บางรักงดจัดรื่นเริงน้องสองอดโชว์ตัว

“น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินเทควันโด ในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง

ได้เดินทางไปโรงเรียนวัดสตรีมหาพฤฒาราม เป็นวันแรก หลังเดินทางกลับจากการแข่งขัน ด้วยชุดนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ดูแปลกตากว่าภาพที่เคยเห็นกันมา โดยแต่เดิมนั้น ทางโรงเรียนได้ร่วมกับเขตบางรัก เตรียมจัดขบวนแห่ต้อนรับ “น้องสอง” จากเขตบางรัก เข้าถนนสีลม แล้วมาหยุดที่โรงเรียน แต่เนื่องจากรัฐบาลได้ออกประกาศพระราชกำหนดฉุกเฉิน ในช่วงเช้ามืดของวันเดียวกัน ทำให้ต้องเปลี่ยนโปรแกรม เป็นการมอบเงิน และของที่ระลึก ที่หอประชุมโรงเรียนแทน ซึ่งปรากฏว่ามีผู้แทนจากภาคเอกชนในพื้นที่หลายแห่ง พร้อมใจนำของมามอบให้ “น้องสอง” กันคนละเล็กละน้อย สร้างความปลาบปลื้มให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างยิ่ง


ทั้งนี้ในส่วนของโรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม
 
ได้มอบเงินรางวัลให้ “น้องสอง” จำนวน 1 แสนบาท หลังเป็นผู้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน แต่ “น้องสอง” ตัดสินใจมอบเงินดังกล่าวคืนให้โรงเรียน แบ่งเป็น 50,000 บาท มอบให้โรงเรียนเพื่อใช้ในกิจการทั่วไป, 30,000 บาท มอบให้ชมรมเทควันโดสตรีมหาพฤฒาราม และ 20,000 บาท มอบให้เพื่อนร่วมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 ของ “น้องสอง” เอง ที่โรงเรียนดังกล่าว


ด้านเงินรางวัลจากภาคเอกชนอื่น ๆ อาทิ

บริษัท เอเชียฮอนด้า มอเตอร์ มอบ 20,000 บาท, ธนาคารออมสิน มอบสลากออมสิน 5,000 บาท, โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน มอบ 10,000 บาท, สำนักงานไปรษณีย์ไทย นครหลวงใต้ มอบกิฟต์เซต ชุดแสตมป์รูปน้องสอง และกระปุกไปรษณีย์ไทย, สำนักงานเขตบางรัก มอบสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณทองคำ, สถาบันสอนภาษาสยาม มอบทุนเรียนฟรีภาษา มูลค่า 100,000 บาท, บริษัทโอเอเชีย เมเนจเม้นท์ มอบห้องพัก บ้านทับทรายรีสอร์ท แอนด์ สปา ที่เกาะสมุย และที่เพชรบูรณ์ 2 คืน 2 วัน, สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทย มอบจี้อัญมณีเพชรล้อมทับทิมพม่า มูลค่า 200,000 บาท, ผู้ผลิตเครื่องเขียนตราม้า มอบอุปกรณ์การเรียนฟรี 5 ปี ฯลฯ
 
จากนั้น “น้องสอง” ได้ลงไปแจกแมคโดนัลด์ให้กับน้อง ๆ ที่เรียนในโรงเรียนเดียวกัน
 
โดยแมคโดนัลด์ ได้นำแซนด์วิชมาแจกในโรงเรียนประมาณ 1,000 ชิ้น นอกจากนี้ยังมีร้านค้าอื่น ๆ รวมทั้งครอบครัวเผือดผ่องของ “น้องสอง” เอง ได้นำขนม และอาหารอื่น ๆ มาจัดเป็นซุ้มแจกจ่ายให้นักเรียนได้ทานฟรีตลอดวันอีกด้วย ซึ่งบรรยากาศในวันนั้น ปรากฏว่า “น้องสอง” ถูกถ่ายภาพ และขอลายเซ็นจากกลุ่มนักเรียนรุ่นน้อง ๆ ในโรงเรียนจำนวนมาก ทำให้เพื่อนร่วมชั้นต้องมาช่วยกันคนอื่น ๆ ออกไป ในขณะที่ “โค้ชเช” เช ยอง ซุก ชาวเกาหลีใต้ ที่ไปร่วมในกิจกรรมดังกล่าวด้วย ก็พลอยถูกถ่ายรูป และขอลายเซ็นมากไม่แพ้กัน ซึ่งโค้ชเช กล่าวกับนักเรียนโรงเรียนสตรีมหาพฤฒารามว่า ขอให้ทุกคนตั้งใจเรียนให้มาก
 
อนึ่งจากการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาล ทำให้โปรแกรมงานของนักกีฬาเปลี่ยนไปหลายรายการ โดย “น้องสอง” นั้น แต่เดิมมีกำหนดการรถไฟแห่งประเทศไทย จะเลี้ยงฉลองให้ในวันที่ 5 ก.ย. ก็ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ในขณะที่ทีมนักกีฬายกน้ำหนัก ก็งดโปรแกรมไปงานเลี้ยงฉลอง ที่บ้าน พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เย็นวันที่ 2 ก.ย.ด้วยเช่นเดียวกัน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์