แข้ง 19 ปีฟอร์มเจ๋งรีดชมไม่ขาดปาก

"บังยี"นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า

ตนมีโอกาสได้คุยกับ ปีเเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ซึ่งเขามีโอกาสได้ไปชมเกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมเยาวชนชาติไทยอายุ 19 ปี กับ ทีมบีอีซี เทโรศาสน ผลปรากฏว่า
ทีม ยช.19ปี ชนะ 5-3 ทำให้ ปีเตอร์ รีด ประหลายใจมาก ว่านักเตะไทยชุดนี้เล่นดี มีทักษะยอดเยี่ยม หลายคนน่าจะก้าวขึ้นไปเล่นในระดับทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้สบาย และจะเป็นทีมสำรองที่ดีอย่างมากของชุดใหญ่ในอนาคต
              
นายวรวีร์ กล่าวต่อไปว่า
 
สำหรับทีม ยช.19 ปี อยู่ระหว่างการเตรียมทีมเพื่อไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ในเดือน พ.ย.ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ดังนั้นสมาคมฟุตบอลฯ มีแผนที่จะส่งทีมเยาวชนไปแข่งขันฟุตบอลระดับอายุ 21 ปี ที่เมืองเว้ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 20-28 ก.ย.โดยไทยอยู่สาย A ร่วมกับเวียดนามมาเลเซีย ส่วนสาย B ประกอบด้วย อิหร่าน, สิงคโปร์, พม่า นอกจากนั้น เรายังจะเชิญทีมระดับพระกาฬมาแข่งขัน 4 เส้า ประกอบด้วย เกาหลีใต้, จีน, ออสเตรเลีย และไทย ระหว่างวันที่ 5-11 ต.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยแข่งพบกันหมด เอาทีมอันดับ 1-2 เข้าชิงชนะเลิศ น่าจะเป็นประโยชน์แก่ทีมไทยมาก ซึ่งช่วงนั้นตนจะให้ ปีเตอร์ รีด ช่วยเพิ่มเติมแทคติก และเทคนิคต่าง ๆ ให้ด้วย
 
นายวรวีร์ กล่าวอีกว่า

ในส่วนของทีมฟุตซอลที่จะไปชิงแชมป์โลกบราซิล นั้น ตนได้นัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่ผู้จัดการทีม, นักฟุตบอล และสตาฟฟ์โค้ช ในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 12 ก.ย. ที่สมาคมฟุตบอลฯ  นอกจากนั้นตนจะให้โอวาทแก่นักฟุตบอลด้วย ทีมฟุตซอลชุดนี้ตนหวังว่าจะสร้างผลงานที่น่าประทับใจให้แก่แฟนบอลชาวไทย ที่ผ่านมาสมาคม ฟุตบอลฯ ได้ดูแลเรื่องค่าจ้างโค้ช มร.โฮเซ่ มาเรีย เมนเดส หรือ “ปูปิส” เดือนละ 225,000 บาท และสตาฟฟ์คน  อื่น ๆ อีก รวมแล้วเดือนละ 380,000 บาท และยังมีค่าที่พักให้ “ปูปิส” อีกต่างหาก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์