บังยี ค้าน ปีเตอร์ รีด สามารถคุมทีมได้

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ในการแต่งตั้ง ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ มาทำงานกับทีมชาติไทยนั้นไม่เหมาะสม

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย โต้เสียงวิจารณ์ในการแต่งตั้ง ปีเตอร์ รีด คุมทีมชาติไทยว่าไม่เหมาะสม ชี้กุนซือระดับพรีเมียร์ลีก มีความเป็นมืออาชีพสูง

"ผมทราบว่า ปีเตอร์ รีด อยู่กับฟุตบอลอังกฤษที่เน้นการโยนยาว และเข้าปะทะ อาจจะมีบางคนมองว่าไม่เหมาะสมกับฟุตบอลไทย แต่ผมก็เชื่อว่าโค้ชระดับนี้แล้ว เขาก็น่าจะมองเห็นจุดอ่อนและปัญหาได้"

"ที่ผ่านมาเราก็เคยร่วมงานกับ ปีเตอร์ วิธ ที่เป็นคนอังกฤษ และเล่นฟุตบอลสไตล์อังกฤษขนานแท้มา มันก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับ
นักเตะไทยในการร่วมงานกันเลย"

นอกจากนี้ "บังยี" ยังได้ยืนยันว่า ปีเตอร์ รีด จะควบทั้งตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย และตำแหน่งหัวหน้าโค้ชไปพร้อมๆ กัน "เพื่อป้องกันความสับสนในเรื่องนี้ ผมตัดสินใจให้ รีด เป็นทั้งผู้จัดการทีม และโค้ชไปทั้ง 2 ตำแหน่ง ส่วนที่ใครเป็นกังวลว่า รีด จะทำงานธุรการได้หรือไม่ ก็ไม่มีปัญหา เพราะเราจะหาคนมาช่วยในเรื่องนี้ด้วย"

ขณะเดียวกันยังมีการเปิดเผยด้วยว่า ปีเตอร์ รีด จะเดินทางมายังประเทศไทยในเดือนสิงหาคมนี้ และได้รับมอบหมายงานแรกให้คุมทีมเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 19 ปี ไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ก่อนที่จะตระเวณดูฟอร์มนักเตะไทยในฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกตามสนามต่างๆ ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์