ช้างศึก พ่ายเกาหลีใต้ 0-3 ร่วงอันดับ 3 ของกลุ่ม ต้องลุ้นเข้ารอบหนัก


 ช้างศึก พ่ายเกาหลีใต้ 0-3 ร่วงอันดับ 3 ของกลุ่ม ต้องลุ้นเข้ารอบหนัก

ต้านไม่ไหว! ช้างศึก พ่ายเกาหลีใต้ 0-3 ร่วงอันดับ 3 ของกลุ่ม ต้องลุ้นเข้ารอบหนัก

"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 พบกับ "โสมขาว" เกาหลีใต้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 26 มีนาคม

เกมนี้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลเป็นอย่างมาก บัตรขายหมดตั้งแต่ช่วงที่วางจำหน่ายแรกๆ ในขณะที่หน้าสนามมีการนำบัตรมาขายต่อในราคาที่สูงกว่าเดิมเกือบ 10 เท่า โดยบัตรโซน W ที่ขายกันราวๆ 560-750 บาท มีการขายกันถึง 4500-5000 บาทเลยทีเดียว

โดยในเกมนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งประกาศอัดฉีดทีมชาติไทย แต้มละ 3 ล้านบาท นำทีมคณะรัฐมนตรีเดินทางมาให้กำลังใจติดขอบสนาม นอกจากนี้ยังมี "ต็อบ" นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ และประธานสโมสร "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ และ "ลิซ่า แบล็คพิงค์" ลลิษา มโนบาล ศิลปินเกาหลีชื่อดังชาวไทย เข้ามาเชียร์ในสนามด้วย ขณะที่กองเชียร์ในสนามมีทั้งสิ้น 45,458 คนด้วยกัน

ทางด้านของมาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยึด 11 ตัวจริงจากเกมแรกมาทั้งหมด ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ปฏิวัติ คำไหม กองหลังจากขวาไปซ้าย นิโคลัส มิคเกลสัน, สุพรรณ ทองสงค์, พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน(กัปตันทีม) กองกลางตัวรับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลางตัวรุก สุภโชค สารชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และกองหน้า ศุภชัย ใจเด็ด

ทางฝั่งเกาหลีใต้ กุนซือ ฮวาง ซุน ฮง มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นจากเกมแรกอยู่หลายตำแหน่ง โดยส่ง อี คังอิน ดาวเตะจากปารีส แซงต์ แชร์แมง ลงเป็นตัวจริงหลังนัดก่อนมีชื่อแค่สำรอง มาประสานงานกับ ซน ฮึงมิน กัปตันทีมจากท็อตแนม ฮอตสเปอร์​ รวมถึงคิม มินแจ เซนเตอร์จากบาเยิร์น มิวนิก ที่จะยืนประจำการแนวรับเช่นเดิม

เริ่มเกมมาแค่นาทีเศษไทยมีลุ้นได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่วีระเทพจ่ายทะลุช่องให้กับสุภโชคได้หลุดเข้าไปลองยิงในเขตโทษ แต่ข้ามคานออกไป จากนั้นมาไทยเกือบเสียบ้างในนาทีที่ 13 จากจังหวะที่ซน ฮึงมินหลุดเข้าไปในเขตโทษแล้ว ทว่าสุพรรณยังตามมาสไลด์ป้องกันไว้ได้ทัน ทำให้สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0

จนกระทั่งนาทีที่ 19 เกาหลีใต้ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่โจ กือซอง หลุดเข้าไป แตะหนีปฏิวัติได้แล้วก่อนจะพยายามยิงมุมแคบ บอลเลยมาถึงหน้าประตูจังหวะสุดท้ายโดนอี แจซุง เข้าประตูไป ในจังหวะนี้ธีราทรพยายามเข้าสกัดแต่ก็ได้รับบาดเจ็บไปด้วย ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวออกทันที โดยส่งศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงมาเล่นแทน

ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 40 ไทยมีลุ้นตีเสมอจากลูกเตะมุมเปิดเข้ามาให้พรรษาได้โหม่งแต่ว่าบอลหลุดเสาสองไปนิดเดียวเท่านั้น ก่อนที่ไทยจะเสียพีรดนย์ ฉ่ำรัศมี อีกคนจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่งสารัช อยู่เย็น ลงมาเล่นแทน ก่อนจะจบครึ่งแรกไทยตามหลังเกาหลีใต้ 0-1

เริ่มครึ่งหลังมาไทยยังไม่เปลี่ยนตัวเพิ่ม ก่อนจะลงมาแล้วพยายามเปิดเกมรุกในช่วงแรกทันทีเพื่อลุ้นทำประตูขึ้น แล้วมาได้จังหวะลุ้นในนาทีที่ 48 จากการยิงของเจริญศักดิ์ แต่ไปติดเซฟของโจ ฮยอน วู นายทวารเกาหลีใต้

ทว่าเกาหลีใต้ยังคงเฉียบขาดและได้โอกาสบุกขึ้นมาในนาทีที่ 54 บอลมาถึงซน ฮึงมินทางซ้าย ก่อนกระชากหนีศุภนันท์แล้วเข้าไปยิงมุมแคบลอดตัวปฏิวัติเข้าไปให้เกาหลีใต้หนีไทยเป็น 2-0

จากนั้นในนาทีที่ 64 ไทยใช้โควต้าเปลี่ยนตัวครั้งสุดท้าย ส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล กับ ศุภณัฏฐ์​ เหมือนตา ลงมาเล่นชนาธิป กับ เจริญศักดิ์ ก่อนที่เกาหลีใต้จะปล่อยให้ไทยได้ครองบอลมากขึ้นแล้วรอหาจังหวะสวนกลับแทน

จากนั้นในนาทีที่ 82 เกาหลีใต้มาได้ประตูนำเป็น 3-0 จากจังหวะเตะมุมที่เล่นสั้นก่อนเิดเข้ามาให้ คิม มินแจ โหม่งตั้งให้กับปาร์ค จินซบ ยิงจ่อๆ เข้าไป

จบเกมไทยแพ้เกาหลีใต้​ 0-3 ทำให้ไทยตกมาอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม มี 4 คะแนนและประตูได้เสียติดลบ 2 ลูก ในขณะที่เกาหลีใต้ยังนำเป็นจ่าฝูง มี 10 คะแนนจาก 4 นัด โอกาสเข้ารอบสดใส ขณะที่จีนมี 7 คะแนน เป็นรองจ่าฝูงของกลุ่ม

ทีมชาติไทยจะกลับมาลงเล่นในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก อีกครั้งในช่วงเดือนมิถุนายน ไปเยือน จีน วันที่ 6 มิถุนายน ก่อนจะเล่นในบ้านกับสิงคโปร์ 11 มิถุนายน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์