กฎเหล็ก“รีด” ห้ามถ่ายซ้อม คุยนักบอลต้องขอ แข้งไทยคึกบุกโคราช

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทยเป็นประธานในการรับรายงานตัวขุนพลนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ “ซูซูกิ คัพ 2008” ระหว่างวันที่ 5-28 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศไทยและอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพร่วม

บรรยากาศการรายงานตัวเป็นไปอย่างคึกคักมีนักเตะมารายงานตัวทั้งหมด 26 คน ขาดไป 4 คนคือ อานนท์ สังสระน้อย, อิสระพงษ์ ลิละคร และศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ซึ่งทั้ง 3 คนไปรอฝึกซ้อมอยู่ที่นคราชสีมาแล้ว ขณะที่ “เบิร์ท” สุธี สุขสมกิจ ยังติดภารกิจเล่นฟุตบอลอาชีพอยู่ที่สิงคโปร์ยังไม่ได้เข้ามาร่วมทีม โดยบริษัท ไบโอจีนีเทค จำกัด มาฉีดวัดซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้นักเตะทุกคนก่อนเข้ารายงานตัว


“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า แม่บ้านสมาคมฟุตบอลไทย เปิดเผยว่า อยากจะให้จำความผิดหวังในเกมชิงแชมป์อาเซียนเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ทีมไทยพลาดไม่ได้แชมป์มาเป็นบทเรียน ซึ่งอาจจะเป็นความผิดพลาดของตัวเอง แต่ครั้งนี้ไม่อยากให้เกิดความผิดพลาดอีก โดยสมาคมฟุตบอลตั้งเป้าหมายไว้ที่การคว้าแชมป์เท่านั้น ส่วนเงินรางวัลแชมป์ทีแอนด์ที คัพ จำนวน 1.3 ล้านบาท หากเวียดนามโอนมาให้เมื่อไรจะแบ่งให้นักฟุตบอลทันที

ด้าน ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษของทีมชาติไทย กล่าวว่า หวังว่านักเตะทุกคนจะมีทัศนคติในการเล่นเพื่อชัยชนะเหมือนเดิมและอยากจะให้ทุกคนฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ โดยในการฝึกซ้อมขอให้ทุกคนจดจำและทำตามทุกอย่างที่บอก เชื่อว่าทุกอย่างจะดีแน่ ซึ่งระหว่างเก็บตัวที่นครราชสีมาอยากให้มีเกมอุ่นเครื่องสัก 3 นัด แต่เท่าที่ทราบตอนนี้มีอยู่แค่ 1 นัด ในวันที่ 28 พฤศจิกายน


“ผมยอมรับว่ามีความรู้สึกกดดันในการพาทีมชาติไทยแข่งขันในเกมชิงแชมป์อาเซียน นอกจากจะเป็นการเล่นในสนามของตัวเองแล้วทีมชาติไทยยังถูกยกให้เป็นยอดทีมของอาเซียนด้วย ดังนั้นการลงล่าแชมป์ในรายการนี้จึงกดดันพอสมควร แต่ในฐานะคนทำทีมและโค้ชอาชีพก็ต้องพยายามตัดความกดดันออกไปให้ได้และพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด” รีด กล่าว

นอกจากนี้ ปีเตอร์ รีด ยังเตรียมวางกฎเหล็กในการทำทีมชาติไทย โดยต่อจากนี้ไปจะห้ามสื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพการฝึกซ้อมเหมือนที่ผ่านมา หากสื่อมวลชนต้องการบันทึกภาพการฝึกซ้อมต้องขออนุญาตจากสมาคมฟุตบอลก่อน เช่นเดียวกับการขอสัมภาษณ์นักฟุตบอลก็จะต้องขออนุญาต ซึ่งรีดจะตกลงกับนักฟุตบอลทุกคนถึงขอบเขตในการให้สัมภาษณ์ด้วย



นักเตะทีมชาติไทยหลังจากรายงานตัวแล้ว ขึ้นรถบัสเดินทางไปเก็บตัวที่ จ.นครราชสีมา ทันที โดยจะเข้าพักที่โรงแรมปัญจดารา และฝึกซ้อมที่เมืองย่าโมไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน ก่อนจะกลับกรุงเทพฯ เพื่อลงเตะศึก “ซูซูกิ คัพ” นัดแรกวันที่ 6 ธันวาคม พบ เวียดนาม นัดที่สองวันที่ 8 ธันวาคม พบ ลาว และนัดที่สามวันที่ 10 ธันวาคม พบ มาเลเซีย ทุกนัดแข่งขันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์