ฟุตซอลไทยฟอร์มเทพอัดอิเหนาเละ11-0

          ถือเป็นเกมที่แฟนบอลชาวไทยรอคอย 2 ทีมสาย เอ อินโดนีเซีย เกมแรกพ่าย คีร์กีซสถานมา 1-5 นัดนี้ ยังใช้ตัวหลักๆ อย่าง อัลเดรีย มียาน, อีวาน ซามาดี้, นาการา ซูมา ลงสนามพบกับ ทีมชาติไทย ที่เพิ่งเฉือน อิรัก มาแบบหืดขึ้นคอ 1-0 นัดนี้ส่ง สมคิด ชื่นตา ยืนผู้รักษาประตู พร้อมด้วย เลิศชาย อิศราสุวิภากร, อนุชา มั่นเจริญ, พนมกรณ์ สายสอน, ภานุวัฒน์ จันทา ลงสนาม นัดนี้ได้รับเกียรติจาก วิจิตร เกตุแก้ว อดีตนายก ส.ฟุตบอลฯ, องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการ ส.ฟุตบอลฯ เข้ามาชมเกมนัดนี้ด้วย


เปิดฉากมาแข้งโต๊ะเล็กไทยบุกหนักทันที จน น.5 ไทยได้ประตูนำ 1-0 เมื่อ เลิศชาย ไหลบอลให้อนุชา ตรงกรอบเขตโทษด้านขวาก่อน อนุชา จะซัดด้วยขวาเต็มข้อบอลเสียบใต้คานสุดสวย จากนั้นไทยยังบุกเข้าใส่เหมือนเดิม แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ น.8 ไทยสลับให้ ประเสริฐ อินนุ้ย, ธนกรณ์ สันธนาประสิทธิ์, เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง, เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว ลงสนามบ้าง น.10 จังหวะที่ไทยบุกหนักแต่ทำไม่ได้ โดนสวนกลับ ซายัน กระชากบอลไปทางด้านขวาก่อนหักให้ โทตัสวิยาน โตโร แปเน้นๆ แค่ 3 หลาแต่ออกข้างเหลือเชื่อ


น.12 ได้ประตูขยับนำห่างอีก เมื่อ พนมกรณ์ พาบอลถึงริมเส้นหลังด้านขวาก่อนหักเข้ามาให้ เสริมพันธ์ แปง่ายๆ เข้าไปไทยนำ 2-0 จากนั้นแข้งไทยเริ่มสลับกันเปลี่ยนตัวอีกครั้ง น.16 ไทยนำห่าง 3-0 จากการประสานงานกันของ อนุชา ที่ทำชิ่งกัน พนมกรณ์ ก่อนจะเป็นอนุชา ที่แปนิ่มๆ เข้าให้แฟนบอลไทยได้เฮอีก ก่อนหมดเวลานาทีเดียว ภานุวัฒน์ เปิดบอลด้วยขวา แต่ประตูอินโดฯ ปัดพลาดมาเข้าทาง ณัฐพล สุทธิโรจน์ แปนิ่มๆ เข้าไปไทยนำ 4-0 เหลืออีก 11 วินาที จะหมดเวลา มูฮัมหมัด แฟคชารี ยิงชนคานเกือบตีไข่แตกให้อินโดนีเซียได้ หมดครึ่งแรก ไทยนำอยู่ 4-0


ครึ่งหลัง ยังเป็นแข้งไทยที่บุกเหมือนเดิม น.26 อารีฟ ของอินโดฯ โดนเหลืองใบแรกหลังทำฟาวล์ ธนากร แบบน่าเกลียด จน น.30 ภานุวัฒน์ เปิดบอลจากด้านขวามาให้ เสริมพันธ์ ที่เสาสอง เจ้าตัวแปง่ายๆ ไม่เหลือ ทำให้ไทยนำ 5-0 น.33 เป็น ภานุวัฒน์ ที่หลุดไปซัดด้วยซ้ายเสียบเสาสองสุดสวย ส่งให้ทีมชาติไทยหนีไปอีกเป็น 6-0


ยิ่งเล่นยิ่งเหนือกว่า น.35 เลิศชาย ได้สับเต็มข้อระยะ 10 หลาบอลชนเสามาเข้าทาง อนุชา แปเต็มๆ เสียบคาน ให้ทีมชาติไทยหนีเป็น 7-0 ถัดมาอีกแค่นาทีเดียว ธนากร ไหลบอลให้ อนุชา หลอกผู้รักษาประตูก่อนยิงเสาแรกสุดสวยให้ทีมชาติไทยนำห่าง 8-0 น.38 พนมกรณ์ ไหลบอลใส่พานให้ ธนากร ซัดเต็มๆ บอลเสียบคานเข้าไปให้ไทยนำห่าง 9-0 เหลืออีก 50 วินาที ไทยยังไม่เลิกบุก ธนากร กระชากบอลไปทางด้านขวาก่อนซัดด้วยขวาบอลเบียดเสาแรกสุดสวย ไทยหนี 10-0 จากนั้นเหลือ 28 วินาที เป็น อุกฤษณ์ แต่งตั้ง ซัดแค่ 5 หลาเข้าไปอีก ไทยนำห่าง 11-0 ก่อนจะจบด้วยสกอร์นี้ ทำให้ไทยเก็บ 3 แต้มเต็มเป็น 6 แต้ม จาก 2 นัด ขณะที่อินโดฯ 2 นัดไม่มีแต้มตกรอบแน่นอนแล้ว


บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผจก.ทีม ยกนิ้วนักเตะเล่นดีตามสเต็ปที่วางไว้ แถมกองหลังยังเหนียวเพราะยังไม่เสียประตู ในเกมกับอิรัก เราอาจจะดูอืดๆ เพราะเป็นเกมแรก นักเตะยังไม่สามารถเอาแท็กติกกับความสามารถเฉพาะตัวออกมาใช้ได้หมด เชื่อว่าเกมกับคีร์กีซฯ ลำบากกว่านี้หลายเท่า แต่เชื่อว่าจะเป็นเกมที่วัดคุณภาพของทีมเราได้เลย แต่ยังไงก็ยังมั่นใจจะเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ได้


ส่วนผลคู่อื่นๆ


ไต้หวัน 0 - ออสเตรเลีย 6
 
เติร์กเมนิสถาน 1- ญี่ปุ่น 4


อิรัก 0- คีร์กีซสถาน 8


คูเวต 4 - ทาจิกิสถาน 6


มาเลเซีย 4 - เลบานอน 6


จีน 1 - อิหร่าน 8


เกาหลีใต้ 3 - อุซเบกิสถาน 4


ข่าวจาก สยามสอร์ต ครับผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์