมป์หรือไม่คงไม่สามารถพูดได้ในตอนนี้ แต่ว่าเป้าหมายคือทำผลงานให้ดีที่สุดคือพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้ เพราะเข้าใจดีว่านี่คือรายการอันดับ 1 ของอาเซียนและเป็นรายการที่ทีมชาติไทยพลาดแชมป์มาแล้วหลายปี ดังนั้นนักเตะทุกคนต้องพยายามเพื่อที่คว้าแชมป์เพื่อแฟนบอลชาวไทยให้ได้
 
ส่วน นายวรวีร์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และทุก ๆ ท่านที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมการรองรับการแข่งขันเป็นอย่างดีทั้งที่มีเวลาเพียงน้อยนิด ซึ่งตนได้กำชับสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะไทยว่าให้ทำหน้าที่ให้เต็มที่ สมกับที่แฟนบอลได้ให้กำลังใจ ที่ผ่านมาคนไทยเครียดกับการเมืองมานาน ตนอยากให้นักเตะไทยร่วมใจกันคว้าแชมป์เพื่อให้คนไทยมีความสุขและเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่คนไทยทั้งชาติ
 
ขณะที่ “บิ๊กเปี๊ยก” นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ ไทย กล่าวว่า สมาคมฟุตบอลฯ ตัดสินใจย้ายการแข่งขันรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศกลับไปแข่งขันที่สนามราชมังคลากีฬาสถานอย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากว่าสถานการณ์ที่กรุงเทพฯ คลี่คลายลงแล้ว อีกทั้งเป็นเกมรอบสำคัญที่แฟนบอลให้ความสนใจกันเยอะจึงต้องย้ายไปแข่งขันในสนามที่มีความจุมากกว่าที่สนามสุระกุล
 
สำหรับเกมรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศจะแข่งขันในระบบเหย้า-เยือน รอบรองชนะเลิศนัดแรกวันที่ 16 และ 17 ธ.ค. นัดที่สองวันที่ 20 และ 21 ธ.ค. ส่วนรอบชิงชนะเลิศนัดแรกวันที่ 24 ธ.ค. และนัดที่สองวันที่ 28 ธ.ค. ด้านความพร้อมของการจัดแข่งขัน ล่าสุด ดาโต๊ะ เยป เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) และผู้ควบคุมการแข่งขันชาวมาเลเซียได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปตรวจสนามติณสูลานนท์ ที่ จ.สงขลา เพื่อรองรับการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแรก ในวันที่ 10 ธ.ค. ซึ่งจะแข่งพร้อมกัน   2 คู่ คือ ไทย พบ มาเลเซีย ที่สนามสุระกุล และอีกคู่ เวียดนาม พบ ลาว เริ่ม 19.30 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์