แฉล็อบบี้กก.มวยโอลิมปิก

"เสธ.ทวีป" นายกสมาคมมวยฯ แฉขบวนการขายชาติล็อบบี้กรรมการมวยโอลิมปิกกดคะแนนนักชกไทย เผยรู้ตัวดี 2 คนอยู่ในไทย อีก 1 อยู่ปักกิ่ง อุบไม่บอกว่าใคร รับไร้หลักฐาน "อำนาจ" เป็นเหยื่อรายล่าสุด ปูดมีมาสมัย "โดฮาเกมส์" อชก.ปี 2006


วันนี้ (20 ส.ค.) พล.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จากกรุงปักกิ่ง ผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยกล่าวถึงผลการชกของ อำนาจ รื่นเริง ที่พ่ายแพ้ให้กับนักมวยมองโกเลีย เมื่อวานที่ผ่านมา ว่า

จะเห็นได้ว่า อำนาจนั้นได้พยายาสสู้สุดความสามารถ โดยสายตาหลายๆ คู่ จะเห็นว่า อำนาจต่อยไปหลายหมัด แต่ปรากฎว่า คะแนนไม่ขึ้น และเมื่อตนไปดูคะแนนดิบก็พบว่า มีกรรมการ 2 คน ให้คะแนนอำนาจชนะ อีก 1 คนให้เสมอ ขณะที่ 2 คนให้แพ้ และดูจากรูปเกม ถ้าอำนาจจะแพ้จริงก็ไม่น่าจะแพ้ ถึง 2-5 หมัด ทำให้ตนนึกไปถึงการแข่งชกมวยที่โดฮาร์เกมส์ที่มีคนมาเตือนก่อนหน้านี้ว่า   มีขบวนการขายชาติ ซึ่งเป็นคนไทยด้วยกันเอง พยายามล็อบบี้กรรมการต่างชาติ โดยเฉพาะกรรมการจากประเทศฝรั่งเศสเพื่อทำให้นักมวยไทยต้องแพ้การแข่งขันในรอบสำคัญๆ แม้กระทั่งคู่ของมนัสเอง ที่ต่อยกับคาคัคสถาน เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา เมื่อตนไปดูคะแนนดิบ ก็ปรากฎว่า มีกรรมการถึง 3 คน ให้มนัสแพ้ แต่โชคดีที่ว่า สกอร์จริงที่แสดง มนัสชนะ


เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า รู้สึกตกใจหรือเสียใจหรือไม่ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.อ.ทวีป กล่าวว่า

มองเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเจอ เพราะเรื่องแบบนี้มันมีมานาน แต่ไม่คิดว่า นักมวยของไทยจะมาเจอเช่นนี้ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พล.อ.ทวีปพูด นั้นน้ำเสียง สั่นเครือเป็นอย่างมาก และบางครั้งก็มีเสียงสะอื้นออกมาด้วย


เมื่อผู้ดำเนินรายการถามต่ออีกว่า รู้ตัวหรือไม่ ว่า คนไทยเหล่านั้นเป็นใคร  พล.อ.ทวีป กล่าวว่า
 
ริงๆ มี อยู่ 3 คน  2 คนแรกอยู่ที่ไทย ส่วนอีกคนอยู่ที่ปักกิ่ง ซึ่งตนเคยจอหน้าคนๆนี้ที่ปักกิ่งแล้ว แต่ แปลก เมื่อ 2 วันมานี้ กลับไม่เจอหน้าเลย  แต่ตอนนี้รู้ชื่อแล้ว ซึ่งไม่ขอเปิดเผย เพราะไม่มีหลักฐาน  พร้อมกล่าวว่า ตอนแรกตนมองเป็นเรื่องตลกที่มีคนมาบอวก่ามีคนล็อบบี้กรรมการจริง ยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ แต่เมื่อมีการมาแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ในครั้งนี้ และดูจากรูปเกมที่ผ่านมา ที่นักมวยไทยแพ้ ที่เห็นๆ  3 คู่คือ คู่ของมนัส คู่ของอังคาร และล่าสุดคู่ของอำนาจ ซึ่งเมื่อดูรายชื่อกรรมการแล้ว ก็เห็นว่า ทุกครั้งที่นักมวยไทยแข่งในรอบสำคัญ จะมีกรรมการฝรั่งเศสที่ถูกล็อบบี้คนนี้มาร่วมตัดสินด้วยทุกครั้งและก็จะให้ไทยแพ้คะแนนเสมอ


"แปลกใจ 2 วันมานี้ ไม่ได้เจอหน้ากันเลย ไม่อยากจะบอกว่าเป็นใคร เพราะไม่มีหลักฐาน เรื่องต่อมาจากโดฮาร์เกมส์ ที่นั่นมีหนังสือ มีเอกสารยืนยัน ทีแรกไม่เชื่อ ว่าพวกนี้จะทำ พอมาเจอที่นี่ ไม่มีเอกสาร มีคำบอกเล่าของคนที่ใกล้ชิด มีขบวนการจ้องทำลายนักมวยไทย  ผมเริ่มสงสัยตั้งแต่การจัดกรรมการแล้ว เพราะแต่ก่อนจะมีการมาจับลูกปิงปอง แต่คราวนี้ การจัดกรรมการใช้คอมพิวเตอร์ ผสมกับแมนนวลซึ่งเป็นคนจัดเองปนกันไป และไปจัดทำกันที่ไหนยังไงไม่รู้" พล.อ.ทวีปกล่าว


เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าว นักมวยไทยทราบเรื่องหรือไม่ และขวัญกำลังใจเป็นอย่างไร พล.อ.ทวีปกล่าวว่า 

นักมวยไม่ทราบเรื่องเหตุการณ์แบบนี้ เพราะเป็นเรื่องภายในของสมาคม เป็นเรื่องของตน  ในส่วนของนนักมวยก็ให้ชกตามที่โค้ชบอก ด้วยความมั่นใจของตัวเอง เพราะถ้าทราบจะอยู่ภายใต้ความกดดันอาจเสียฟอร์มได้ง่าย และอาจทำให้ผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่คาด ส่วนการต่อยของอำนาจเมื่อวานนี้ เนื่องจากเขาชกไปหลายหมัดแต่คะแนนไม่ขึ้นขณะที่คู่แข่งได้คะแนนนำ ทำให้เสียขวัญกำลังใจ อย่างไรก็ตาม คืนนี้ ต้องติดตามสมจิตร จงจอหอ ที่จะขึ้นชกในรอบชิงเหรียญทองแดงว่า จะเป็นอย่างไรต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์