ซิโก้รับสนคุมทีมชาติไทย มั่นใจทำทีมผลงานดีแน่

ซิโก้รับสนคุมทีมชาติไทย มั่นใจทำทีมผลงานดีแน่

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกาทีมชาติไทย ไม่ปัดโอกาสนั่งแท่นกุนซือแข้งสยาม แต่ขอไต่เต้าจากระดับสโมสรที่คุมทีม จุฬาฯ-สินธนา ชี้ทำทีมหากไม่เข้าเป้าก็ต้องลาออกตามสปิริต บอกถึงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง หลังตกรอบคัดเลือกบอลโลก มั่นใจประสบการณ์กว่า 15 ปี ทำทีมชาติฉลุยแน่


ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตดาวยิงกัปตันทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงอนาคตของทีมชาติไทยหลังจากที่ตกรอบ อดเข้าไปเล่นรอบ 10 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ว่า ตนเองพร้อมเข้าไปเป็นโค้ชทีมชาติ และอาจถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่าง หากหวังที่จะเห็นทีมฟุตบอลไทยประสบความสำเร็จในภายภาคหน้า


ซิโก้ กล่าวว่า ทีมชาติไทย นั้นคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงภายหลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกอย่างแน่นอน หากถามว่า ตนเองพร้อมหรือไม่สำหรับการเข้ามาทำทีมชาติไทยในฐานะโค้ช ตอบได้ว่าพร้อมแน่นอนหากชาติต้องการ โดยล่าสุดตนได้เข้าไปคุมทีม จุฬาฯ-สินธนา เพื่อต้องการสร้างหลักประกันว่า ตนควรจะผ่านการคุมทีมระดับสโมสรของเมืองไทยเสียก่อนจึงควรจะได้สิทธิ์ทำทีมชาติ


ซึ่งการเข้าไปทำงานในทีมชาตินั้น ตนยืนยันว่าจำต้องทำอย่างมีเป้าหมาย หากทำไม่ได้ตามเป้ายินดีลาออกตามสปิริต เช่นทำทีมบอลโลกต้องผ่านไปเล่นรอบ 10 ทีมเป็นอย่างน้อย อาเซียน คัพ ต้องได้แชมป์ เอเชียน คัพ ต้องเข้ารอบสุดท้าย เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้นเป้าหมายต้องอยู่พื้นฐานความเป็นไปได้ด้วย


สำหรับสิ่งที่อยากจะนำเสนอคือ การเปลี่ยนแปลงล้างไพ่ใหม่สำหรับวงการฟุตบอลไทย การเปลี่ยนรูปแบบมาตรฐานเดิมๆ มาเป็นโค้ชรุ่นใหม่ คิดใหม่ทำใหม่ โดยตนเป็นผู้เล่นมา 15 ปี แล้ว ที่อยากเปลี่ยนแปลงมากคือ อยากทำให้นักเตะทุกคนมีความแกร่งเท่าเทียมกัน เล่นฟิตเนสมีกล้ามเหมือนกันทุกคน ระบบต้องเปลี่ยน ผู้เล่นทุกคนสามารถทดแทนกันได้ จากผลงานที่ตนได้ทำงานมาในสโมสรเวียดนาม จากทีมที่กำลังจะตกชั้นสามารถกลับไปลุ้นแชมป์ได้นั้นเป็นสิ่งที่ตนมั่นใจว่าจะนำมาใช้กับทีมชาติไทยแล้วได้ผลที่ดีกว่าที่เวียดนามด้วย อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกา กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์