เทควันโดใช้ 100 ล้าน ล่าทองลอนดอนเกมส์

ส.เทควันโดปูทางยาว 4 ปีใช้งบ 100 ล้านสานฝันล่าเหรียญทอง "ลอนดอนเกมส์" ให้สำเร็จ
 
"บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม เดินหน้าเต็มสูบแต่งตั้ง 2 ขุนพลคู่กาย "บิ๊กตั้น" ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ เลขาธิการสมาคม และปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคม ช่วยดูแลทั้งระบบ ไล่ตั้งแต่ตัวนักกีฬาไปจนถึงผู้ฝึกสอนและการสร้างทีมเยาวชน
 

 นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนงานในการเตรียมนักกีฬาสู้โอลิมปิก ครั้งที่ 30 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษปี 2012 ว่า

แม้จะเหลือเวลาอีก 4 ปี แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงมีแนวคิดที่จะทำแผนงานก้าวไปสู่ฝันของทุกคน นั่นคือ เหรียญทองโอลิมปิก 2012 ให้สำเร็จ โดยจะให้ "บิ๊กตั้น" ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ เลขาธิการสมาคม และปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคม ช่วยกันทำงานเดินหน้าไปด้วยกัน เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงด้วยดี


 จากที่เห็นคู่แข่งขันในปักกิ่งเกมส์มา ต้องยอมรับว่าแต่ละชาติต่างก็มีนักกีฬาฝีมือดีๆ จำนวนมาก จึงได้วางแผนเอาไว้ในเบื้องต้นด้วยการดำเนินการพัฒนากีฬานี้ของเราแบบรอบด้าน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของตัวนักกีฬา จะมีการคัดเลือกนักกีฬาอย่างเข้มข้น ในแคมป์จะมีทั้งนักกีฬาชุดใหญ่และชุดเยาวชน ในแต่ละรุ่นจะมีหลายคนเพื่อให้เกิดการแข่งขันกัน


 นายกสมาคมกล่าวว่า
 
ด้านผู้ฝึกสอนได้ต่อสัญญากับโค้ชเช ยอง ซุก แล้ว และให้ดูแลนักกีฬาชุดใหญ่อย่างเดียว ใจจริงอยากได้โค้ชมาดูแลระดับเยาวชนอีกแรง เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องระหว่างเยาวชนกับชุดใหญ่ ส่วนตัวอยากได้แต่ละประเภทมีนักกีฬาอย่างน้อย 30 คน ส่วนการจัดการแข่งขันภายในประเทศ จะต้องเพิ่มรายการเข้าไปมากๆ เพื่อเป็นเวทีให้ทุกคนได้แสดงฝีมือกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็จะให้ นายปรีชา ไปดูงานที่ประเทศอิหร่าน ที่มีการจัดเทควันโดแบบลีกขึ้นมา นำมาใช้ในบ้านเรา
 

 ขณะที่การส่งนักกีฬาไปแข่งขันในต่างประเทศก็จะมีอย่างต่อเนื่องเช่นกันไม่เพียงเท่านั้นก็จะพยายามหาแมทช์ระดับนานาชาติมาแข่งขันในเมืองไทยด้วย โดยเฉพาการควอลิฟายเพื่อไป "ลอนดอนเกมส์" นั้น จะหาทางมาให้ได้ เพื่อแย่งชิงความได้เปรียบในการแข่งขันบ้านเรา สุดท้ายเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา และโภชนาการต้องมีส่วนร่วมด้วย 

 "บิ๊กเอ" กล่าวตอนท้ายว่า
 
สำหรับงบประมาณนั้นสมาคมได้รับการสนับสนุนจาก ธ.อาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ปีละ 17 ล้านบาท รวมไปถึงเบียร์สิงห์ก็จะให้การสนับสนุนในปีนี้ 5 ล้านบาท ส่วนปีหน้าจะสนับสนุน 10 ล้านบาท นอกจากนี้ยังจะมีการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่สนับสนุนสมาคมฯอยู่แล้วในการไปแข่งขันต่างประเทศ รวมๆ แล้วจะตกอยู่ที่ปีละ 25 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย ซึ่งเมื่อรวมกับระยะเวลา 4 ปีนับจากนี้ งบประมาณโดยรวมแล้วที่จะต้องใช้จึงอยู่ที่ 100 ล้านบาทเพื่อสานฝันคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้จงได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์