ลีซอเซ็นแน่ ไปเบลเยียม

หลังจากที่ได้รับการติดต่อทาบทามจากสโมสร เค.ลีแอช ในลีกดิวิชั่น 2 เบลเยียม
 
ให้ไปค้าแข้งเป็นนักเตะอาชีพเต็มตัวในทวีปยุโรป “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย หัวหอกซุปเปอร์สตาร์ทีมชาติไทย วัย 23 ปี ที่ปัจจุบันสังกัดสโมสรบีอีซีเทโรศาสน ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องนี้กับผู้สื่อข่าวว่า
ที่ผ่านมาการเจรจาทุกอย่างราบรื่น ลงตัวกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยล่าสุด โรเบิร์ต เปรกูเรีย เอเย่นต์ชาวฝรั่งเศสได้นำรายละเอียดข้อเสนอต่างๆของ เค.ลีแอช มาให้พิจารณาแล้ว 


โดยเบื้องต้นสัญญาจะเป็นการเซ็นกันแบบปีต่อปี
 
ซึ่งตนจะได้รับค่าเหนื่อยตกเดือนละประมาณ 2.5 แสนบาท บวกกับโบนัส และสวัสดิการต่างๆ ซึ่งเมื่อพิจารณาดูแล้วถือว่าน่าพอใจทีเดียว โดยตนจะรอปรึกษากับทางประธานสโมสรเทโร ไบรอัน มาคาร์ อีกครั้ง และน่าจะจดปากกาเซ็นสัญญากับ เค.ลีแอช ในช่วงหลังจากฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีกจบฤดูกาล และถ้าทุกอย่างลงตัว ตนจะเดินทางไปเบลเยียมในราวเดือน ม.ค.ปีหน้า 2552 อย่างแน่นอน 


ในส่วนของการเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทย จาก “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน มาเป็นปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษนั้น ลีซอกล่าวว่า
 
ในส่วนตัวถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะเชื่อในความเป็นมืออาชีพของ ปีเตอร์ รีด ที่เป็นนักเตะดังประสบการณ์โชกโชน และยังเคยคุมทีมสโมสรในพรีเมียร์ลีกมาแล้วหลายทีม ซึ่งถ้าจะให้ดีจริงๆเราควรจ้างเขามาแบบยกชุด การทำงานต่างๆจะได้ราบรื่นและเป็นระบบ ไม่ควรเอาโค้ชคนไทยเข้าไปยุ่งเพราะอาจสร้างปัญหาได้ในภายหลัง

 

ขณะเดียวกัน ทางด้าน 3 นักเตะทีมชาติไทยในสังกัดสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ยอดทีมดังในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เกียรติประวุฒิ สายแวว, ธีรศิลป์ แดงดา และสุรีย์ สุขะ ที่ปัจจุบันทีมเรือใบยังไม่ได้ ส่งไปร่วมทีมสโมสรใด แต่ให้ทั้งหมดไปเข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ และฟิตร่างกายอยู่ในฟิตเนส เพื่อเตรียมความพร้อมนั้น ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนักเตะแต่ละคนว่ารู้สึกเครียดและกังวลใจกับอนาคตอยู่เหมือนกัน เพราะตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะถูกส่งไปไหน ได้แต่ซ้อมไปเรื่อยๆ ซึ่งก็เกรงว่าจะส่งผลต่อสถานภาพในทีมชาติ เพราะตอนนี้เพิ่งเปลี่ยนโค้ชใหม่เป็นปีเตอร์ รีด เกรงว่า การไม่ได้เล่นให้สโมสรอาจทำให้ทุกคนต้องกระเด็น หลุดโผจากทีมชาติก็เป็นได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์