บอลไทยเคว้ง ลุ้นตั๋วบุกภูเก็ต รีด ขอบินเครื่อง แผนสองนั่งรถบัส

วิบากกรรมบอลไทยเจอพิษการเมืองป่วนประเทศจนเคว้งยังไร้ข้อสรุปแผนการเดินทางไปทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "ซูซูกิ คัพ" ที่ภูเก็ต นายกลูกหนังไทย "บังยี" วรวีร์ มะกูดี สั่งจองตั๋วเครื่องบินในวันที่ 3 ธันวาคม แต่ยังต้องลุ้นตั๋วและสนามบินว่าเปิดใช้งานได้หรือไม่ เตรียมแผน 2 นั่งรถบัสเดินทางไกลกว่า 12 ชั่วโมงสู่เมืองไข่มุกแห่งอันดามัน ขณะที่พ่อเมืองภูเก็ตยืนยันพร้อมรับหน้าที่เจ้าภาพเต็มที่ ด้าน ปีเตอร์ รีด หวังให้ลูกทีมขึ้นเครื่องบินลงใต้เพื่อให้สภาพร่างกายไม่บอบช้ำและมีเวลาพักผ่อนเต็มที่ก่อนประเดิมสนามนัดแรกกับ "ญวน" เวียดนาม

 ความคืบหน้าของการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน "ซูซูกิ คัพ 2008" ระหว่างวันที่ 5-28 ธันวาคมนี้ ที่ไทยและอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพร่วม ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเรดิสัน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยเรียกประชุมฝ่ายจัดการแข่งขันเพื่อหารือถึงการดำเนินการดวลแข้งเกมรอบแรกกลุ่มบี ระหว่างวันที่ 6-10 ธันวาคม ที่ต้องย้ายจากสนามราชมังคลากีฬาสถานไปเตะที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองในกรุงเทพมหานครยังไม่ปลอดภัยและทีมต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้

 "บังยี" เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณ ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ช่วยอำนวยความสะดวกทุกอย่างเต็มที่ การเป็นเจ้าภาพของภูเก็ตไม่มีปัญหาแน่นอน เจ้าหน้าที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) มาตรวจสนามเรียบร้อยแล้วและเห็นชอบให้จัดแข่งขันได้ ซึ่งสภาพสนามสุระกุลได้รับการดูแลมาตลอดและยังมีเวลาอีก 4-5 วันเพื่อปรับปรุงเพิ่มเติมอีกบางส่วนให้เรียบร้อย ส่วนทีมชาติต่างๆ ที่จะมาแข่งก็ไม่มีปัญหา เวียดนามแจ้งมาแล้วว่าจะเดินทางเข้าภูเก็ตในวันที่ 2 ธันวาคม ขณะที่ลาวอยู่เมืองไทยแล้ว แต่มาเลเซียยังไม่ได้แจ้งกำหนดมา

 "สำหรับแผนการเดินทางของทีมชาติไทยได้สั่งจองตั๋วเครื่องบินในวันที่ 3 ธันวาคมนี้แล้ว โดยจะให้ไปขึ้นเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภาและเดินทางไปพร้อมกับทีมลาว แต่ต้องดูก่อนว่าจะมีตั๋วเครื่องบินว่างหรือเปล่า หากเดินทางด้วยเครื่องบินได้จะให้ไปทันที แต่ถ้ามีปัญหาติดขัดก็ได้เตรียมแผนสองไว้แล้วคือการเช่ารถบัส 2 คันแล้วให้ตำรวจขับนำทางมุ่งหน้าสู่ภูเก็ต ซึ่งวันที่ 2 ธันวาคมนี้ จะได้ข้อสรุปอย่างแน่นอนว่าจะได้ตั๋วเครื่องบินหรือไม่และสนามบินเปิดใช้งานได้หรือยัง หากไม่ได้ก็จะให้เดินทางด้วยรถบัสในวันที่ 3 ธันวาคมเลย" บังยี กล่าว

 ด้านความพร้อมของภูเก็ตล่าสุด ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมถึงการจัดแข่งขันฟุตบอลซูซูกิ คัพ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ โดยพ่อเมืองภูเก็จเปิดเผยว่า สั่งงดใช้สนามสุระกุลและเพิ่มปุ๋ยปรับปรุงหญ้าให้สมบูรณ์ที่สุด รวมถึงจะสั่งการรักษาความปลอดภัยแบบเต็มที่และต้อนรับทุกทีมอย่างดีที่สุดเพื่อให้เกิดความประทับใจและแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด ซึ่งตอนนี้ภูเก็ตมีความพร้อมเป็นเจ้าภาพกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว สำหรับบัตรเช้าชมราคา 50 และ 100 บาท จะมีจำหน่ายที่หน้าสนามเท่านั้น

 ส่วนความเคลื่อนไหวของการเตรียมทีมชาติไทย ปีเตอร์ รีด จับนักเตะลงซ้อมตั้งแต่เวลา 10.00 น.ที่สนามไทยเบฟเวอเรจ (สนามมีสุวรรณ) เน้นไปที่การทบทวนแท็กติกและยิงประตู ซึ่งสองนักเตะกำลังสำคัญ "โก้" ดัสกร ทองเหลา และ "เปรม" สุรีย์ สุขะ มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อตึงเลยต้องแยกซ้อมไปวิ่งข้างสนาม โดย ปีเตอร์ รีด เปิดเผยว่า อยากให้นักฟุตบอลเดินทางไปถึงภูเก็ตด้วยสภาพที่ดีและมีเวลาพักผ่อนให้เต็มที่ก่อนจะเล่นกับเวียดนามในวันที่ 6 ธันวาคม หากเป็นไปได้ควรนั่งเครื่องบินเพราะจะทำให้นักเตะไม่เหนื่อยล้าต่อการเดินทางมากเกินไป


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์