มนัสเอ็นมือขาด หมอเย็บ20เข็ม

“เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า
 
ตาม ที่ประเทศรัสเซียส่งเทียบเชิญ 2 นักชกไทยที่ติดอันดับ 1-8 ของโลก “มนัส-นน บุญจำนงค์” เข้าร่วมการแข่งขัน “เวิลด์คัพ” ระหว่างวันที่ 14-18 ธ.ค.ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย
นั้น

ล่าสุด เราต้องเหลือนนเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถลงแข่งได้ เนื่องจากมนัส บุญจำนงค์ ได้รับบาดเจ็บเอ็นมือขวาขาดระหว่างการฝึกซ้อมต้องเย็บถึง 20 เข็ม ทำให้ต้องถอดตัวออกจากการแข่งขัน นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะรายการนี้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่รวมสุดยอดของนักชกระดับโลก 


สำหรับความหวังตนไม่ได้คาดหวังอะไรมากนัก
 
เพราะรู้ดีว่าสภาพของนักชกคงไม่เต็มร้อย เนื่องจากเพิ่งเสร็จสิ้นการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์มาหมาดๆ และตนก็ต้องการให้ทุกคนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่มากกว่า เพราะสงสารที่ทุกคนต้องกรำศึกมานานหลายเดือน แต่เมื่อทางรัสเซียอุตส่าห์เชิญเราไปร่วม แถมยังได้รับการรับรองจากทางไอบา ตนจึงรับคำเชิญอย่างน้อยถือว่าเป็นเกียรติยศกับตัวนักมวยเอง เพราะอย่างน้อยได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ อย่างเต็มที่จากนักชกระดับโลกที่ยังไม่เคยเจอ  


ส่วนนักชกคนอื่นๆ ตอนนี้ก็เริ่มทยอยเข้าค่ายซ้อมบ้างแล้ว โดยที่ช่วงนี้ตนจะเน้นหนักในเรื่องการฝึกเทคนิคและแก้ไขข้อผิดพลาดเมื่อตอนแข่งขันโอลิมปิกเกมส์มากกว่า คงไม่เน้นการซ้อมหนักเท่าไหร่เพราะช่วงนี้ไม่มีทัวร์นาเมนต์สำคัญ คาดว่าคงจะเริ่มซ้อมอย่างจริงจังประมาณต้นปีหน้า 2552 เพื่อเตรียมแข่งรายการชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ในเดือน เม.ย.เท่านั้น “เสธ.วีป” ระบุตอนท้าย 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์