นายกลูกหนังไทยกร้าวต้องแชมป์ซูซูกิคัพ


แชมป์กลับ- ธีระเทพ วิโนทัย และดัสกร ทองเหลา สองกำลังหลักทีมชาติไทย พร้อมเพื่อนร่วมทีม เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวานนี้ หลังคว้าแชมป์ศึกลูกหนังทีแอนด์ที คัพ ที่ฮานอย ประเทศเวียดนาม

ผลงานของนักเตะทีมชาติไทย ที่คว้าแชมป์ "ทีแอนด์ที คัพ" มาครองได้สำเร็จด้วยผลงาน ชนะ เกาหลีเหนือ 1-0 และเสมอกับเวียดนาม เจ้าภาพ 2-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 
ล่าสุดนักเตะทีมชาติไทยได้เดินทางกลับถึงบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยเที่ยวบิน วีเอ็น 831 "บังยี"วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไปให้การต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับการคว้าแชมป์ในครั้งนี้

นายกสมาคมลูกหนัง กล่าวว่า

ผลงานของ ปีเตอร์ รีด ในการคุมทีมชาติไทยไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์เป็นครั้งแรก และพาทีมคว้าแชมป์สำเร็จ ตนถือว่าเป็นผลงานที่ดี ต้องชมเชยในการทำงานของโค้ชชาวอังกฤษรายนี้ และถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่ ปีเตอร์ รีด กล้าใช้นักเตะดาวรุ่งลงสู้ศึก เพื่อหวังผลระยะยาว การไปแข่งขันที่เวียดนามในครั้งนี้ เวลาเตรียมทีมเรามีค่อนข้างน้อย
แต่นักเตะทุกคนเล่นกันอย่างทุ่มเทถือเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จ จากนี้ไปงานของ ปีเตอร์ รีด จะหนักขึ้น แต่ตนมั่นใจว่าจะพาฟุตบอลไทยเดินไปข้างหน้าได้อย่างแน่นอน

ส่วนการแข่งขันอาเซียนคัพ หรือ "ซูซูกิ คัพ" ที่ไทยเป็นเจ้าภาพร่วมกับอินโดนีเซีย ในช่วงเดือนธันวาคมนั้น

ในวันที่ 19 พ.ย. นักเตะทีมชาติไทยจำนวน 30 คน ที่ได้ประกาศรายชื่อไปก่อนหน้านี้ จะเข้ารายงานตัวที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในเวลา 13.00 น. จากนั้นจะเคลื่อนพลไปโคราช เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมทันที จะปักหลักซ้อมที่โคราชจนถึงสิ้นเดือนนี้ โดยเป้าหมายของการแข่งขัน ตนได้ย้ำหลายครั้งแล้วว่า ต้องเป็นแชมป์ในการแข่งขันสถานเดียวเท่านั้น วันนี้ตนยังย้ำเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง แม้ว่าขณะนี้ชาติในกลุ่มอาเซียนทุกทีม หวังจะล้มทีมชาติไทยให้ได้ก็ตาม ซึ่งตนเน้นไปแล้วว่า การเตรียมความพร้อมเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราจะประมาทไม่ได้ เพราะขณะนี้ เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, พม่า คู่แข่งสำคัญของเรา เตรียมทีมกันอย่างเต็มที่แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์