ไทยอุ่นดาวโรยแซมบ้า อุซเบฯ เสียบเตะสี่เส้าญวน

ทีมชาติไทยวางคิวอุ่นแข้งทีมรวมอดีตดาวดังเลือด “แซมบ้า” บราซิล 1 นัดก่อนยกทัพบุกฮานอยเตะสี่เส้า “ทีทีแอนด์ที คัพ” ตะบันแข้งกับเวียดนาม “โสมแดง” เกาหลีเหนือ และ “หมีเอเชีย” อุซเบกิสถาน ที่เสียบแทน โอมาน ระหว่างวันที่ 28 ตุลามคม-1 พฤศจิกายนนี้ “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า แม่บ้านสมาคมลูกหนังไทยสั่งเรียกเข้าแคมป์เก็บตัวตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก

 ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยภายใต้การคุมทีมของ ปีเตอร์ รีด เฮดโค้ชคนใหม่ชาวอังกฤษมีคิวเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลสี่เส้านานาชาติ “ทีทีแอนด์ที คัพ” ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม-1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งล่าสุดมีการเปลี่ยนแปลงทีมแข่งขันใหม่ โดย อุซเบกิสถาน เข้ามาร่วมแข่งแทน โอมาน ทำให้มี 4 ชาติ ได้แก่ เวียดนาม เกาหลีเหนือ ไทย และอุซเบกิสถาน

 “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทยเปิดเผยว่า ทีมชาติไทยจะออกเดินทางไปประเทศเวียดนามในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ซึ่งก่อนหน้านั้นจะมีเกมอุ่นเครื่องให้ ปีเตอร์ รีด ได้ทดสอบทีมอย่างน้อย 1 นัด ซึ่งตอนนี้กำลังประสานกับทีมรวมอดีตทีมชาติบราซิลที่จะเดินทางมาเตะนัดพิเศษในเมืองไทยอยู่ คาดว่าทีมชาติไทยอาจจะได้อุ่นเครื่องกับทีมรวมอดีตทีมชาติบราซิลในวันที่ 24 หรือ 25 ตุลาคม

 “หลังจบไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ในวันที่ 11 ตุลาคม จะมีการประชุมนร่วมกับสตาฟฟ์โค้ช เพื่อประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติไทยในวันที่ 13 ตุลาคม หลังจากนั้นวันที่ 14 ตุลาคม จะเรียกนักเตะทั้งหมดมาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก เพื่อเริ่มเตรียมทีมสำหรับเกมสี่ เส้าที่เวียดนามและฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 5- 28 ธันวาคมนี้” บิ๊กเปี๊ยก กล่าว

 ส่วนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้าที่ฮานอยมีดังนี้ วันที่ 28 ตุลาคม ไทย พบ เกาหลีเหนือ เวลา 16.50 น., เวียดนาม พบ อุซเบกิสถาน เวลา 19.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม อุซเบกิสถาน พบ ไทย เวลา 16.50 น., เกาหลีเหนือ พบ เวียดนาม เวลา 19.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน อุซเบกิสถาน พบ เกาหลีเหนือ เวลา 16.50 น. เวียดนาม พบ ไทย เวลา 19.00 น. ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดคว้าแชมป์ไปครอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์