แข้งไทยไม่มีอะไรจะเสียลั่นสู้ตายบาห์เรน

แข้งไทยไม่มีอะไรจะเสียลั่นสู้ตายบาห์เรน

แข้งไทยไม่มีอะไรจะเสีย โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน สั่งทุบหม้อข้าวสู้ บาห์เรน ส่ง ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย คู่ โจ้5หลา ศรายุทธ ชัยคำดี ด้านห้องเครื่อง ตะวัน ศรีปาน บัญชาเกม ขณะที่ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล เฝ้าเสาอีกหน ด้าน บาห์เรน ฟุ้งไม่เลิกบอกเป้าหมายไม่ใช่รอบนี้ หากแต่เป็นฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ แอฟริกาใต้


วราเชนทร์ กามินทร์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์สยามกีฬา และฟุตบอลสยามรายวัน รายงานความเคลื่อนไหวของขุนพลทีมชาติไทยที่เหินฟ้ามาสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม บี รอบสาม หรือรอบ 20 ทีมสุดท้าย กับ ทีมชาติบาห์เรน เป็นนัดเยือน วันที่ 7 มิ.ย. นี้ ภายหลังจากที่แข่งขันมา 3 นัด ทีมชาติไทย แพ้รวดให้กับ ญี่ปุ่น 4-1, โอมาน 0-1 และล่าสุดพ่ายคารังให้กับ บาห์เรน อีก 2-3 ส่งผลให้หมดลุ้นที่จะเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายของเอเชีย ค่อนข้างที่จะแน่นอนแล้ว



ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ช่วงเช้าขุนพลทีมชาติไทยไม่มีการฝึกซ้อมแต่อย่างใด โดย โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้ให้ รุด ไมเนอร์ นักกายภาพบำบัดชาวเยอรมัน นำนักเตะไปยืดเส้นยืดสาย บริเวณห้องโถงชั้น 9 ของโรงแรมพาร์สโฮเทล ประมาณ 30 นาที ก่อนที่ช่วงเย็นจะนำนักเตะไปฝึกซ้อมยังสนามเนชั่นแนล สเตเดี้ยม บาห์เรน หรือสนามกีฬาแห่งชาติของประเทศบาห์เรน ซึ่งจะใช้เป็นสังเวียนแข้งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่ม บี ในวันที่ 7 มิ.ย. นี้ โดยเกมดังกล่าวจะมีขึ้นในเวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศบาห์เรน ซึ่งช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง (เวลาในประเทศไทย 23.30 น.)

ลีซอควงโจ้5หลานำทัพกะซวกตาข่าย


สำหรับนักเตะ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนามภายใต้ระบบ 4-4-2 นั้น ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล เซนเตอร์คู่ นิเวส ศิริวงศ์, เจษฎา จิตสวัสดิ์ แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ แบ็กซ้าย ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กองกลาง ตะวัน ศรีปาน, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว อีกรายยังไม่แน่ ระหว่าง ชัยวุฒิ วัฒนะ ที่รอเช็กอาการบาดเจ็บ หรือ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กับ ปรัชญ์ สมัครราษฎร์ กองหน้า ธีรเทพ วิโนทัย กับ ศรายุทธ ชัยคำดี

หรั่งสั่งทุบหม้อข้าวพร้อมสวมหัวใจสิงห์สู้


โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย กล่าวถึงเกมนี้ว่า เราไม่มีอะไรจะเสียแล้วสู้ก็ตายไม่สู้ยิ่งจะต้องตายเร็วไปกันใหญ่เพราะฉะนั้นมีทางเดียวก็คือ ทุบหม้อข้าวสู้กู้เอาศักดิ์ศรีของบอลไทยคืนมา ตนยังหวังที่จะเห็นไทยคว้าสามแต้มในนัดนี้และอีกสองนัดในบ้านกับ ญี่ปุ่น รวมไปถึงเกมออกไปเยือน โอมาน ส่งท้ายเป็นการวัดมาตรฐานของฟุตบอลไทยว่าเกมเราไม่ด้อยไปกว่าพวกตะวันออกกลางเลย ซึ่งความจริงเราเล่นดีสู้ได้ แต่โชคและดวงรวมถึงจังหวะเข้าทำเราไม่เฉียบคมที่ต้องยอมรับว่าเรายังปรับปรุงกันต่อไป



กุนซือทีมชาติไทย ยังกล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ทางปฏิบัติเราอาจจะตกรอบแล้วแต่พอมาดูทางด้านทฤษฎี เราก็ยังไม่ตกรอบเสียเลยทีเดียวตนบอกเอาไว้เลยว่าตราบใดที่ฟุตบอลยังไม่จบอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นปาฏิหาริย์ เกิดขึ้นได้เสมอ ตนก็หวังเช่นกันว่าจะเกิดขึ้นในเกมนี้

แข้งไทยใส่เสื้อเหลืองตัวเก่งลงสนาม


ในวันเดียวกันทาง เอเอฟซี หรือ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ได้มีการประชุมผู้จัดการทีมขึ้น ที่สมาคมฟุตบอลบาห์เรน โดยทีมชาติไทยส่งสตาฟฟ์โค้ช อย่าง อ.ทองสุข สังปะหังสิต กับ สมพล ชมชื่น เข้าร่วมประชุม โดยวาระการประชุมเป็นการกำหนดกฎกติกามารยาท พร้อมกันนั้นยังกำหนดชุดแข่งขัน ซึ่งนักเตะทีมชาติไทยจะใส่เสื้อเหลือง กางเกงขาว ถุงเท้าขาว ส่วนทีมชาติบาห์เรน ใส่ชุดแดงล้วน

กุนซือบาห์เรนโวล่วงหน้าทีมลิ่วรอบท้าย


ขณะที่ มิลาน มาสคาร่า กุนซือชาวเช็ก ของทีมชาติบาห์เรน ที่นำลูกทีมทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ 3 นัดรวดต่อ โอมาน 1-0, ญี่ปุ่น 1-0 และบุกไปชนะ ไทย ถึงถิ่น 3-2 มี 9 แต้มนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม บี ออกมากล่าวว่า ตนยังยืนยันคำเดิมที่เคยให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่เมืองไทยไว้ว่าเป้าหมายของทีมชาติบาห์เรนชุดนี้ไม่ได้อยู่ที่ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นี้แน่นอน หากแต่เป็นฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายที่ แอฟริกาใต้ ตนจะทำความฝันของชาวบาห์เรนให้เป็นความจริงจงได้ หลังจากที่พลาดหวังมาจากหนก่อนในการแพ้ เพลย์ออฟให้กับ ตรินิแดดฯ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์