ไทยได้ทองแรกแล้ว!น้องเก๋ยกทุบสถิติอลป

ไทยได้ทองแรกแล้ว!น้องเก๋ยกทุบสถิติอลป



















น้องเก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารากุล คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ในปักกิ่งเกมส์ สำเร็จเเล้ว ในกีฬายกน้ำหนักหญิง รุ่น 53 กก. แถมยังทำลายสถิติ




การแข่งขันยกน้ำหนักในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 รอบชิงชนะเลิศ ประเภท หญิง รุ่น 53 กก. โดยไทย ส่ง น้องเก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารากุล สาวจากนครสวรรค์ลงยกสู้กับ อนาสตาเซีย โนวิกาวา รองแชมป์โลกปี 2007 ชาวเบลารุส กับ ยูน จิน-ฮี สาวเกาหลีใต้ ดีกรีอันดับ 3 ของโลกในปีเดียวกัน โดยเหรียญทองในรุ่นนี้ที่ น้องอร อุดมพร พลศักดิ์ เคยทำเอาไว้ที่เอเธนส์เกมส์ เมื่อสี่ปีก่อน และก็มีโอกาสที่น้องเก๋ จะคว้าเหรียญทองได้สูง เนื่องจาก จีน ไม่ส่ง หลี ผิง แชมป์โลกลงรุ่นนี้

และ น้องเก๋ ก็ไม่ทำให้แฟนๆชาวไทย ที่เฝ้าดูกันทั้งประเทศผิดหวัง สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ หลังออกมายกรวมทั้ง 2 ท่าได้ 221 คะเเนน โดยในท่าสแนช ครั้งแรก และ ครั้งที่ สอง น้องเก๋ ยกผ่านสบาย โดย เรียก 92 กก.และ 95กก. ส่วน ครั้งที่ 3 เรียก 97กก. ยกไม่ขึ้น พลาดหล่นไปนิดเดียว โดยท่าสแนช ยกรวมได้ 95 กก. ในท่า คลีน แอนด์ เจิร์ค ซึ่งถือว่าเป็นท่าที่เธอถนัด และซ้อมมาตลอดจนช่ำชอง ครั้งแรก น้องเก๋ เรียก ข่มคู่แข่ง ถึง 120 กก. และ น้องเก๋ ก็ยกได้แบบสบายๆ และก็ทำให้คว้าเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทยได้ทันที ไม่ว่าการยก 2 ครั้งที่เหลือ จะเป็นยังไงก็ตาม

ครั้งที่ สอง เรียก 122 กก. เธอก็สามารถยกผ่านได้อีก ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายสถิติโอลิมปิก ในท่าคลีน แอนด์ เจิร์ค แต่ในครั้งที่ สาม เธอ เรียก 130 กก. ซึ่งถ้ายกได้จะเป็นการทำลายสถิติโลก ซึ่งเธอไม่สามารถยกได้ แต่ก็ไม่มีปัญหาเพราะ น้องเก๋ คว้าเหรียญทองให้กับทีมชาติไทยได้แล้ว

ส่วนเหรียญเงิน ได้แก่ ยูน จิน ฮี สาวเกาหลีใต้ ที่ทำได้ 213 กก. เหรียญทองแดง เป็นของ อนาสตาเซีย โนวิกาวา สาวเบลารุส ที่ทำได้ 213 กก. เท่ากัน แต่น้ำหนักตัวมากกว่า ยูน จิน ฮี

ทั้งนี้ น้องเก๋ ประภาวดี เตรียมรับเงินอัดฉีดเนื้อๆแล้ว จากภาครัฐและเอกชน ที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ถึง 20 ล้านบาทเลยทีเดียว

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจาก  INN

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์