เรือใบจ่าย 1.8 ล้าน เลิกสัญยา 3 แข้งไทย

3 แข้งไทย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว, ธีรศิลป์ แดงดา ได้เฮ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ให้เงินปลอบใจที่ถูกยกเลิกสัญญาคนละ 6 แสนบาท จิมมี่ แห้วสันติ ผอ.ฝ่ายการตลาดบริษัทแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประเทศไทย ยันพยายามช่วยเหลือทุกวิถีทาง เพราะตามหลักการแล้วทีมไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินชดเชย แต่ที่ได้มาถือเป็นกรณีพิเศษที่เป็นเงินก้อนโตพอสมควรแล้ว พร้อมเผยยังเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนไทยอายุต่ำกว่า 18 ปีที่มีฝีเท้าดี เข้าฝึกซ้อมในอคาเดมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป

 ตามที่ "คม ชัด ลึก" เสนอข่าวความคืบหน้ากรณีที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ยกเลิกสัญญากับ 3 นักเตะไทย คือ สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว, ธีรศิลป์ แดงดา ทั้งที่เหลือสัญญาอีก 2 ปี แต่ด้วยสัญญาที่ระบุเอาไว้ว่าหากมีการยกเลิกสัญญาจะไม่มีการจ่ายเงินชดเชยให้ แต่ทว่า นายจิมมี่ แห้วสันติ ผอ.ฝ่ายการตลาดบริษัทแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พยายามคุยกับผู้บริหารสโมสรเพื่อจัดสรรเงินให้ 3 นักเตะเป็นสินน้ำใจนั้น

 ล่าสุด นายจิมมี่ เปิดเผยว่า หลังจากพยายามพูดคุยกับผู้บริหารแมนฯ ซิตี้ เพื่อขอเงินชดเชยให้ 3 นักเตะไทยที่ถูกยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่าเรือใบสีฟ้ายินดีที่จะให้เงินเป็นสินน้ำใจ ทั้งที่ไม่มีการระบุไว้ในสัญญา โดยจะได้รับคนละ 2 เดือน เดือนละ 3 แสนบาท รวมเป็นเงินคนละ 6 แสนบาท ซึ่งถือว่าสมน้ำสมเนื้อ หลังจากก่อนหน้านี้ทุกคนรับกันมาแล้ว 3 ล้านบาท ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า 3 นักเตะไทยยังไม่ได้รับใบอนุญาตทำงานที่ประเทศอังกฤษ หรือเวิร์กเพอร์มิต รวมทั้งยังไม่ผ่านการตรวจสภาพร่างกาย

 นายจิมมี่ เผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้คุยกับผู้บริหารแมนฯ ซิตี้แล้วว่า จะให้ 3 นักเตะไทยเข้าไปฝึกซ้อมในอคาเดมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เนื่องจากทั้ง 3 คนอายุมากแล้ว อย่างไรก็ตามทางสโมสรยินดีที่จะเปิดกว้างสำหรับนักเตะเยาวชนไทยที่อายุต่ำกว่า 18 ปี หากฝีเท้าดีจริงและผ่านการพิจารณาจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็พร้อมที่จะส่งไปฝึกในอคาเดมีของทีมเรือใบสีฟ้า เพราะตอนนี้ยังมีผู้บริหารทีมที่เป็นคนไทยอยู่ ดังนั้นอะไรที่จะเกิดประโยชน์กับนักเตะไทย ก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์