วางโครงสร้างอะคาเดมี่ี่สมุทรปราการ

สมุทรปราการเอฟซี

วางโครงสร้างอะคาเดมี่สมุทรปราการ
สมุทรปราการเอฟซี

“บิ๊กอาร์ท” พีรพัฒน์ ถานิตย์ ประธาน คณะกรรมการบริหาร“สโมสรฟุตบอลจังหวัด สมุทรปราการ” ได้เปิดเผยเกี่ยวกับโครงสร้างโดยรวมของสโมสร แผนงาน และเป้าหมายที่วางเอาไว้นับจากนี้


“ทีมชุดใหญ่วางเป้าหมายเอาไว้ที่ภานในปี 2554 จะต้องขึ้นไปเล่น ไทยลีก สูงสุดให้ได้ หรืออย่างช้าไม่เกินปี 2556 โดยจะมีการเปิด “ สมุทรปราการเอฟซี อะคาเดมี่ ”ขึ้นเพื่อเฟ้นหานักเตะอนาคตไกลเข้าสู่ทีม และ เพื่อการมีส่วนรวม กับชุมชน อีกทั้งยังเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนในอีกทาง โดยเราจะเริ่มก่อตั้ง อะคาเดมี่ แห่งแรกกันที่อำเภอเมือง ซึ่งใกล้กับสำนักงานใหญ่ สโมสรก่อน คาดว่า ภายในปีหน้า จะเริ่มเห็นเค้าโครงของอะคาเดมี่แน่นอน สำหรับชาวสมุทรปราการ ” บิ๊กอาร์ทกล่าว



“ในส่วนของอะคาเดมี่นั้น....ทางสโมสรต้องการขยายให้ครอบคลุม ทั้งจังหวัด คือ ใน 6 อำเภอของสมุทรปราการให้ได้ โดยทั้งนี้ต้องดูแนวโน้ม ของสโมสรในอนาคต เป็นตัวตั้งของความเป็นไปได้ ” บิ๊กอาร์ทกล่าว



ในส่วนของ“สโมสรโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ” นั้นจะเป็นทีมที่รองรับ นักเตะ จากอะคาเดมี่ทั่วจังหวัดสมุทรปราการ และนักเตะสำรองของทีมชุดใหญ่ เพื่อหา ประสบการณ์ในเกมการแข่งขัน โดยจะทำการส่งลงแข่งขันในลีกสมัครเล่นอย่าง ถ้วย ง , ถ้วย ค และถ้วย ข และไม่มีเป้าหมาย ที่จะดันสโมสรโรงเรียน อัสสัมชัญสมุทรปราการ ขึ้นมาเล่นในลีกอาชีพแต่อย่างใด


อีกส่วนที่เราจะดำเนินการคือ ดึงเอาฟุตซอลสมุทรปราการ มาทำทีมหลังจากปล่อยให้ หน่วยงานอื่น ในจังหวัดทำทีมลงแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว ในรายการไทยแลนด์ฟุตซอลลีก 2007 และตกชั้นลงมา ซึ่งเป้าหมายที่วางเอาไว้คือ ต้องกลับไปเล่นในลีกให้ได้ใน 2 ปีนับจากนี้ และพร้อมที่จะเรียกนักเตะฝีเท้าดี ของสมุทรปราการกลับมา สร้างผลงานให้ยิ่งใหญ่ในนามสมุทรปราการอีกครั้ง

ในระยะยาวนั้นอะคาเดมี่จะมีส่วนในการพัฒนาเยาวชนในท้องถิ่น ให้ก้าวสู่การเป็น นักเตะอาชีพ เป็นส่วนสำคัญในการป้อนนักเตะเข้าสู่ สโมสรใหญ่ สโมสรเยาวชน และเข้าสู่ ทีมฟุตซอลในอนาคต สิ่งสำคัญที่สุดคือ การเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ ชุมชนของสโมสร การสร้างประโยชน์ให้ชุมชนโดยการให้เยาวชนหันมาออกกำลังกาย ซึ่งเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์นั้นเอง

ในส่วนของกลุ่มคอนเน็คชั่น-ดีนั้นจะเป็นผู้กำหนดนโยบาย แนวทาง และการตลาด ของทุกๆ ส่วนที่กล่าวมาข้างต้น และยังรวมไปถึงการสร้างภาพลักษณ์อันดีของ สโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการอีกด้วย
แหล่งที่มา : http://www.samutprakarnfc.com/ วันที่ 27/10/2008

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์