รีดเคี่ยวนักเตะเตรียมอุ่นซาอุฯ

นักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ
 
ได้เดินทางจากประเทศเวียดนาม กลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 2 พ.ย. หลังจากที่เดินทางไปทำศึกลูกหนัง 3 เส้า “ทีแอนด์ทีคัพ” ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม และเอาชนะ “โสมแดง” เกาหลีเหนือ 1-0 แต่เกมนัดสุดท้ายกับ “เจ้าภาพ” เวียดนาม ไม่สามารถทำการแข่งขันได้ เนื่องจากพายุฝนได้พัดกระหน่ำอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังภายในกรุงฮานอย จึงต้องเลื่อนเกมการเตะกับเวียดนาม ไปเป็นวันที่ 16 พ.ย. แทน
 
ขณะที่ ปีเตอร์ รีด ได้กล่าวว่า
 
เมื่อกลับ มาเมืองไทย จะเปิดโอกาสให้นักเตะได้พักผ่อนกัน 2 วัน และจะเรียกมาเก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 4 พ.ย. ที่โรงแรมเรดิสัน พร้อมกับไปร่วมงานเปิดตัวชุดแข่งใหม่ของทีมชาติไทย ที่บริษัทไนกี้ เป็นผู้ออกแบบให้ โดยการฝึกซ้อมที่ผ่านมาและช่วงที่ไปแข่งขันที่เวียดนาม อยู่ในขั้นที่น่าพอใจมาก เนื่องจากนักเตะไทยดูจะมีความกระหายที่จะเรียนรู้ และยอมทุ่มเทให้กับเกมการเล่นทุกนาที ส่วนการคัดเลือกนักเตะไปอุ่นเครื่องกับ    “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดีอาระเบีย คงจะไม่เรียก ใครมาเสริมแล้ว จะนำนักเตะที่มีอยู่ 20 คน ไปทำการแข่งขัน โดยจะออกเดินทางวันที่ 6 พ.ย. และการไปครั้งนี้ ยังตั้งเป้าเหมือนเดิม คือ จะต้องคว้าชัยชนะให้ได้

กุนซือทีมชาติไทย ยังกล่าวต่อไปอีกว่า

เมื่อกลับจากซาอุดีอาระเบีย อาจจะให้นักเตะพัก 1 วัน และเข้าแคมป์ซ้อมต่อทันที ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หรือเปลี่ยนบรรยากาศไปซ้อมภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ที่จังหวัดนครราชสีมา ก็เป็นได้ จากนั้นจะออกเดินทางไปประเทศเวียดนาม วันที่ 14 พ.ย. เพื่อลงเตะนัดชิงชนะเลิศ “ทีแอนด์ทีคัพ” ในวันที่ 16 พ.ย.       

ด้าน ชัยยง ขำเปี่ยม ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า
 
ช่วงเวลาเกือบ 3 สัปดาห์ที่ ปีเตอร์ รีด ได้ฝึกซ้อมนักเตะและได้นำทีมไทยลงแข่งขันอย่างเป็นทางการเป็นนัดแรก ทางกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชได้มานั่งประชุมกัน และค่อนข้างพอใจในผลงานของทุก ๆ คน ซึ่งการฝึกซ้อมในช่วงต่อไป ปีเตอร์ รีด พยายามเน้นในเรื่องของเกมการเล่น และแทคติกให้มากขึ้น รวมทั้งทดลอง ผู้เล่น ก่อนจะหานักเตะแต่ละตำแหน่งที่ดีที่สุด เพื่อลงแข่งขันในรายการฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ “ซูซูกิคัพ” ต่อไป 
 
ส่วนสิ่งที่ ปีเตอร์ รีด พยายามจะเน้นให้มากในการทำทีมต่อจากนี้ ก็คือ

การครอบครอง บอล ซึ่งนักเตะไทยจะต้องทำเกมรุกให้แน่นอน ไม่ใช่เสียบอลง่ายในแดนกลาง แล้วโดนโต้กลับเร็วเสียประตูเหมือนที่ผ่าน ๆ มา ต่อไปนี้หากยังเจาะเข้าทำไม่ได้ ก็ต้องใช้การครองบอล ถ่ายเทบอลไป-มา ไม่เร่งเกม แต่พอถึงจังหวะการเข้าทำจะต้องไม่พลาดง่าย ๆ และจุดเด่นอีกข้อใน การทำทีมของ ปีเตอร์ รีด ก็คือ ทีมชาติไทยชุดนี้ นักเตะจะมีความเสมอภาคกัน วัดความสามารถกันที่ฝีเท้า ไม่ว่าใครจะเล่นใน “ไทยลีก” หรือ “ดิวิชั่น 1” หากทำผลงานในสนามได้ดี มีสิทธิได้เล่นในนามทีมชาติแน่นอน ซึ่งสิ่งนี้ทำให้นักเตะมีความกระตือรือร้น และทุ่มเท เพื่อจะทำผลงานให้ออกมาดี
 
ส่วนความเคลื่อนไหวของนักเตะเยาวชนอายุ 19 ปีของไทย ที่ลงเตะนัดแรก ในศึกฟุตบอลเยาวชนอายุ 19 ปีชิงแชมป์เอเชีย กลุ่ม D ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย
 
เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ด้วยการพ่าย “จิงโจ้” ออสเตรเลีย 0-1 ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ย. นักเตะไทยได้ลงทำการฝึกซ้อมในช่วงเย็น เพื่อเตรียมตัวลงเตะนัดที่ 2 พบกับ จอร์แดน วันที่ 3 พ.ย. ที่สนามปริ๊นซ์ซาอุด บิน จาวาลี (เวลาประเทศไทย 22.45 น.)

โดย     “โค้ชตุ้ย” กวิน คเชนทร์เดชา กุนซือทีมไทย กล่าวว่า

การเล่นกับจอร์แดน มีปัญหาพอสมควร เนื่องจากภายในทีมไทยมีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมกับออสเตรเลีย แต่ก็โชคดีที่ได้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ อนุสรณ์ ศรีชาหลวง กลับมาช่วยทีมได้ หลังจากพ้นโทษแบน ซึ่งเกมนี้จะสั่งให้นักเตะเล่นบอลตามช่อง ใช้ความคล่องตัวสร้างปัญหาให้กองหลังจอร์แดน เน้นจังหวะเข้าทำให้ แน่นอน ไม่พลาดเหมือนนัดแรก และนัดนี้จะปรับมาใช้ระบบ 4-3-3 เชื่อมั่นว่าจะคว้า 3 แต้ม ลุ้นเข้ารอบต่อไปได้   
  

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมไทยที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบไปด้วย แซมมวล ป. คันนิ่งแฮม (ผู้รักษาประตู), ธีราทร บุญมาทัน, เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้, คมกริช คำโสกเชือก, ซีเกต หมาดปูเต๊ะ, วัฒนศักดิ์ เจริญศรี, ศุภพร พรหมพินิจ, อรรถพงษ์ หนูพรหม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ยอดรัก นาเมืองรักษ์ และอนุสรณ์ ศรีชาหลวง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์