ลือสนั่น วีเจ รีเทิร์น นั่งนายกลูกหนังไทย สักวันความจริงจะปรากฏ

ลือสนั่น “วีเจ” วิจิตร เกตุแก้ว อดีตนายกสมาคมลูกหนังไทย จะกลับมาทวงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลไทยจาก “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ในการเลือกตั้งสมัยหน้า เดือนมีนาคม 2552 เจ้าตัวอมพะนำ ไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ พร้อมทิ้งปริศนากับข่าวที่เกิดขึ้นแค่บอกว่า “สักวันความจริงจะปรากฏ” ขณะที่คนแวดวงลูกหนังไทยเชื่อ "วีเจ" จะกลับมาทวงตำแหน่งเบอร์ 1 ฟุตบอลไทยแน่

 กลายเป็นข่าวที่ลือกันสนั่นวงการฟุตบอลไทยมาอย่างต่อเนื่อง กรณีที่มีข่าวว่า “วีเจ” นายวิจิตร เกตุแก้ว อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งครองบัลลังก์เบอร์ 1 วงการฟุตบอลไทยมานานนับทศวรรษ จะกลับมาชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทยคืนจาก “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกคนปัจจุบันที่จะหมดวาระและต้องเลือกตั้งใหม่ในเดือนมีนาคม 2552 ซึ่งช่วงเวลาที่ผ่านมา “วีเจ” เริ่มปรากฏตัวออกมางานต่างๆ บ่อยครั้งจนเป็นที่คาดหมายว่าข่าวลืออาจเป็นจริง

 ล่าสุด “วีเจ” ออกมาเปิดเผยว่า ติดตามข่าวสารฟุตบอลไทยทางหน้าหนังสือพิมพ์อยู่ตลอด และทราบดีว่ามีข่าวลือดังกล่าวเกิดขึ้น แต่อยากจะบอกกว่าการที่ช่วงนี้ไปออกงานต่างๆ มากขึ้นนั้นไม่ได้มีความหมายอะไรแอบแฝง หากว่าใครเชิญไปออกงานไหนก็จะไปงานนั้น อย่างตอนฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมโต๊ะเล็กไทยเชิญมาก็เลยไป ไม่ได้คิดว่าจะไปโชว์ตัวเพื่อที่จะกลับมามีบทบาทในวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง

 “ข่าวลือที่ว่าจะกลับมาชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลเป็นข่าวที่นักข่าวเขียนกันขึ้นมาเองทั้งนั้น ผมยังไม่เคยพูดกับใครเลยว่าจะกลับมาหรือไม่กลับมา ทุกอย่างต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น สักวันหนึ่งความจริงจะปรากฏขึ้นมาเองว่าข่าวที่พูดกันไปนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง” วีเจ กล่าวทิ้งปริศนาแบบไม่ตอบรับและปฏิเสธข่าวที่เกิดขึ้น

 อย่างไรก็ตามผู้ที่คลุกคลีวงในวงการฟุตบอลไทยต่างคาดหมายกันว่า “วีเจ” น่าจะกลับมาลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทยในสมัยหน้าอีกครั้งค่อนข้างแน่ เนื่องจากที่ผ่านมาความสัมพันธ์ระหว่าง “วีเจ” กับ “บังยี” เริ่มที่จะไม่แนบแน่นเหมือนเดิม อีกทั้งยังมีผู้ใหญ่และคนในวงการฟุตบอลบางกลุ่มต้องการให้ “วีเจ” กลับมาเป็นนายกสมาคมฟุตบอลไทยด้วย

โต๊ะเล็กซิวชัยก่อนลุยแซมบ้า

 คมกฤช นภาลัย ผู้สื่อข่าว “คม ชัด ลึก” รายงานการฝึกซ้อมของทีมฟุตซอลชาติไทย จากกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา แข้งไทยลงสนามอุ่นเครื่องเป็นนัดส่งท้ายพบสโมสรคานิเซอร์ เจ้าถิ่น ที่สนามเทศบาลพาเบลลอน ผลปรากฏว่า ไทยชนะ 7-4 ได้ประตูจาก ภานุวัฒน์ จันทา 3 ประตู, พนมกรณ์ สายสอน 2 ประตู, ณัฐพล สุทธิโรจน์ และเอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง สรุปการเก็บตัวสเปน 2 สัปดาห์ อุ่นเครื่อง 4 นัด ชนะ 2 นัด แพ้ 2 นัด

 จากนั้นวันเดียวกัน ทีมไทยออกเดินทางจากประเทศสเปน มุ่งหน้าสู่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ด้วยสายการบินแอร์ฟรานซ์ เที่ยวบินที่เอเอฟ 1901 เวลา 19.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น (00.30 น.เวลาไทย) โดยไปเปลี่ยนต่อเครื่อง เอเอฟ 442 ที่ปารีส เวลา 23.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนถึงบราซิล ใช้เวลาบินทั้งสิ้น 13.10 ชั่วโมง

แข้ง 19 ปี มั่นใจเข้าชิง

  สัมฤทธิ์ สิ้มใต้ยิ้น ผู้สื่อข่าว “คม ชัด ลึก” รายงานการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน 21 ปีนานาชาติ “นิวส์เปเปอร์ คัพ” จากเมืองเว้ ประเทศเวียดนาม โดยความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะเยาวชน 19 ปีชาติไทยเมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปเที่ยวชมพระราชวังเมืองเว้ ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก "ยูเนสโก" เป็นมรดกโลก ก่อนที่จะฝึกซ้อมช่วงเย็น  เพื่อเตรียมเล่นรอบรองชนะเลิศ พบ สิงคโปร์ วันที่ 26 กันยายนนี้ โดย  "โค้ชตุ้ย” กวิน คเชนทร์เดชา กุนซือใหญ่ทีมไทย กล่าวว่า  สิงคโปร์ต้องเล่นตั้งรับแน่นอน ดังนั้นไทยจะเปลี่ยนระบบใหม่เสริมกองหน้าเป็น 3 คน เกมนี้ทีมไทยต้องมีเกมรุกที่หลากหลาย ตนมั่นใจชนะได้แน่ ส่วน “เสี่ยเอ๋” วิสิษฐ กอวรกุล ผู้จัดการทีมกล่าวว่า  ไทยเหนือว่าสิงคโปร์ทุกด้าน แต่ที่ต้องระวังคือ สิงคโปร์ตั้งรับแล้วโต้กลับเร็ว ดังนั้นกองหลังต้องมีสมาธิกับเกมให้ดี และไม่ประมาทเพื่อผ่านไปชิงชนะเลิศที่มีเงินรางวัล 1 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ รออยู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์