อิชิอิ หวังพา ทีมชาติไทย ฉกแต้มจาก เกาหลี


อิชิอิ หวังพา ทีมชาติไทย ฉกแต้มจาก เกาหลี


ความเคลื่อนไหวของ "ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม มาซาทาดะ อิชิอิ ได้นำทัพนักเตะทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนบินไป ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงเช้า วันที่ 18 มีนาคมนี้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยแข้งทีมชาติไทยต่าง พร้อมใจยกเค้ก เซอร์ไพรส์วันเกิด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่เข้ามาชมการฝึกซ้อมด้วย

สำหรับ "มาดามแป้ง" กำลังจะมีอายุครบ 58 ปี ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 ซึ่งตรงกับวันที่ ทีมชาติไทย บุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในศึกคัดบอลโลก 2026 พอดี และ ไม่สามารถเดินทางไปให้กำลังใจทีมที่ เกาหลีใต้ ได้ ทำให้ล่าสุด ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักเตะทั้งทีม พร้อมใจกันทำเซอร์ไพรส์วันเกิดให้กับ นายกสมาคมฯ ล่วงหน้า ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และ ความอบอุ่นที่เกิดขึ้น

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ กล่าวว่า
เกาหลีใต้ เป็นทีมแรงกิ้งอันดับ 22 ของโลก ส่วนเราอันดับ 101 ของโลก ต่างกันกว่า 80 อันดับ ต้องยอมรับว่าเป็นการเจอคู่แข่งที่หิน เขาไม่ได้ประมาทเราเลยเรียกตัวผู้เล่นในยุโรปมาหมด ถือเป็นเกมที่ยากมาก อีกทั้งเกมนี้ยังได้รับกระแสความสนใจล้นหลามตั๋วเข้าชมทั้งเกมเหย้า และเยือน ก็ขายหมดแล้ว

มาดามแป้ง กล่าวอีกว่า ได้คุยกับ อิชิอิ โดยมีการแต่งตั้งให้ "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน เป็นกัปตันทีมทั้งเกมที่จะไปเยือน และกลับมาเล่นในบ้านตัวเอง ก็อยากจะขอแรงเชียร์ จากแฟนบอลชาวไทย ถ้าเราเก็บแต้มได้ จะเป็นประวัติศาสตร์จะยิ่งใหญ่แน่ ซึ่งทุกคนพร้อมสู้กันเต็มที่

"บรรยากาศเก่าๆกำลังจะกลับมา ตั๋วไม่เคยขายดีขนาดนี้ในรอบหลายปี วันนี้ในฐานะนายกสมาคมฯก็ตั้งใจที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทยในทุกมิติ ฝากเป็นกำลังใจทั้งทีมชาติไทย และชุดยู-23 ที่ไปแข่งขันที่ซาอุดีอาระเบีย ด้วย ส่วนวันเกิดครั้งนี้ อิชิอิ ก็มีแอบบอกว่า อยากจะคว้าแต้มมาเป็นของขวัญวันเกิดให้ได้"

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี, Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์