บุญศักดิ์ติดแข่ง ขอถอนตัว ถือธงชาติไทย

ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของนักตบลูกขนไก่ ทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 8-24 ส.ค.นี้ ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า


จากกรณีที่ “ซุปเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย
ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ ต้องเข้าโรงพยาบาลกรุงเทพ รักษาอาการอย่างเร่งด่วน เมื่อคืนวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา บุญศักดิ์ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังเจ้าตัวอาการดีขึ้น แพทย์ตรวจอย่างละเอียดแล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่คงต้องพักอีกประมาณ 2-3 วัน จากนั้นไม่น่าเกินสัปดาห์หน้าเจ้าตัวจะสามารถกลับมาฝึกซ้อมได้เหมือนเดิม 



สำหรับกรณีที่นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย

มีบุญศักดิ์เป็นตัวเลือกแรกๆในการให้ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาเดินพาเหรดในพิธีเปิด กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 วันที่ 8 ส.ค.นี้ ศ.เจริญกล่าวว่า ล่าสุดจากการหารือกับเจ้าตัว ได้รับการยืนยันแน่นอนแล้วว่า บุญศักดิ์จะไม่รับหน้าที่ดังกล่าว ต้องขอสละสิทธิ์ไป เนื่องจากเขามีคิวแข่งขันในวันรุ่งขึ้น ในคืนนั้นจึงอยากพักผ่อนให้เต็มที่ ซึ่งเรื่องนี้จะได้แจ้งให้นายธนาทราบ เพื่อพิจารณาหารายชื่อนักกีฬามาทำหน้าที่แทนต่อไป 


นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยกล่าวต่อว่า
 
และหลังจากที่ประชุมร่วมกับคณะสตาฟฟ์โค้ช มีความเห็นพ้องกันว่าจะต้องปรับปรุงวิธีการเล่นของนักกีฬาไทยเป็นรายบุคคล โดยในส่วนของสลักจิต พลสนะ หญิงเดี่ยว จุดที่ต้องแก้ไขคือการเข้าไปเล่นหน้าเนตที่ต้องเร็วขึ้นกว่าเดิม เพื่อที่จะเก็บลูกได้สูงขึ้น ซึ่งจะทำให้ สามารถเลือกตีได้หลากหลายรูปแบบกว่าเดิม และจะทำให้มีโอกาสได้แต้มจากคู่แข่งเพิ่มขึ้น 



ขณะที่สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่ผสม กำชับให้สตาฟฟ์โค้ชเน้นในเรื่องความแน่นอนมากขึ้น ต้องลดเปอร์เซ็นต์การตีเสียเองให้น้อยลง ในส่วนการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวาของสราลีย์ ที่พักมา 2 สัปดาห์ ขณะนี้กลับมาฝึกซ้อมเบาๆได้อีกครั้ง โดยทำได้แค่ยืนตีลูกนิ่งๆ ยังไม่ต้องเคลื่อนไหว ซึ่งต้องดูอาการกันต่อไปเรื่อยๆ แต่ยังมั่นใจว่าจะหายทันแข่งขันแน่นอน ส่วนชายเดี่ยว บุญศักดิ์ ต้องปรับปรุงเกมการเล่นพอสมควร คือต้องไม่เล่นแบบประคองตัว การตีลูกต้องคมขึ้น และเพิ่มพละกำลังให้ฟิตมากกว่านี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์