ต๋อง เฉือนหวิว ฮิกกิ้นส์ ทะลุ 8 คนสอยคิวรีกัลเวลช์

ต๋อง เฉือนหวิว ฮิกกิ้นส์ ทะลุ 8 คนสอยคิวรีกัลเวลช์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 มีนาคม 2549 13:23 น.

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย โชว์ความแม่นยำเฉือนเอาชนะ จอห์น ฮิกกิ้นส์ มืออันดับ 6 ของโลกจากสกอตต์แลนด์ ไปได้แบบหวุดหวิด 5-4 เฟรม ฉลุยเข้าไปเล่นในรอบ 8 คนสุดท้ายของศึกรีกัล เวลช์ โอเพ่น 2006

การแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนโลกรายการ รีกัล เวลช์ โอเพ่น ที่นิวพอร์ต เซ็นเตอร์ ประเทศเวลส์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เป็นการดวลคิวรอบ 16 คนสุดท้าย ระหว่าง รัชพล ภู่โอบอ้อม หรือที่แฟนๆ ชาวไทยคุ้นเคยในนาม ต๋อง ศิษย์ฉ่อย มือวางอันดับ 31 ของโลก กับ จอห์น ฮิกกิ้นส์ อดีตแชมป์โลก

แม้ว่าชื่อชั้นจะเป็นรองพอสมควรแต่จบเซสชั่นแรก รัชพล สามารถยืดเกมเสมอกับ ฮิกกิ้นส์ ที่ 2-2 เฟรม เข้าเซสชั่นหลัง ต๋อง ออกมาเก็บเฟรมด้วยกดการกดเบรกไป 76 แต้ม แต่ทว่านักสอยคิวชาวสกอตติช อาศัยชั้นเชิงที่ยังยอดเยี่ยมอยู่บี้แซงขึ้นไปนำ 4-3 อย่างไรก็ดี นักสนุกเกอร์ชาวไทยไม่มีอะไรจะเสียออกมาสอยเบรกอีก 60 แต้ม สกอร์มาเสมอกันที่ 4-4 เฟรม สุดท้ายเป็น ต๋อง ที่อาศัยจังหวะที่ ฮิกกิ้นส์ แทงพลาดเองหลายหนเบียดเอาชนะไปได้ 5-4 เฟรม

ชัยชนะแมตช์นี้ทำให้ รัชพล ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 คนสุดท้าย โดยจะดวลความนิ่งกับ แบร์รี่ ฮอว์กิ้น มือวางอันดับ 29 ของโลกจากอังกฤษ ต่อไปในช่วงสุดสัปดาห์นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์