สมจิตรเป็นปลื้มบุรีรัมย์รับยิ่งใหญ่ อัดฉีดกระเป๋าตุง



ฮีโร่กลับบ้าน- สมจิตร จงจอหอ ฮีโร่เหรียญทอง ปักกิ่งเกมส์ ขึ้นรถจี๊ปเปิดประทุนแห่ไปรอบเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยทางจังหวัดได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับให้อย่างสมเกียรติพร้อมกับมอบเงินอัดฉีดและทองคำน้ำหนักรวมกว่า 100 บาท
บรรยากาศการเตรียมจัดงานเลี้ยงฉลองเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ให้กับ สมจิตร จงจอหอ นักชกฮีโร่โอลิมปิก "ปักกิ่งเกมส์" ของไทย ที่จ.บุรีรัมย์

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมาได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นตลอดเส้นทาง โดยขบวนได้เริ่มจากพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 จากนั้นมุ่งหน้าสู่ถนนจิระ เลี้ยวซ้ายผ่านจวนผู้ว่าฯ นายสันทัด จัตุชัย และเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต่อไปยังวงเวียนหอนาฬิกาหน้าสถานีรถไฟ เข้าสู่ถนนนิวาศ ผ่านสามแยกโรงหนังเก่า เข้าสู่ถนนสุนทรเทพ ผ่านวัดกลาง ผ่านศาลหลักเมือง ก่อนที่จะไปจบที่โรงแรมเทพนคร ระหว่างทางมีป้ายผ้าและคัตเอาต์ขนาดใหญ่แสดงความยินดีกับสมจิตรตลอดทาง

โดยระหว่างทาง นักชกขวัญใจชาวไทย ได้ขึ้นเวทีที่ทางจังหวัดจัดไว้ พร้อมกับ แม่ฝ้าย จงจอหอ รวมทั้งคณะนักมวยทีมชาติไทย
 
ซึ่งสมจิตรกล่าวทักทายเป็นภาษาอีสานว่า ขอขอบคุณชาวบุรีรัมย์ ตนดีใจ และภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดิน อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ พร้อมกันนั้นพิธีกรบนเวทียังได้ชวนให้สมจิตรพูดภาษาเขมรอีกด้วย จากนั้นสมจิตรและคณะขึ้นรถจี๊ปทหารเปิดประทุนต่อไป โดยระหว่างทางขอลงจากรถไปร้านขายของข้างทาง ท่ามกลางความมึนงงของประชาชนที่เฝ้ารอ ก่อนจะเดินกลับมาโดยบอกว่าปวดปัสสาวะมากจนทบไม่ไหว พร้อมกับเสียงเฮและเสียงปรบมือต้อนรับฮีโร่ของชาวบุรีรัมย์อย่างกึกก้อง

ในช่วงเย็นจะมีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเทพนคร ซึ่งสมจิตร จงจอหอ ได้เตรียมไว้ 2 บทเพลงโปรด คือ "พบรักปากน้ำโพ" ของหนู มิเตอร์ และ "น้องมากับคำว่าใช่" ของ ไหมไทย ใจตะวัน ไว้ขับกล่อมแขกภายในงาน

ส่วนเงินอัดฉีดนั้น ว่าที่ร้อยตรีกาญจนา วาสนสิทธิ ผอ.กกท.จ.บุรีรัมย์ ว่า

ทางจังหวัดได้รวบรวมจำนวนทองคำที่จะมอบให้กับสมจิตร จงจอหอ ล่าสุดในช่วงเช้าได้รับการยืนยันว่ามีทองคำทั้งสร้อยคอ และทองคำแท่งรวม 115 บาท 75 สตางค์ โดยมีมูลค่าประมาณ 1,530,750 บาท พร้อมกันนั้นยังมีเงินสดอีกประมาณ 5 หมื่นบาท โดยรวมรางวัลอัดฉีดที่สมจิตรจะได้รับเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์