มวยเดินสาย รับยศ-ทรัพย์

ความเคลื่อนไหวของทีมมวยสากลสมัครเล่นชุดโอลิมปิกปักกิ่งเกมส์ 2008 ที่สมจิตร จงจอหอ ไปคว้าเหรียญทองรุ่น 51 กก. และมนัส บุญจำนงค์ ได้เหรียญเงินรุ่น 64 กก. ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา นายบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ร่วมให้การต้อนรับ

ฮีโร่ขวัญใจพี่น้องชาวไทย สมจิตรและมนัสที่ได้ยกทีมขุนพลเสื้อกล้ามไทย เดินสายออนทัวร์ออกทีวีในรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ของช่อง 3 พร้อมด้วยพิธีกรเสียงเข้มอย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา และเอกราช เก่งทุกทาง และทีมพิธีกร ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
นอกจากนี้ ยังได้มอบเงินแสดงความยินดีกับสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย 2 แสนบาท โดยขุนพลเสื้อกล้ามไทยยังได้ไปบันทึกเทปรายการตีสิบ อีกรายการด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มีกำหนดการที่จะให้การต้อนรับ ร.ท.สมจิตร จงจอหอ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น ซึ่งได้รับเหรียญทองโอลิมปิก ซึ่งเดินทางมาให้ พล.อ.บุญสร้าง แสดงความยินดีหลังได้รับเหรียญทองและได้รับการพิจารณาเลื่อนยศให้เป็น ร.อ. รวมทั้งรับฟังโอวาทจาก พล.อ.บุญสร้าง ที่กองบัญชาการกองทัพไทย เนื่องจาก ร.ท.สมจิตรเป็นผู้ใต้บังคับบัญ
ชา 

แต่กำหนดการต้องเลื่อนออกไปเป็นเวลา 10.00 น.
 
จึงจะสามารถให้การต้อนรับ ร.ท.สมจิตรได้ เนื่องจาก พล.อ.บุญสร้างต้องเตรียมสถานที่ห้องประชุมของกองบัญชาการกองทัพไทย เป็นสถานที่ประชุมของคณะรัฐมนตรี ภายหลังที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ประสานขอใช้พื้นที่กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นสถานที่ประชุม

พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า
 
ตนได้มอบอนุเสาวรีย์จำลอง ของสมเด็จพระนเรศวรมหราช และจะมีการพิจารณาเลื่อนยศให้กับ ร.ท.สมจิตร เป็นยศ “ร.อ.” เพราะถือว่าเป็นกำลังพลที่สร้างชื่อเสียงให้บ้านเมืองและกองทัพ ซึ่งขั้นตอนอยู่ระหว่างดำเนินการทางเอกสาร


ก่อนที่นักมวยสากลสมัครเล่นชุดนี้จะเดินทางไปรับเงินรางวัลจากบริษัท ไทย อกริ ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน)

โดยทางบริษัทฯได้กำหนดให้นักมวยที่ได้เหรียญทอง รับ 1 ล้านบาท เหรียญเงิน 5 แสนบาท และเหรียญทองแดง 3 แสนบาท ซึ่งสมจิตรได้รับ 1 ล้านบาท ขณะที่มนัส แม้จะได้ 5 แสนบาท แต่ก็มีวางเกณฑ์เอาไว้แล้วว่า กรณีของมนัส หากเบิ้ลเหรียญโอลิมปิกได้ จะให้เพิ่มเป็น 3 เท่า ทำให้มนัสได้รับเงินไป 1.5 ล้านบาท ส่วนนักกีฬาที่เหลือที่ไม่ได้เหรียญรางวัล แบ่งเป็น อำนาจ รื่นเริง กับวรพจน์ เพชรขุ้ม ได้รับคนละ 5 หมื่นบาท ขณะที่ สายลม อาดี นน บุญจำนงค์ พิชัย สาโยธา และอังคาร ชมภูพวง ได้รับคนละ 2 หมื่นบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2.68 ล้านบาท
 

ช่วงบ่าย ทีมมวยทั้งหมดได้เดินทางไปบันทึกเทปรายการ “เจาะใจ” ที่สตูดิโอ เจเอสแอล ลาดพร้าว 107
 
ในรายการได้มีการทำเซอร์ไพรส์ สมจิตร ซึ่งระหว่างที่นักชกเหรียญทองโอลิมปิก ร้องเพลง คนล่าฝัน อยู่นั้น “แอ๊ด คาราบาว” ยืนยง โอภากุล นักร้องชื่อดัง ขวัญใจของนักชกวัย 33 ปี ได้ออกมาร่วมร้องเพลงดังกล่าวด้วย ทำเอาสมจิตรที่ปลื้มนักร้องคนนี้มากถึงกับมีน้ำตาคลอ ซึ่งเทปนี้จะนำไปออกอากาศในวันที่ 28 ส.ค. นี้ ทางช่อง 5 เวลา 22.20 น. 


จากนั้น ช่วงเย็นที่หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด “สิงห์” ผู้สนับสนุนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ
 
โดยนายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ฯ ได้มอบเงินอัดฉีดให้ นักมวยที่ได้เหรียญ  โดยสมจิตรที่ได้เหรียญทองได้รับ 1 ล้านบาท ขณะที่มนัสที่ได้เหรียญเงิน ได้รับ 5 แสนบาท ส่วน อำนาจ วรพจน์ สายลม พิชัย นน และอังคาร ยังได้รับคนละ 3 แสนบาทด้วย แม้จะไม่ได้เหรียญรางวัล นอกจากนี้ ยังมอบเงินรางวัลพิเศษให้ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบิน 3 แสนบาท และสนับสนุนสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นฯ 5 แสนบาท รวมไปถึง “น้องเก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล จอมพลังเหรียญทองอีก 1 ล้านบาท  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์