รวมดาวไทยจมเรือ3-1มุ้ยฟอร์มดีในชุดสีฟ้า

รวมดาวไทยจมเรือ3-1มุ้ยฟอร์มดีในชุดสีฟ้า

แข้ง ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ออลสตาร์ ฟอร์มเด็ด พลิกจากตามหลัง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาไล่ถล่ม 3-1 โดยทีมเยือนได้ประตูนำจาก ไซเซโด้ ก่อนที่ ฟาเบียโน่ ตะวัน และ ธนา จะช่วยยิงให้ไทยได้เฮ ส่วนแข้งไทย 3 คนได้สวมชุดเรือใบสีฟ้า ลงสนามสมใจ ธีรศิลป์ เด่นสุดในเกมการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอฟซี ซูเปอร์แมตช์ ไทยแลนด์ 2008

ศึกฟุตบอลนัดพิเศษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอฟซี ซูเปอร์แมตช์ ไทยแลนด์ 2008 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ระหว่าง ทีมออลสตาร์ไทยแลนด์ลีก - แมนฯ ซิตี้ นัดนี้ ออลสตาร์ไทย แลนด์ลีก นำทัพโดย ตะวัน ศรีปาน ณรงค์ชัย วชิรบาล และ เนย์ ฟาเบียโน่ ศูนย์หน้าฟอร์มแรงชาวบราซิลจากสโมสรชลบุรี ส่วนฝั่ง เรือใบสีฟ้า นำทัพโดย ดีทมาร์ ฮามันน์ , มาร์ติน เปตรอฟ ร่วมกับ ดาริอุส วาสเซลล์


เริ่มเกม ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ออลสตาร์ เป็นฝ่ายเริ่มเขี่ยบอลก่อน แต่เกมตกเป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทันที น.3 มาร์ติน เปตรอฟ ได้จังหวะกระชากขึ้นทางริมเส้นด้านซ้ายเข้าถึง เส้นหลังแต่เปิดไปติด เจษฎา จิตสวัสดิ์ ออกหลังไป ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมาเตะมุมให้ วาเลรี่ โบยินอฟ โหม่งข้ามคานออกไป


เกมส่วนใหญ่ยังคงเป็นของทีมเรือใบสีฟ้า แต่ทีมชาติไทยก็มีโอกาศได้ประตูใน น.10 เมื่อ ณรงค์ชัย วชิรบาล จ่ายทะลุแผงหลังให้ ศรายุทธ ชัยคำดี หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ แค สเปอร์ ชไมเคิ่ล แต่ โจ้ 5 หลากับแปรหลุดออกไปอย่างเหลือเชื่อ


น.13 เฟลิปเป้ ไซเซโด้ ทำชิ่งให้ ดาริอุส วาสเซลล์ ได้จังหวะยิงบริเวณกรอบเขตโทษแต่ยิงไปชนโคนเสาออกไป น.18 ทีมเยือนมีโอกาศขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ มาร์ติน เปตรอฟ ลาก หนีกองหลังของไทยและหลบ นริศ ผู้รักษาประตูได้แล้วแต่มุมยิงแคบไปทำให้เสียจังหวะก่อนที่ นริศ จะหวนกลับมาปัดลูกออกไปได้


เรือใบสีฟ้า มาได้ขึ้นประตูขึ้นนำจนได้ใน น.21 เมื่อ มาร์ติน เปตรอฟ เปิดจากฝั่งซ้ายเข้าไป ดาริอุส วาสเซลล์ โหม่งตั้งกลับเข้าให้ เฟลิปเป้ ไซเซโด้ จับบอลและแปเข้าประตูไป อย่างง่ายด่าย


น.24 ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ออลสตาร์ เกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อ เนย์ ฟาเบียโน่ ลากจากด้านซ้ายของสนามก่อนไหลให้ ตะวัน ศรีปาน ล็อคหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงหลุดออกนอกกรอบ ไป


จากนั้น ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ออลสตาร์ ก็สามารถตีเสมอได้ใน น.36 จากการประสานงานอันยอดเยี่ยมของ ตะวัน ศรีปาน ที่เปิดบอลจากกลางสนามเข้าให้ เนย์ ฟาเบียโน่ กลางเขต โทษ ก่อนที่ศูนย์หน้าชาวบราซิลจะพักบอลลงด้วยอกก่อนจะกระดกข้ามหัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ไปอย่างสวยงาม


ยิ่งเล่นยิ่งคึก สำหรับ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ ก็ขึ้นนำจนได้ใน น.43 เมื่อ ตะวัน ศรีปาน ฉกลูกจากจังหวะที่ เบนจามิน มี เตะพลาดหลุดเข้าลากหลบ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ก่อนยิงเข้าไป อย่างเหนือชั้นให้ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ ขึ้น 2-1 จบครึ่งแรก


เริ่มครึ่งหลังทั้งสองทีมทะยอยเปลี่ยนตัวกันหลายคน เกมครึ่งหลังดำเนินไปอย่างเนือยๆ น.58 แมนฯซิตี้ เกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อ เฟลิปเป้ ไซเซโด้ ได้จังหวะโขกหน้าประตู เต็มๆ แต่บอลลอยข้ามคานออกไป


เกมผ่านไป 1 ชั่วโมงเสียงเชียร์ในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ดังกระหึ่มขึ้น เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เปลี่ยนตัวนำเอาสามนักเตะไทย สุรีย์ สุขะ เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา ลงสนามในสีเสื้อเรือใยเป็นครั้งแรกโดยทั้ง 3 ใส่เสื้อหมายเลย 52-53 และ 54 เรียงกัน


น.68 ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ออลสตาร์ ได้ประตูขึ้นนำห่างเป็น 3-1 เมื่อทีมไทยได้ลูกตั้งแตะจากด้านขวาของสนาม อาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดเข้ามาให้ ธนา ชนะบุตร โหม่งเช็ดหนีมือผู้ รักษาประตูเข้าไปอย่างสวยงาม โดยจังหวะนี้ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูของเรือใบถึงกับฟิวส์ขาดจวกแผงหลังของทีมเลยทีเดียว


น.71 ธีรศิลป์ แดงดา เริ่มประมีจังหวะประสานงานในทีมแมนฯ ซิตี้ให้เห็นตัดบอลจากหน้าเขตโทษได้ ก่อนที่จะไหลให้ เควิน เอตูฮู ที่สอดเข้ามายิงหลุดกรอบออกไป


ธีรศิลป์ แดงดา เกือบมีชื่อทำประตูให้เรือใบได้ เมื่อโขกลูกเตะมุม จาก มาร์ติน เปตรอฟ เข้าไปตุงตาข่าย แต่น่าเสียดายเมื่อมีผู้เล่น แมนฯซิตี้ คนอื่นไปทำฟาว์ลนักแตะไทยในเขตโทษ เสียก่อน จากนั้น ธีรศิลป์ มีโอกาศยิงจ่ออีกครั้งหนึ่งแต่ข้ามคานออกไปนิดเดียว


ช่วงท้ายทั้งสองฝ่ายเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกแต่ก็ไม่มีการทำประตูเพิ่มขึ้นได้จนหมดเวลาการแข่งขัน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์