เลี้ยงอำลาปวีณายิ่งใหญ่

สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย

จัดงานเลี้ยงอำลาชีวิตการเล่นทีมชาติให้จอมพลังสาว "ไก่" ปวีณา ทองสุก ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2004 อย่างยิ่งใหญ่สมเกียรติ
ชนิดเจ้าตัวกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร่ำไห้ด้วยความปลาบปลื้ม ก่อนจะตอบแทนสังคมด้วยการบริจาคเงิน 2 แสนบาท ช่วยเหลือองค์กรการกุศลต่างๆ


สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย
 
จัดงานเชิดชูเกียรติ "ยกดาวประดับฟ้า น้องไก่" ร.ท.หญิง ปวีณา ทองสุก นักยกน้ำหนักฮีโร่ทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ โดยในงานมีการรับมอบดอกไม้พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี ติรวัฒน์ สุจริตกุล ผู้แทนพระองค์เป็นผู้มอบ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติร่วมงานคับคั่ง
 

 โดยมี ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
 
เป็นประธาน พร้อมด้วยแขกผู้ใหญ่ในวงการกีฬา อาทิ นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ, พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการ อลป., นายกสมาคมกีฬาต่างๆ อาทิ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตัน รวมทั้ง "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย และ บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย


สำหรับจอมพลังสาวเมืองสุรินทร์ เจ้าของเหรีญทองโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

เมื่อ 4 ปี ที่แล้ว, เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ และแชมป์โลก 2 ปี รวมทั้งเป็นแชมป์โลกหญิงคนที่ 100 นอกจากนี้ยังสร้างความยิ่งใหญ่เป็น
จอมพลังสาวไทยที่คว้าแชมป์โลกถึง 3 รุ่นด้วยกัน คือรุ่น 63 กก., รุ่น 69 กก. และ รุ่น 75 กก. ปัจจุบันยังเป็นเจ้าของสถิติโลกในรุ่น 63 กก.หญิง


 โดยพิธีการเริ่มด้วยการฉายวีดิทัศน์แสดงผลงานตั้งแต่ยุคเริ่มต้นของ "น้องไก่" จนถึงปัจจุบัน จากนั้นพิธีกรเชิญ "น้องไก่" ขึ้นกล่าวขอบคุณ ซึ่งปวีณากล่าวทั้งน้ำตาว่า


 "ตื้นตันใจมากที่สมาคมยกน้ำหนักจัดงานนี้ขึ้น จริงๆ ก็รู้สึกเกรงใจผู้ใหญ่ เพราะไม่เคยจัดให้ใครมาก่อน จัดให้ไก่เป็นคนแรก ขอบคุณจริงๆ เพื่อเป็นการระลึกถึงช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เป็นนักกีฬายกน้ำหนัก ในงานเจอโค้ชคนแรก และเรื่องราวชีวิตนักยกน้ำหนัก รู้สึกครั้งแรกที่อำลามีการหลั่งน้ำตา ครั้งนี้ก็เช่นกัน เป็นการหลั่งน้ำตาครั้งที่ 2"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์