โค้ชหรั่งไปแน่วงในเผยไทยใช้โค้ชบิ๊กเนมนอก

โค้ชหรั่งไปแน่วงในเผยไทยใช้โค้ชบิ๊กเนมนอก

ยังไม่ออก อ.หรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ไทย บอกไปแน่ แต่ทุกอย่างขอปรึกษา วรวีร์ มะกูดี ก่อน แบะท่า อาจจะทำทีมชาติต่อหากได้รับโอกาส ยืนยันรูปแบบแข้งไทยสู้ระดับเอเชียได้ทุกทีม น้อยใจสังคมไทยฟุตบอลแพ้กลับคิดไปในทางลบหมด ด้าน บังยี ยังไม่ฟันธง เรื่องเปลี่ยนโค้ช แต่ข่าววงในเผย ส.ฟุตบอลเปลี่ยนแปลงแน่ ยืนยันใช้โค้ชบิ๊กเนมจากนอก โดยปั้น ยช.19 ปีหวังเป็นทีมแห่งอนาคต


ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดตกรอบฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี โดยไทยลงสนาม 6 แมตช์ มี 1 แต้ม ได้ 5 เสีย 14 ประตู ด้วยผลงาน แพ้ ญี่ปุ่น 1-4 (ย), แพ้ โอมาน 0-1(ห), แพ้ บาห์เรน 2-3 (ห), เสมอ บาห์เรน 1-1(ย), แพ้ญี่ปุ่น 0-3 (ห),แพ้โอมาน 1-2 ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ช่วงเวลา 13.30 น.นักเตะไทยได้เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน ดับบลิววาย 0885 หลังจากเมืองมัสกัต ประเทศโอมาน ตั้งแต่เวลา 05.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) หลังจากที่เดินทางไปเล่นเกมฟุตบอลโลกนัดสุดท้าย แพ้โอมาน 1-2 วันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา


อ.หรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ ได้กล่าวขอบคุณนักเตะทุกคน และบอกว่าอีกไม่กี่วัน นายก ส.ฟุตบอลจะเลี้ยงขอบคุณนักเตะอีกครั้งหนึ่ง เพื่อตอบแทนทุกคนที่ทำเพื่อชาติอย่างเต็มที่ แม้ผลออกมาไม่เป็นอย่างที่หวังก็ตาม


นอกจากนั้น อ.หรั่ง ยังพูดถึงอนาคตของตัวเองกับการทำทีมชาติไทยในตำแหน่งกุนซือใหญ่ ว่าตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับ บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกส.ฟุตบอลเลยว่าจะเอาอย่างไร แต่ยังไงคงทำตามที่เคยบอกไว้ ว่าจะยื่นหนังสือลาออก ต้องปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ก่อน เพราะเรามาถึงวันนี้ก็เพราะผู้ใหญ่จะไปจะมาก็ต้องพูดคุยกันก่อน


ต่อคำถามที่ว่าถ้าหากส.ฟุตบอลให้ อ.หรั่ง ทำทีมชาติไทยต่อในศึกอาเซี่ยน คัพ จะว่าอย่างไร ทาง อ.หรั่งเองได้บอกว่า อย่างที่บอกขอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน แต่บอกตลอดว่าชีวิตที่ผ่านมาอยู่กับฟุตบอลตลอด ผมเองเป็นคนไทยอยากจะเห็นและอยากจะทำให้ฟุตบอลไทยประสบความสำเร็จให้ได้


ผมเองเสียดายที่คนไทยมักจะมองทีมในแง่ลบถ้าหากทีมไม่ประสบความสำเร็จ กลายเป็นว่าโค้ชไม่เก่ง นักเตะไม่ดี แต่ผมมั่นใจว่า 2 ปีที่เข้ามาทำทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่คิงส์คัพ ครั้งที่ 36 เมื่อเดือน ธ.ค.ปี 48 แรงกิ้งของฟีฟ่า อยู่อันดับ 137 ของโลก แต่มา ณ วันนี้ ขยับมาอยู่ที่ 93 แสดงให้เห็นชัดเจนว่าทีมชาติไทยพัฒนาขึ้นสามารถสู้ทุกทีมในระดับเอเชีย ได้แบบไม่เป็นรองใครเลย แต่ตรงข้ามแค่ผลการแข่งขันเท่านั้นที่แพ้ ทำให้คนมองว่าไม่ดีไปหมด วันนี้ผมทำทีมแพ้ คงพูดอะไรไม่ได้มาก เดี๋ยวจะหาว่าแก้ตัว อยากให้สังคมและแฟนบอลเป็นคนประเมินเองดีกว่า อ.หรั่งปิดท้าย


ขณะที่ บังยี วรวีร์ มะกูดี นายก ส.ฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ตอนนี้คงต้องให้ทีมพักสัก 1 สัปดาห์ก่อนแล้วค่อยมาคุยกันว่าจะเอาอย่างไร นอกจากนั้นก็จะนัดเลี้ยงนักเตะด้วย ส่วนเรื่องคาร์ลอส ยืนยันว่ายังไม่มีการติดต่อแน่นอน เพราะเชื่อว่าหากโค้ชดี แต่นักเตะไทยไม่เป็นมืออาชีพ การพัฒนาลำบากอย่างแน่นอน


แต่ข่าววงในจาก ส.ฟุตบอลออกมาว่า ทาง ส.ฟุตบอลจะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชอย่างแน่นอน โดยโค้ชคนใหม่ที่จะมาทำทีมชาติไทยจะเป็นโค้ชบิ๊กเนม จากเมืองนอก พร้อมกับปั้นนักเตะเยาวชน 19 ปีทีมชาติไทยชุดนี้ให้เป็นทีมแห่งอนาคตเพื่อลุ้นลุยฟุตบอลโลก 2014 ต่อไปด้วย


สำหรับ 10 ทีมที่เข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกโซนเอเชียประกอบด้วย สายเอ อันดับ 1 ออสเตรเลีย, อันดับ 2 กาตาร์, กลุ่มบี อันดับ 1 ญี่ปุ่น อันดับ 2 บาห์เรน กลุ่มซี อันดับ 1 เกาหลีใต้ อันดับ 2 เกาหลีเหนือ กลุ่มดี อันดับ 1 ซาอุดีอาระเบีย อันดับ 2 อุซเบกิสถาน กลุ่มอี อันดับ 1 อิหร่าน อันดับ 2 ยูเออี


ทั้งนี้ จะมีการจับสลากแบ่งสายรอบ 10 ทีมสุดท้ายเอเชีย ที่สำนักงานเอเอฟซี ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 27 มิ.ย.ที่ ซึ่งการจับฉลากจะแบ่งเป็น 2 สายสายละ 5 ทีมอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มเข้ารอบไปเล่นฟุตบอลโลกโดยอัตโนมัต ขณะที่ อันดับ 3 ของทั้ง 2 กลุ่มจะพบกันแบบเหย้า-เยือน ก่อนจะหาผู้ชนะไปเพลออฟกับตัวแทนจากโซนคอนคาเคฟ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์