เปิดโผรายชื่อกุนซือทีมชาติไทย

ฟร้านซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ มั่นใจไทยควรดึง โฮเกอร์ โอเชียส อดีตมือขวาเมื่อสมัยซิวแชมป์โลกปี 90 มาคุมทีมขณะที่ เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ ประธานพรีเมียร์ลีก แนะนำ ปีเตอร์ รีด และ ลอว์รี่ ซานเชซ ให้ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี เลือกมาคุมทีมชาติไทย

หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมว่าจ้าง โบร่า มิลูติโนวิช กุนซือชาวเซอร์เบีย มาทำหน้าที่กุนซือใหญ่ทีมฟุตบอลชาติไทย แทนที่ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ลาออกไป หลังเสร็จศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

ล่าสุด "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมาเปิดเผยข้ามประเทศมาจากประเทศอังกฤษถึงความคืบหน้าข่าวเรื่องนี้ว่า "ตอนนี้ได้ปรึกษากับทาง ท่านเซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์ ประธานพรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับโค้ชที่จะเอามาช่วยทีมชาติไทย ซึ่ง เซอร์ เดวิด ก็ได้เสนอ 2 โค้ชฝีมือดี อย่าง ปีเตอร์ รีด อดีตนักเตะชื่อดังของสโมสรเอฟเวอร์ตันและทีมชาติอังกฤษที่ผ่านการคุมทีมซันเดอร์แลนด์และแมนฯ ซิตี้มาแล้ว และ ลอว์รี่ ซานเชซ อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ ที่มากประสบการณ์เหมือนกัน"

นอกจากนั้น นายใหญ่สมาคมลูกหนังไทย ยังได้กล่าวเสริมว่า "นอกจากทางประธานพรีเมียร์ลีกจะเสนอ 2 กุนซือฝีมือเยี่ยมแล้ว ยังได้รับคำแนะนำจาก ฟร้านซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ ประธานสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ว่าจะให้ โฮเกอร์ โอเชียส อดีตมือขวาของเขาที่เคยพาทีมชาติเยอรมันคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 90 ที่เคยผ่านประสบการณ์ทำทีมบุนเดสลีกามาแล้วหลายทีม รวมทั้งยังผ่านงานคุมสโมสร อูราวะ เร้ด ไดมอนด์ส ทีมดังของเจลีก ในญี่ปุ่นมาแล้ว สำหรับเรื่องนี้พร้อมที่จะนำข้อมูลของทั้ง 3 คนไปให้สภากรรมการร่วมกันพิจารณาในวันที่ 7 ก.ค. นี้ เชื่อว่าทั้ง 3 คนจะมีโอกาสคุมทีมชาติไทยสูง"

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์