อิสสระ เสียดาย ศุภณัฏฐ์ ชวดช่วยทีมชาติ


อิสสระ เสียดาย ศุภณัฏฐ์ ชวดช่วยทีมชาติ


อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี ยอมรับเสียดายพลาดใช้งาน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ แต่ยืนยันไม่กระทบทีมมากนัก

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อทีม "ช้างศึกหนุ่ม" ทีมชาติไทย ชุดยู-23 ที่จะไปลุยศึกเอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยนคัพ 2024 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เพื่อลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 แต่ทว่าไม่มีชื่อของ "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าจากทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่ก่อนหน้านี้โอเอช ลูเวิน ต้นสังกัด ส่งหนังสือยืนยันปล่อยตัวมาร่วมทีมแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยู-23 ถึงกรณีดังกล่าวได้รับคำตอบว่า ศุภณัฏฐ์ มีอาการบาดเจ็บ เท่าที่คุยคือต้องพักราวๆ 2 สัปดาห์ ทำให้ไม่ทันในช่วงแข่งขันจึงต้องถอน ซึ่งมีอีกคนที่เจ็บจนต้องถอนเหมือนกันคือ กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์ ที่เจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าตอนซ้อมต้องถอนตัวก่อนจะประกาศรายชื่อไม่กี่นาทีเท่านั้น อย่างไรก็ตามมีเตรียมรายชื่อสำรองเอาไว้ได้เรียกมาเสียบแทนไปเรียบร้อยแล้ว

"ทางศุภณัฏฐ์แจ้งมาว่าเจ็บแค่นั้น ไม่ได้ไปจี้หนักมาก คิดว่าคงเจ็บตอนซ้อมระหว่างรอจะมารายงานตัว เชื่อว่าเจ็บจริงเพราะก่อนหน้านี้น้องแสดงความต้องการอยากมาเล่นกับทีมชาติไทยชุดยู-23 ตลอดอยู่แล้ว" โค้หระ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการขาดศุภณัฏฐ์ทำให้ทีมเสียหายหรือไม่ กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวว่า ไม่
ถึงกับเสียหายเพราะก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาในการเตรียมทีมชุดนี้ไม่เคยมีศุภณัฏฐ์อยู่แล้ว แค่เสียดายคุณภาพที่จะได้เพิ่มมา เพราะการมีศุภณัฏฐ์ เหมือนมีอาวุธหนักเพิ่มเติมให้ทีม

โค้ชหระ กล่าวเสริมว่า
แผนงานหลังจากนี้คือจะรายงานตัววันที่ 8 เมษายน ซึ่งในส่วนของ เอราวัณ กานิเย่ร์ ปีกลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส จากโอลิมปิก ลียง จะเดินทางมารายงานตัวทันที จะมีโอกาสได้ซ้อมกับทีมก่อนเดินทางวันที่ 12 เมษายน ซึ่งไปถึงนั่นไม่มีอุ่นเครื่องแล้ว เตรียมพร้อมเปิดสนามวันที่ 16 เมษายนเลย
"จากนี้หวังว่าจะไม่มีตัวเจ็บเพิ่มเพราะบางคนยังต้องลงเล่นให้กับต้นสังกัดในเกมลีกสุดสัปดาห์นี้อีก อย่างไรก็ตามยังมีโอกาสเปลี่ยนชื่อได้ถ้ามีเหตุฉุกเฉิน ซึ่งคนที่เปลี่ยนออกจะเปลี่ยนเข้าไม่ได้แล้ว" โค้ชอิสสระ กล่าวปิดท้าย


รายการเอเอฟซี ยู-23 เอเชียนคัพ 2024 จะคัดเลือกตัวแทนทวีปเอเชีย 3.5 ทีม ไปแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

โปรแกรมของทีมชาติไทยในรอบแรก วันที่ 16 เมษายน พบ อิรัก ที่ ที่อัล ยานูบ สเตเดียม เวลา 22.30 น, วันที่ 19 เมษายน พบ ซาอุดีอาระเบีย ที่คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม เวลา 22.30 น. และวันที่ 22 เมษายน พบ ทาจิกิสถาน ที่อัล ยานูบ สเตเดียม เวลา 22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์